Thứ Sáu, 22/11/2024
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
thông tin khách hàng
Tăng cường triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật dữ liệu thông tin khách hàng
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mới đây đã yêu cầu các tổ chức tín dụng rà soát việc tổ chức, triển khai các chỉ đạo của NHNN trong bảo mật thông tin, dữ liệu khách hàng đến các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.
Ứng dụng mua sắm của Trung Quốc tiềm ẩn rủi ro bảo mật thông tin khách hàng?
Ứng dụng mua sắm Temu của Trung Quốc đã gây bão trên toàn thế giới, thu hút người mua với mức giá siêu rẻ nhờ nguồn hàng được gửi trực tiếp từ Trung Quốc. Tuy nhiên ứng dụng này cũng gây không ít lo ngại về vấn đề bảo mật thông tin.
Chấn chỉnh, tăng cường quán triệt việc chấp hành các quy định pháp luật liên quan đến công tác bảo mật thông tin khách hàng
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Công văn số 5238/NHNN-TTGSNH gửi các tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc bảo mật thông tin khách hàng.
Ngành Thuế đề nghị ngân hàng cung cấp thông tin khách hàng để chống thất thu thuế
Tổng cục Thuế vừa có văn bản chỉ đạo Cục Thuế doanh nghiệp lớn; cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phối hợp với ngân hàng thương mại và các tổ chức tín dụng khác, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán để tăng cường quản lý thuế.
Cảnh báo hiện tượng lừa đảo mạo danh tin nhắn thương hiệu Vietcombank
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong một số ngày gần đây, xuất hiện tình trạng lừa đảo mạo danh tin nhắn thương hiệu Vietcombank gửi thông báo dịch vụ VCB Digibank của khách hàng bị khóa và mời khách hàng bấm vào đường link giả mạo, từ đó chiếm đoạt thông tin dịch vụ và tiền trong tài khoản của khách hàng.
Manulife Việt Nam ra mắt phiên bản cải tiến của cổng thông tin khách hàng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Manulife Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh chiến lược triển khai các giải pháp số hóa bằng việc ra mắt một phiên bản mới của trang thông tin khách hàng, nhằm mang lại một nền tảng thuận tiện và đơn giản giúp cho hơn 1 triệu khách hàng có thể tự quản lý tài khoản bảo hiểm của họ một cách dễ dàng.
Đảm bảo an toàn thông tin khách hàng, ngăn ngừa rủi ro trong giao dịch ngân hàng điện tử
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Để hạn chế rủi ro trong giao dịch ngân hàng điện tử, cả ngân hàng và khách hàng cần tuân thủ các nguyên tắc về an toàn, bảo mật thông tin, đồng thời cần sự phối hợp giữa các cơ quan Bộ, ngành trong việc phát hiện, xử lý, bảo vệ người sử dụng dịch vụ và khuyến cáo khách hàng trước các hành vi gian lận trên môi trường mạng.
Bảo mật thông tin khách hàng khi sử dụng dịch vụ ngân hàng số
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang diễn ra với tốc độ nhanh, tạo ra những thay đổi rõ rệt trong lĩnh vực ngân hàng, đặc biệt làm thay đổi kênh phân phối và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng truyền thống. Sự thay đổi này dẫn đến phải thay đổi mô hình quản trị, cấu trúc quản lý, thay đổi các sản phẩm dịch vụ trong các ngân hàng, đồng thời phải tăng cường quản trị rủi ro, đảm bảo an ninh mạng và bảo vệ thông tin của khách hàng.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO