Tin tức

Thủ tướng: Dứt khoát không để thiếu điện trong mọi trường hợp

Hà Văn 29/10/2023 08:05

Chiều ngày 28/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, cơ quan liên quan về các giải pháp bảo đảm cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng những tháng cuối năm 2023 và trong năm 2024.

Sau khi lắng nghe các báo cáo và ý kiến của lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan, lãnh đạo Chính phủ, kết luận cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo nhiều giải pháp trước mắt và lâu dài liên quan đến 5 khâu quan trọng của điện, gồm: Nguồn điện, truyền tải điện, phân phối điện, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và nghiên cứu giá điện phù hợp.

Thủ tướng đã giao nhiều nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ, ngành, cơ quan liên quan, yêu cầu các cơ quan, đơn vị và người đứng đầu căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình chủ động thực hiện hiệu quả trên nguyên tắc dứt khoát không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào.

Thủ tướng: Dứt khoát không để thiếu điện trong mọi trường hợp - Ảnh 2.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, cơ quan liên quan về các giải pháp bảo đảm cung ứng điện - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trong đó, giao Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước chỉ đạo và phê duyệt việc Tập đoàn Điện lực Việt Nam xây dựng kịch bản chi tiết về cung ứng điện cho từng quý, từng giai đoạn, đặc biệt là trong những tháng mùa khô, bảo đảm khả thi, hiệu quả và phải có tính dự báo cao.

Thủ tướng giao Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo các bộ, ngành, đơn vị rà soát, khẩn trương xử lý các khó khăn, vướng mắc hiện nay trong các vấn đề liên quan đến điện, nếu vượt thẩm quyền thì báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Theo Theo baochinhphu.vn
Copy Link
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng: Dứt khoát không để thiếu điện trong mọi trường hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO