Thứ Tư, 4/12/2024
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
thuế tiêu thu đặc biệt
Đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với nước giải khát có đường: Nhiều đại biểu Quốc hội còn băn khoăn
Ý kiến một số đại biểu Quốc hội (ĐBQH) cho rằng, việc áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với nước giải khát có đường (NGKCĐ) không làm tăng thu ngân sách, cũng không hiệu quả trong việc thay đổi hành vi tiêu dùng.
Đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu, bia, nước giải khát: Đề xuất cân nhắc phương án 3
Ngoài 2 phương án Bộ Tài chính đưa lên, trên cơ sở kết quả nghiên cứu đánh giá tác động của dự thảo tăng thuế TTĐB, phương án 3 được đánh giá hài hòa các lợi ích…
Quốc hội tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8: Xem xét quyết định nhiều dự án Luật và vấn đề quan trọng
Hôm nay, ngày 20/11, Quốc hội sẽ tiếp tục chương trình làm việc đợt 2 của Kỳ họp thứ 8. Đợt 2 dự kiến diễn ra từ ngày 20 - 30/11, sẽ xem xét, thông qua nhiều dự án luật và quyết định nhiều vấn đề quan trọng.
Tác động của việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với ngành bia
Xét chung về tác động kinh tế, việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ ảnh hưởng tới sản xuất của ngành bia, từ đó làm giảm sản xuất của 21 ngành làm đầu vào cho ngành bia trong nền kinh tế.
Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt: Cần làm rõ tác động chính sách và phải có lộ trình
Theo các chuyên gia, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với nước giải khát có đường (NGKCĐ) mục tiêu bảo vệ sức khỏe người dân chưa đủ thuyết phục trong khi việc đánh thuế này ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh, “sức khỏe” doanh nghiệp. Do vậy, việc đánh thuế cần được cân nhắc kỹ lưỡng và có lộ trình phù hợp.
Hà Nội miễn giảm thuế cho người bị ảnh hưởng của bão Yagi
Cục Thuế Hà Nội vừa có thông báo về các chính sách liên quan đến gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai.
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi): 24 ngành hàng bị ảnh hưởng
Kết quả kháo sát sơ bộ của Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế TW (CIEM) cho thấy, việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) theo Dự thảo Luật thuế TTĐB (sửa đổi) có thể tác động gián tiếp tới 24 ngành hàng trong nền kinh tế.
Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ trong 3 tháng đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP ngày 29/8/2024 quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/9/2024 đến hết ngày 30/11/2024.
Thủ tướng chủ trì phiên họp chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 8/2024
Ngày 24/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 8/2024. Tại phiên họp, Chính phủ đã thảo luận, cho ý kiến đối với 3 đề nghị xây dựng luật, 3 dự án luật, 1 dự án pháp lệnh.
Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô, doanh nghiệp nào hưởng lợi nhất?
SSI Research cho rằng, dù doanh thu quý III/2024 của doanh nghiệp ô tô dự kiến sẽ bị ảnh hưởng bởi người tiêu dùng tạm hoãn mua xe để chờ chính sách ưu đãi nhưng nhu cầu dồn nén sẽ là động lực thúc đẩy doanh thu trong quý IV/2024.
Chốt giảm phí trước bạ: thị trường ô tô “thở phào”, chờ bùng nổ doanh số
Sau chuỗi ngày kinh doanh ảm đạm, ế ẩm, thị trường ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước được kỳ vọng sẽ bùng nổ doanh số, khi Chính phủ đã chốt phương án giảm 50% phí trước bạ trong 3 tháng.
Xây dựng luật cần có công cụ để có thể xử lý linh hoạt, kịp thời các vấn đề phát sinh, mới nổi
Chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về 3 dự án luật do Bộ Tài chính chủ trì soạn thảo, liên quan tới thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế tiêu thụ đặc biệt và quản lý, đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp vào sáng ngày 20/8.
Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt: Sabeco có vị thế tốt để giành lại thị phần?
Các chuyên gia cho rằng, việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ ảnh hưởng nhiều đến các dòng bia cao cấp hơn các dòng bia phổ thông. Theo đó, Sabeco có thể giành lại thị phần nhờ chủ yếu tập trung vào phân khúc phổ thông.
Cân nhắc lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt để tránh “gây sốc” cho doanh nghiệp, người tiêu dùng
Bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam cho rằng cần nghiên cứu kỹ mức độ tăng thuế tiêu thụ đặc biệt cũng như có lộ trình tăng thuế hợp lý để giúp doanh nghiệp, người tiêu dùng thích nghi với việc tăng dần thuế đến năm 2030, tránh bị sốc so tăng nhanh, đột ngột.
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Cần đánh giá kỹ, tránh hiện tượng khó chồng khó, gây sốc cho ngành đồ uống
Theo các chuyên gia, doanh nghiệp, cần đánh giá thật kỹ lưỡng tác động của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt để có chính sách đảm bảo hài hòa các lợi ích nhất của doanh nghiệp cũng như sự phát triển kinh tế và người tiêu dùng. Việc làm này tránh hiện tượng “khó chồng khó”, nhanh quá có thể gây sốc, gây tác dụng ngược như lách luật, chuyển sang dùng thứ khác có tác hại nhiều hơn.
Đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt: Doanh nghiệp bia, rượu, nước giải khát kêu "khó chồng khó"
Với những khó khăn kép từ tình hình thế giới và khu vực nhất là sau đại dịch COVID-19 và sau đó là quy định về nồng độ rượu bia khi tham gia giao thông, giờ đây các doanh nghiệp (DN) đồ uống, trong đó có các DN rượu bia đang có nguy cơ phải đối mặt với cú “sốc” lớn nhất chưa từng có trong lịch sử tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB).
Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Ngày 17/6/2024, Chính phủ vừa ban hành Nghị định 65/2024/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Gỡ khó cho sản xuất ô tô trong nước: Tiếp tục đề xuất gia hạn 8.560 tỷ đồng thuế tiêu thụ đặc biệt
Bộ Tài chính cho rằng, việc tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh là cần thiết. Hơn nữa, hết thời gian gia hạn, các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô phải nộp đủ số thuế vào ngân sách nhà nước.
Đề xuất gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất trong nước
Bộ Tài chính mới có văn bản gửi Bộ Tư pháp thẩm định, đề xuất doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đến ngày 20/11 năm nay.
Đề nghị xem xét gia hạn thời hạn nộp nhiều khoản thuế năm 2024
Triển khai Nghị quyết số 44/NQ-CP của Chính phủ, Bộ Tài chính đang lấy ý kiến các đơn vị liên quan thuộc Bộ đối với các dự thảo Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT), thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thu nhập cá nhân (TNCN) và tiền thuê đất trong năm 2024; nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước… trước khi lấy ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp để trình Chính phủ theo quy định.
Sửa Thuế Tiêu thụ đặc biệt nên chọn thuế hỗn hợp
Thuế tiêu thụ đặc biệt hướng đến ba mục tiêu - sức khỏe người tiêu dùng, ngân sách, bảo đảm công bằng giữa các doanh nghiệp. Việt Nam cần một bước chuyển với mô hình khả thi - thuế hỗn hợp.
Sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Nghiên cứu tăng thuế với mặt hàng có hại cho sức khoẻ
Tại Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), Bộ Tài chính dự kiến sẽ bổ sung nước giải khát có đường vào đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt; áp dụng thuế tuyệt đối, áp dụng kết hợp giữa thuế suất theo tỷ lệ và mức thuế tuyệt đối đối với mặt hàng thuốc lá; nghiên cứu tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với một số mặt hàng có hại cho sức khoẻ (thuốc lá, rượu, bia)...
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO