Các Hiệp hội ngành, nghề

Thương hiệu ô tô nào dẫn đầu tại Việt Nam?

Thanh Hải 20/09/2023 08:00

Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, vừa ra mắt bảng xếp hạng thương hiệu xe hơi - Decision Lab Automotive Brand Rankings 2023. Bảng xếp hạng cho thấy Toyota là thương hiệu ô tô tốt nhất tại Việt Nam. Vinfast lọt vào top 5, vượt qua nhiều đối thủ tên tuổi trên thế giới, và thành công giữ vị trí thứ hai tại khu vực phía Bắc.

Đây là bảng xếp hạng thương hiệu ô tô đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Bảng xếp hạng dựa trên dữ liệu từ YouGov BrandIndex, một công cụ theo dõi thương hiệu tổng hợp, thu thập dữ liệu của hơn 400 thương hiệu tại Việt Nam hàng ngày.

xep-hang-o-to.jpg

Bảng xếp hạng Thương hiệu Xe hơi 2023 của Decision Lab đo lường sức khỏe thương hiệu toàn diện bằng cách lấy điểm trung bình của 6 chỉ số sức khoẻ thương hiệu từ YouGov BrandIndex: Ấn tượng chung (General Impression), Chất lượng (Quality), Giá trị (Value), Danh tiếng doanh nghiệp (Corporate Reputation), Sự hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction) và Khuyến nghị (Recommendation).

Các doanh nghiệp ô tô có thể sử dụng bảng xếp hạng này để hiểu sức khoẻ thương hiệu của họ, so sánh với các đối thủ cạnh tranh và xác định các lĩnh vực cần cải thiện.

Toyota dẫn đầu trong bảng xếp hạng, với điểm sức khỏe thương hiệu là 21. Theo sát là Mercedes-Benz và BMW ở vị trí thứ 2 và thứ 3, với số điểm lần lượt là 20 và 19,4.

Honda đứng ở vị trí thứ 4 với số điểm 18,9. Vinfast đứng ở vị trí thứ 5 với số điểm 15,7. Các thương hiệu khác lọt vào top 10 gồm: Ford (15,5), Audi (14,7), Hyundai (12,7), Porsche (12,3) và Lexus (12).

Khi xem xét bảng xếp hạng theo từng khu vực, mặc dù Toyota là thương hiệu số một tại thị trường miền Bắc và miền Nam nhưng bị Honda vượt mặt ở thị trường miền Trung.

VinFast có sức khoẻ thương hiệu rất tốt ở thị trường phía Bắc, nơi thương hiệu xe hơi Việt đứng ở vị trí thứ hai. Vinfast cũng làm ăn tốt ở thị trường miền Trung nhưng lại mất top 5 vào tay Ford ở thị trường miền Nam.

untitled-1.jpg

Ông Thue Quist Thomasen, Giám đốc điều hành của Decision Lab cho biết, Bảng xếp hạng cung cấp đánh giá toàn diện và khách quan về sức khỏe thương hiệu của các doanh nghiệp ô tô tại Việt Nam, sử dụng 6 thước đo phản ánh cách người tiêu dùng nhìn nhận và tương tác với họ.

“Bảng xếp hạng cung cấp thông tin giá trị để các doanh nghiệp ô tô hiểu rõ sức khoẻ thương hiệu của họ, so sánh với các đối thủ cạnh tranh và xác định các lĩnh vực cần cải thiện. Chúng tôi hy vọng bảng xếp hạng này sẽ giúp các doanh nghiệp ô tô đưa ra quyết định tốt hơn và thúc đẩy tăng trưởng trong thị trường năng động này”, ông Thue Quist Thomasen bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thương hiệu ô tô nào dẫn đầu tại Việt Nam?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO