Tính năng 'cứu người' đặc biệt của Apple Watch Series 7

Minh Minh| 03/01/2022 11:12
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Apple Watch Series 7 với tính năng cuộc gọi khẩn cấp đã có thể giúp ba người thoát khỏi tình huống nguy hiểm đến tính mạng của họ.

Trên mạng xã hội vừa xuất hiện những đoạn ghi âm được Apple thu thập và nó có thể khiến bạn cảm thấy "dựng tóc gáy" khi xem qua.

Video bắt đầu bằng âm thanh của tổng đài 911 hỏi "Tình huống khẩn cấp mà bạn gặp phải là gì?". Một cô gái tên Amanda trả lời rằng cô ấy đã bị tai nạn xe hơi và chiếc xe của cô ấy bị lật. Tệ hơn nữa, nước bắt đầu tràn vào xe và cô ấy không thể thoát ra ngoài. Sau đó, đến sự cố thứ hai là một vận động viên chèo ván bị đẩy ra biển vì gió lớn.

Tình huống chết người thứ ba và cũng là tình huống cuối cùng kể về một người nông dân tên Jim bị rơi xuống một cái hố dài 21 feet (khoảng 6.4 m), ông bị gãy chân và không thể thoát ra ngoài (thậm chí là không thể gọi cho bất cứ ai để giúp mình). Điểm chung của cả ba là đều đang đeo Apple Watch Series 7 trên cổ tay của họ.

Tính năng gọi khẩn cấp trên Apple Watch

Khi ở trong chiếc xe bị lật, Amanda đã hỏi liệu cô có thể phá vỡ cửa kính để thoát khỏi việc bị đuối nước hay không vì mực nước đang ngày càng dâng cao. Cảnh sát đã nói rằng cô ấy hãy cố gắng tiếp tục nói chuyện, cô ấy đã nói lại với cảnh sát rằng nước đang tràn vào xe ngày càng nhiều hơn và đã ngập đến cổ của cô ấy.

Jason, vận động viên chèo ván bị gió thổi ra biển, nói rằng anh ấy ở khá xa bờ biển và anh ấy không thể chống chọi với gió được nữa.

Jim, người nông dân, nói với cảnh sát qua tổng đài 911 rằng anh ta không thể truy cập điện thoại của mình và anh ta đang nói chuyện trên Apple Watch. Anh ấy yêu cầu người điều phối nhanh chóng cứu hộ vì anh ấy đang bị thương rất nặng.

Ngay sau đó, trong lúc đang bị đẩy ra biển, Jason đã nhận được sự trợ giúp từ 911. Amanda, trong chiếc xe đầy nước cũng được các nhân viên cứu hộ mở cửa xe và đem cô ấy thoát ra ngoài.

Khi trời tối đi, Apple viết, "Với sự trợ giúp của đồng hồ, Jason, Jim và Amanda đã được giải cứu trong vài phút." Và Apple tiếp tục viết trên YouTube, "Đây chỉ là ba trong số rất nhiều câu chuyện đáng kinh ngạc mà mọi người có thể nhận trợ giúp bằng cách sử dụng Apple Watch".

Apple Watch Series 7

Apple Watch đã nổi tiếng với các tính năng chăm sóc sức khỏe và trong khi không có gì đặc biệt để nói về Series 7 thì Series 8 dự kiến ​​sẽ được trang bị thêm máy quét nhiệt độ cơ thể, một cảm biến theo dõi khả năng sinh sản, cũng như những những cải tiến đối với chức năng đo điện tâm đồ và cảm biến theo dõi giấc ngủ.

Ngoài ra, đây có thể là năm mà Apple đưa tính năng "thần thánh" cực kì lợi hại lên đồng hồ thông minh này. Có thể đó sẽ là xét nghiệm glucose (đường trong máu) không xâm lấn, cung cấp cho bệnh nhân tiểu đường các chỉ số đường huyết để giúp họ tiêm đúng liều lượng insulin.

Hiện tại, những bệnh nhân tiểu đường này phải kiểm tra lượng đường trong máu của họ bằng cách lấy máu của chính họ và thử nghiệm nó bằng một quá trình đau đớn và tốn kém.

Video quảng cáo của Apple. Nguồn:  Apple Channel

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tính năng 'cứu người' đặc biệt của Apple Watch Series 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO