Tổ quốc bên bờ sóng 2022: Chính thức khởi động vòng thi Chung kết

Minh Ngọc| 30/11/2022 16:35
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 29/11, vòng Chung kết của Cuộc thi "Tổ quốc bên bờ sóng 2022" đã chính thức bắt đầu, được diễn ra trực tiếp tại trường quay của Đài truyền hình Quốc phòng Việt Nam. TOP 15 thí sinh đã trải qua một chặng hải trình đầy gian nan để có cơ hội được đứng trên sân khấu.

Tại vòng thi này, Top 15 thí sinh xuất sắc đều đã nắm vững những kiến thức về chủ đề biển, đảo Việt Nam và cùng tranh tài lần cuối cùng. Cũng chính tại vòng cuối này, cuộc thi sẽ tìm ra những người chiến thắng thực sự. 

Tổ quốc bên bờ sóng 2022: Chính thức khởi động vòng thi Chung kết 

Để giành được chiến thắng trong Vòng Chung kết, các thí sinh TOP 15 sẽ được chia thành 5 đội và cùng nhau chèo lái con thuyền của mình bằng qua 3 phần thi:

Ra khơi: Tại phần thi này, các đội sẽ phải cùng nhau vượt qua 30 câu hỏi trắc nghiệm với những chủ đề: (i) địa lý; (ii) lịch sử - văn hóa; (iii) Luật Biển Việt Nam 1982. Các thí sinh sẽ phải nhanh tay bấm chuông và giành quyền trả lời để ghi được điểm cao nhất cho đội mình.

Vượt sóng: Sau khi đưa con tàu của mình ra khơi, các đội sẽ phải cùng nhau Vượt sóng với 5 câu hỏi dưới dạng hình ảnh để tìm ra câu hỏi chủ đề của phần thi này. Đội này có thể đưa ra phương án CHỦ ĐỀ trước khi mở được 5 mảnh ghép sẽ dành chiến thắng trong phần thi này.

Cập bến: Hải trình tại vòng Chung kết của các thí sinh sẽ kết thúc ngay sau khi con tàu của từng đội bước vào vòng Cập bến. Đây có lẽ là phần thi sôi động nhất khi các thí sinh sẽ phải hùng biện, trả lời câu hỏi của Hội đồng Giám khảo.

Cuộc thi "Tổ quốc bên bờ sóng 2022"

Để có được một cuộc thi ý nghĩa, Ban tổ chức (BTC) cuộc thi đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Tuyên giáo Trung ương - Đơn vị chủ trì của Dự án Tổ quốc bên bờ sóng vì đã tạo ra một sân chơi bổ ích, lý thú cho cộng đồng; cùng 2 đơn vị thực hiện là Công ty Cổ phần Truyền thông Đa phương tiện PMG và Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam.

Bên cạnh đó, BTC cũng gửi lời cảm ơn đến Flamingo Holiding Group - Nhà tài trợ đã cùng đồng hành với hải trình Tổ quốc bên bờ sóng từ những ngày đầu tiên. Là nhà tiên phong trong lĩnh vực bất động sản, nghỉ dưỡng,... hàng đầu Việt Nam, Flamingo Holding Group đã đóng góp rất nhiều vào sự thành công của cuộc thi; và Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tài trợ cho cuộc thi. Sự ủng hộ to lớn của 2 đơn vị đã đóng góp rất nhiều vào sự thành công của cuộc thi.

Đặc biệt, BTC gửi lời cảm ơn đến các thí sinh - những người đã luôn quan tâm, theo dõi cuộc thi từ những giây phút đầu tiên và tạo nên một chặng hải trình vô cùng ý nghĩa.

Hình ảnh tại Cuộc thi "Tổ quốc bên bờ sóng 2022"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ quốc bên bờ sóng 2022: Chính thức khởi động vòng thi Chung kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO