Doanh nghiệp

Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2023

Thanh Thanh 03/10/2023 - 10:08

Công ty Cổ phần (CTCP) Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2023.

Theo đó, Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2023 – Nhóm ngành Giấy gồm: CTCP Tetra Pak Việt Nam; CTCP Đông Hải Bến Tre;Công ty TNHH Bao bì Việt Hưng; CTCP In và Bao bì Goldsun; CTCP Bao bì Biên Hòa; CTCP Bao bì và In nông nghiệp;Tổng Công ty Công nghiệp - In - Bao bì Liksin - TNHH một thành viên; Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Phúc Hảo; CTCP Đông Á; CTCP Ngọc Diệp.

cong-ty-bb-ngang-giay.jpeg.png

Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2023 - Nhóm ngành Nhựa gồm: CTCP Nhựa An Phát Xanh; CTCP Thuận Đức; CTCP Trung Đông; CTCP Nhựa Hưng Yên; CTCP Bao bì Nhựa Tân Tiến; CTCP Thiện Phú Sĩ; CTCP Sản xuất Nhựa Duy Tân; CTCP Sadico Cần Thơ; CTCP Bao bì Tín Thành; CTCP Tập đoàn Nhựa Bình Thuận.

cong-ty-bb-ngang-nhua.jpeg.png

Ngành Bao bì là một trong những ngành công nghiệp quan trọng, đóng vai trò trong việc bảo quản, vận chuyển và phân phối hàng hóa. Market Research Future dự báo tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) cho thị trường toàn cầu của bao bì nhựa ước tính là 3,6%, bao bì giấy là 4,7% trong giai đoạn 2023-2030.

Theo Mordor Intelligence, thị trường bao bì nhựa và bao bì giấy Việt Nam có CAGR lần lượt lên tới 8,39% và 9,73% trong giai đoạn 2023-2028.

Sản lượng bao bì và sản xuất công nghiệp có mối liên hệ chặt chẽ. Trước tình hình sản xuất công nghiệp sụt giảm, sản lượng bao bì trong nước cũng có bước đi chậm lại trong những tháng đầu năm. Cụ thể, sản lượng sản xuất bao bì giấy các tháng quý I năm nay không tăng so với tháng 12 năm trước; hơn nữa, sản lượng tiêu dùng có mức giảm nhẹ. Trong quý II, sản lượng sản xuất và tiêu dùng bao bì giấy có mức tăng nhẹ.

Vietnam Report nhận định ngành bao bì năm 2023 sẽ đối mặt nhiều khó khăn, sự khởi sắc có thể đạt được khi sản xuất công nghiệp được phục hồi.

Theo dự báo của Vietnam Report, ngành Bao bì những tháng cuối năm nay khó có thể tăng trưởng bứt phá, nhưng kịch bản phục hồi nhẹ là có thể khi chỉ só sản xuất công nghiệp (IIP) có chiều hướng đi lên kể từ giữa quý II.

Nhằm thích ứng với tình hình kinh tế hiện tại, các doanh nghiệp bao bì ưu tiên giải pháp trong ngắn hạn như: Mở rộng thị trường (66,7%); Đa dạng nhà cung cấp nguyên vật liệu (80,3%). Trong dài hạn, giải pháp trọng tâm được các doanh nghiệp thực hiện là tăng cường các biện pháp quản trị rủi ro tài chính, biến động giá và chất lượng nguồn nguyên liệu với tỷ lệ lựa chọn đạt 100%.

Ngoài ra, chiến lược phát triển bền vững, bảo vệ môi trường ngày càng được doanh nghiệp trong ngành áp dụng, nhất là theo quy định tại Luật Bảo vệ môi trường 2020, đến tháng 1/2024, các doanh nghiệp sẽ bắt buộc phải thực hiện mô hình trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR).

Nghiên cứu của Vietnam Report cũng chỉ ra rằng, chuyển đổi sang bao bì bền vững không chỉ là xu hướng, mà đã trở thành điều tất yếu đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Các quy định về bao bì bền vững không chỉ tạo ra nhiều thách thức mà còn đem lại cơ hội cho doanh nghiệp. Sự nhạy bén và linh hoạt trong thích nghi với thay đổi này có thể giúp các doanh nghiệp tận dụng những lợi ích dài hạn của việc thúc đẩy sự bền vững trong hoạt động kinh doanh.

Lễ công bố chính thức bảng xếp hạng và tôn vinh Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2023 được tổ chức trong tháng 10/2023 tại TP Hà Nội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO