Doanh nghiệp

Top 5 sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ dự báo hút sự quan tâm của người dùng Việt trong năm 2024

Hoàng Chi 15/10/2023 13:03

Ngành bảo hiểm Việt Nam đang trải qua những thay đổi to lớn. Điều quan trọng là các công ty bảo hiểm phải nắm bắt được thị hiếu ngày ngày càng thay đổi của khách hàng để từ đó, tạo ra những sản phẩm phù hợp nhất với người tiêu dùng.

Khi bước vào những tháng cuối cùng của năm 2023, Igloo - công ty công nghệ bảo hiểm hàng đầu khu vực tiết lộ Top 5 sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ dự báo sẽ thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam trong năm 2024.

Bảo hiểm tài sản

Thời gian gần đây, người dân liên tục phải chịu những ảnh hưởng của thiên tai, hỏa hoạn. Đơn cử như vụ hoả hoạn hồi tháng 9 vừa qua ở Hà Nội. Cùng với mưa lớn và lũ quét tại Lào Cai và các tỉnh miền Trung gây thiệt hại nặng nề về nhà cửa và tài sản của người dân. Trước những thiệt hại do thiên tai diễn ra ngày càng nhiều, điều quan trọng là cần có giải pháp bảo vệ tài sản quý giá và tăng khả năng phục hồi tài chính cho người dân.

Sản phẩm Bảo hiểm Tài sản trong nhà chắc chắn sẽ nhận được nhiều hơn sự quan tâm của người dân. Đây là giải pháp bảo vệ toàn diện đầu tiên cho tài sản trong nhà trước các sự kiện bất ngờ như thiên tai và hỏa hoạn. Với Bảo hiểm Tài sản trong nhà, chủ sở hữu tài sản có được sự bảo vệ phù hợp, đảm bảo cuộc sống không bị gián đoạn trong thời điểm xảy ra thiên tai.

Bảo hiểm cháy nổ

Vụ hoả hoạn hồi đầu tháng 9 vừa qua tại Hà Nội đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ mất an toàn cháy nổ ở các chung cư trên cả nước. Vì thế, bảo hiểm cháy nổ được kỳ vọng sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ người tiêu dùng. Bên cạnh nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống cháy nổ, việc trang bị bảo hiểm cháy nổ để bảo vệ tài sản trước những mất mát, thiệt hại do hoả hoạn mang lại là rất cần thiết. Đây cũng sẽ là tiêu chí quan trọng để người mua và thuê nhà lựa chọn nơi sinh sống trong tương lai. Vì thế, các đơn vị quản lý xây dựng, các chủ đầu tư, chủ nhà nên cân nhắc lựa chọn trang bị những sản phẩm cháy nổ phù hợp cho tài sản bất động sản của mình.

Bảo hiểm thú cưng

Số lượng người nuôi thú cưng đang không ngừng tăng lên, đặc biệt là ở các thành phố lớn, với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm khoảng 11%. Việt Nam cũng không ngoại lệ khi ngày càng nhiều người coi thú cưng như thành viên trong gia đình. Trên thực tế, một cuộc khảo sát gần đây cho thấy khoảng 22% thế hệ Millennials và Gen Z cho biết họ sẽ trì hoãn việc sinh con và thay vào đó là nuôi thú cưng. Các dịch vụ liên quan đến thú cưng cũng vì thế mà ngày càng phát triển.

Bảo hiểm cho thú cưng cũng tăng trưởng với mức ấn tượng với tốc độ trung bình hàng năm là 23,4% và không có dấu hiệu chậm lại. Nắm bắt nhu cầu đó, Bảo hiểm thú cưng sẽ giúp những người nuôi thú lên kế hoạch cho các trường hợp khẩn cấp, tốn kém. Được biết sản phẩm này đã được Igloo ra mắt tại Philippines và sẽ sớm được mở rộng ra các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

Bảo hiểm sức khỏe và tai nạn cá nhân

Bảo hiểm sức khỏe không phải là sản phẩm mới nhưng đã, đang và sẽ là động lực phát triển của ngành bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Đặc biệt là với sự già hoá dân số cùng sự tăng trưởng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu đã kéo theo nhu cầu sử dụng các dịch vụ y tế chất lượng cao tăng lên đáng kể.

Bảo hiểm sức khoẻ được cung cấp bởi hầu hết các công ty bảo hiểm trong nước. Tuy nhiên, một trong những lý do chính khiến người tiêu dùng ngần ngại khi mua sản phẩm bảo hiểm này là sự thiếu tính cá nhân hóa. Các sản phẩm bảo hiểm truyền thống thường bao gồm phạm vi bảo hiểm rộng, làm tăng chi phí, trong khi phạm vi bảo hiểm lại không sát với nhu cầu của người dùng. Người tiêu dùng Việt Nam cực kỳ nhạy cảm về giá. Với việc so sánh và đánh giá các tính năng như quy trình lập hồ sơ và yêu cầu bồi thường, định giá và phí bảo hiểm cũng như phạm vi bảo vệ, các công ty bảo hiểm phải tạo ra lợi điểm bán hàng độc nhất (USP) rõ ràng để tăng tính cạnh tranh.

Bảo hiểm chỉ số thời tiết

Việt Nam là một trong những quốc gia dễ bị tổn thương nhất trên thế giới trước những điều kiện khí hậu bất thường. Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều các hiện tượng thời tiết cực đoan như lũ lụt, hạn hán xảy ra ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước, gây thiệt hại lớn đặc biệt là với những cộng đồng mà sinh kế phụ thuộc vào điều kiện thiên nhiên như nông dân. Cần thực hiện các biện pháp để bảo vệ cộng đồng yếu thế này trước các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Bảo vệ người nông dân không chỉ giúp giải quyết vấn đề an sinh xã hội mà còn quan trọng trong việc đảm bảo an ninh lương thực của quốc gia. Với quy trình yêu cầu bồi thường đơn giản dựa trên các chỉ số thời tiết được xác định trước, bảo hiểm chỉ số thời tiết dự kiến sẽ ngày càng thu hút được nhiều sự quan tâm hơn của nông dân trên cả nước.

Tháng 11 năm ngoái, Igloo và các đối tác đã ra mắt Bảo hiểm chỉ số thời tiết đầu tiên tại Việt Nam - sản phẩm Bảo hiểm chỉ số nhằm tự động hóa các yêu cầu bảo hiểm của nông dân trồng lúa. Tháng 5 năm nay, công ty tiếp tục mở rộng sản phẩm bảo hiểm chỉ số thời tiết đến người nông dân trồng cà phê ở Tây Nguyên. Bảo hiểm Chỉ số thời tiết sẽ tự động thanh toán các khoản bồi thường dựa trên những giá trị đã được xác định trước cho người nông dân trong trường hợp xảy ra tổn thất do các sự kiện thời tiết hoặc thiên tai. Khâu giám định bồi thường được loại bỏ giúp giảm chi phí giao dịch và cho phép nông dân nhận được thanh toán nhanh hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Top 5 sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ dự báo hút sự quan tâm của người dùng Việt trong năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO