Tin hội viên

TPBank khuyến cáo cách đảm bảo giao dịch an toàn

Minh Ngọc 28/07/2023 08:31

Để đảm bảo an toàn thông tin, tài sản cho khách hàng khi giao dịch (đặc biệt là giao dịch online bằng thẻ tín dụng, tài khoản và ứng dụng ngân hàng) và tránh bị lừa đảo, TPBank khuyến cáo khách hàng về cách đảm bảo giao dịch an toàn. 

tpbank.jpg

Các chiêu thức lừa đảo mới

Gần đây, chiêu trò giả mạo nhân viên cơ quan thuế hoặc cơ quan chính phủ ngày càng gia tăng. Cụ thể, kẻ gian giả danh nhân viên IT của cơ quan thuế hoặc cơ quan Nhà nước để gửi đường link và hướng dẫn người dụng cài đặt dứng dụng giả mạo các cơ quan. Sau đó, thông qua ứng dụng này, đối tượng có thể truy cập vào điện thoại hoặc các thiết bị thông minh của người dùng để lấy trộm thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng nhằm chiếm đoạt tài sản.

TPBank khuyến cáo, các ứng dụng chính thức của cơ quan thuế và cơ quan Nhà nước khách chỉ có sẵn trên Google CH Play (cho Androi) và Apple App Store (cho iOS), không có trên bất kỳ đường link lạ nào khác. Do đó, khách hàng tuyệt đối không tải hoặc cài đặt ứng dụng thông qua các URL (đường link) hoặc hướng dẫn không chính thống. Ngoài ra, khi cài đặt ứng dụng, khách hàng không bao giờ được trao quyền điều khiển toàn bộ thiết bị thông minh cho ứng dụng không rõ nguồn gốc.

 Đối với chiêu thức giả mạo tại các cửa hàng/địa điểm thanh toán mã QR, kẻ gian lợi dụng sơ hở để dán đè hoặc đặt biển có mã QR COde của tài khoản giả mạo tại điểm thanh toán mã QR của cửa hàng, nhà hàng hoặc điểm thanh toán khác để lừa đảo khách hàng và chiếm đoạt tiền chuyển khoản tới mã QR. 

TPBank khuyến cáo, khách hàng luôn kiểm tra lại thông tin số tài khoản, tên chủ tài khoản với chủ cửa hàng khi thực hiện quét mã QR để thanh toán. Còn chủ cửa hàng luôn rà soát các mã QR chuyển tiền đặt tại cơ sở của mình để kịp thời phát hiện và gỡ bỏ mã QR giả mạo.

Cách đảm bảo giao dịch ngân hàng số an toàn

Để tránh bị chiếm đoạt thông tin và tài sản, TPBank để nghị khách hàng nên cẩn thận với các chiêu thức giả mạo và tự bảo vệ thông tin cá nhân, quản lý tài khoản, sử dụng thẻ và ứng dụng ngân hàng an toàn theo các cách sau:

Thứ nhất, sử dụng xác thực qua SMS hoặc eToken trên ứng dụng ngân hàng số.

Thứ hai, cài đặt phương thức bảo mật 2 lớp trên ứng dụng ngân hàng số.

Thứ ba, xác minh trực tiếp với các đơn vị cung cấp dịch vụ như ngân hàng và công ty viễn thông trước khi thực hiện các dịch vụ được giới thiệu qua điện thoại.

Thứ tư, liên lạc trực tiếp và nhận thông tin qua các kênh thông tin chính thức của ngân hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPBank khuyến cáo cách đảm bảo giao dịch an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO