Trải nghiệm công nghệ thanh toán của Sacombank tại Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh 2022

Như Quỳnh| 13/10/2022 16:25
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Từ ngày 13 – 14/10, Sacombank tham dự sự kiện triển lãm của Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh 2022. Triển lãm quy tụ các doanh nghiệp start-up, các doanh nghiệp có sáng kiến, giải pháp chuyển đổi số phục vụ người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Các công nghệ thanh toán được Sacombank trưng bày tại sự kiện gồm thanh toán bằng mã QR, thanh toán không tiếp xúc (contactless), thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động (tap to phone). Ngoài ra, khách hàng còn được trải nghiệm mở tài khoản thanh toán theo số tự chọn trên ứng dụng Sacombank Pay và nhận nhiều quà tặng hấp dẫn khi ghé thăm khu vực triển lãm của ngân hàng.

Tính năng mở tài khoản ngay trên ứng dụng Sacombank Pay giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ của ngân hàng dù ở bất kỳ đâu

Các công nghệ trên đều được Sacombank tiên phong triển khai ra thị trường, mang đến những trải nghiệm thanh toán vượt trội, gia tăng tính tiện ích, sự tiện lợi và góp phần phổ biến các xu hướng thanh toán không tiền mặt trong cộng đồng.

Trong đó, tính năng mở tài khoản ngay trên ứng dụng Sacombank Pay được đánh giá cao khi bắt nhịp nhanh chóng với xu thế tài chính trực tuyến (online), xóa bỏ khoảng cách địa lý, tạo thuận lợi tối đa để khách hàng ở bất kỳ đâu cũng có thể tiếp cận với dịch vụ ngân hàng.

 Khách hàng hào hứng trải nghiệm các công nghệ thanh toán của Sacombank

Riêng công nghệ tap topPhone được đánh giá là công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp khi cho phép đơn vị chấp nhận thẻ sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính bảng như một thiết bị POS để thanh toán không tiếp xúc. Nhờ đó, các doanh nghiệp có mạng lưới kênh phân phối rộng, doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể triển khai đa dạng phương thức chấp nhận thanh toán tại điểm bán mà không tốn quá nhiều chi phí đầu tư.

Hoạt động triển lãm này được xem là bước đệm cần thiết để người dân tiếp cận với hệ sinh thái sản phẩm – dịch vụ hiện đại của Sacombank nói riêng cũng như với nền tài chính quốc gia đang tiến tới số hóa toàn diện nói chung.

Bên cạnh các công nghệ thanh toán hiện đại, Sacombank còn dành nguồn lực để đầu tư mạnh mẽ vào hoạt động chuyển đổi số trong quản trị, điều hành và trong tư duy, phương pháp làm việc. Ngân hàng vừa thành lập Trung tâm Chuyển đổi số (Digital Transformation Center) vào năm ngoái, đồng thời thực hiện hàng loạt dự án quan trọng như dự án máy chủ LinuxONE để tăng hiệu suất hợp nhất cơ sở dữ liệu, tăng tốc độ xử lý thông tin và độ bảo mât; vận hành hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM, hệ thống khởi tạo, phê duyệt và cấp tín dụng LOS, hệ thống phân luồng giao dịch tự động Smart Queue… giúp rút ngắn quy trình, tiết kiệm thời gian, gia tăng hiệu quả hoạt động.

Tính đến cuối tháng 9/2022, quy mô khách hàng của Sacombank đạt hơn 10 triệu; giao dịch kênh số tăng trưởng mạnh đạt hơn 3,6 triệu users trên kênh Sacombank Pay, tăng 71% so với năm 8 tháng đầu năm 2021, và đạt hơn 3,2 triệu users Internet Banking/Mobile Banking, tăng 13% so với 8 tháng đầu năm 2021; tỷ lệ giao dịch thanh toán qua kênh số chiếm 86% doanh số giao dịch thanh toán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm công nghệ thanh toán của Sacombank tại Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO