Các Hiệp hội ngành, nghề

Triển lãm Hanoi Plas Print Pack 2023: Thúc đẩy chuyển đổi số và nâng cấp công nghệ

Duy Hằng 09/06/2023 - 13:03

Nhằm mục đích kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm và thúc đẩy chuyển đổi, nâng cấp công nghiệp, Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành Nhựa, Cao su, In ấn và Bao bì Hà Nội (Hanoi Plas Print Pack 2023) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội vào sáng ngày 8/6/2023.

Triển lãm do Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad trực thuộc Bộ Công Thương phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Yorkers Exhibition Servive Vietnam tổ chức. Triển lãm diễn ra từ ngày 8/6 đến hết ngày 11/6/2023. 

trien-lam-6.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc tại Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành Nhựa, Cao su, In ấn và Bao bì Hà Nội (Hanoi Plas Print Pack 2023)

Qua hơn một thập kỷ phát triển, Hanoi Plas Print Pack đã đánh giá là một trong những sự kiện công nghiệp nổi bật nhất tại khu vực miền Bắc Việt Nam. Triển lãm năm nay quy tụ 220 đơn vị triển lãm đến từ hơn 11 quốc gia/ khu vực bao gồm: Bỉ, Trung Quốc, HongKong, Ấn Độ, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan, UK, Malaysia, Indonesia và Việt Nam…, với 340 gian hàng trên tổng diện tích 6.500m2.

Phát biểu tại Triển lãm, ông Hồ Đức Lam – Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) cho biết: Ngành Nhựa Việt Nam có gần 4.000 doanh nghiệp trên cả nước, trong đó các doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm đến 90%. Sản phẩm nhựa ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong cuộc sống vì tính tiện ích, tham gia phục vụ cho nhiều nhóm ngành khác như dệt may, thuỷ sản, lương thực, điện tử, y tế,… Triển lãm lần này là cơ hội giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị phần và kết nối với đối tác tiềm năng.

trien-lam-1.jpg
Ông Hồ Đức Lam - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm Hanoi Plas Print Pack 2023.

"Ngành nhựa đã phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm qua với tốc độ tăng trưởng bình quân từ 10-12% mỗi năm. Doanh thu ngành năm 2022 đạt hơn 25 tỷ USD, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên tốc độ tăng trưởng ngành nhựa Việt Nam đang có dấu hiệu chậm lại từ đầu năm 2023 đến nay trước tình hình suy thoái kinh tế toàn thế giới nói chung và tác động dai dẳng của đại dịch COVID-19 nói riêng", ông Lam cho biết thêm.

Hanoi Plas Print Pack 2023  có sự tham gia của nhiều thương hiệu đáng chú ý từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong ngành công nghiệp nhựa có các nhà cung cấp nổi tiếng như: CMIC, GUIBAO, BOLE, CUTECH, FU CHUN SHIN, SHINI và BOUCHERIE. Trong lĩnh vực in ấn có những tên tuổi lớn như SANSIN, FUJIFILM, EPSON và HX PRODUCTION trưng bày những thành tựu mới nhất về thiết bị in và in kỹ thuật số.

trien-lam-5.jpg
trien-lam-4.jpg

Bên cạnh đó, khách tham quan cũng được khám phá một loạt các giải pháp đóng gói đa dạng từ các thương hiệu như LI SHENQ, BAO BI HOA TRUNG, JORN và DRICK. Ngoài ra, PAN STONE, NASTAH, SQUARE SILICONE và HUAQI SEALING - đại diện các nhà sản xuất ngành cao su tham gia trưng bày các sản phẩm và giải pháp cao su chất lượng cao.

Trong khuôn khổ Triển lãm cũng  diễn ra các hội thảo chuyên đề đáng quan tâm như: Hội thảo với chủ đề "Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt trên thị trường số toàn cầu"; Hội thảo chuyên đề công nghiệp sản xuất nhựa; Hội thảo giới thiệu về xu hướng chuyển đổi số ngành in.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm Hanoi Plas Print Pack 2023: Thúc đẩy chuyển đổi số và nâng cấp công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO