Triệt xóa đường dây "tín dụng đen" với lãi suất 360%/năm

Bùi Trang| 23/11/2022 11:36
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Vừa qua, Công an tỉnh Quảng Nam triệt phát đường dây hoạt động “tín dụng đen” với lãi suất tới 360%/năm do một đối tượng nữ cầm đầu.

 

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa triệt xóa đường dây hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và Quảng Bình với lãi suất tới 360%/năm, bắt đối tượng Nguyễn Thị Nhật Vy (sinh năm 2001, trú tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) là đối tượng cầm đầu đường dây.

Theo điều tra của lực lượng Công an, từ năm 2021 đến nay, Nguyễn Thị Nhật Vy đăng thông tin thông qua mạng xã hội Facebook và Zalo để cho vay tiền dưới hình thức trả góp hằng ngày. Vy đã sử dụng phần mềm “MACESH” trên điện thoại cá nhân để quản lý danh sách người vay tiền.

Với hình thức như trên, Vy và các đối tượng đã cho 30 người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và tỉnh Quảng Bình vay với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng, với lãi suất từ 360%/năm đến 579,6%/năm, gấp từ 18 lần đến 28,98 lần so với lãi suất pháp luật quy định, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Hằng ngày, Vy phân công cho đối tượng Trần Quang Trí (sinh năm 1998; trú tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) thu các khoản tiền góp của người vay ở tỉnh Quảng Nam và phân công một số đối tượng khác thu tiền trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Khi người vay không trả tiền đúng thời hạn, các đối tượng sẽ điện thoại uy hiếp hoặc trực tiếp đến nhà người vay, dùng vũ khí để đe doạ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Nhật Vy, điều tra mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt xóa đường dây "tín dụng đen" với lãi suất 360%/năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO