TV OLED 2022 của LG trang bị tấm nền OLED Evo 4K

Minh Minh| 05/01/2022 15:11
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - LG vừa ra mắt mẫu smart TV OLED 2022 có độ phân giải lên đến 4K, được trang bị tấm nền OLED Evo cho khả năng tăng độ sáng màn hình cao hơn so với các smart TV thế hệ trước.

Nguồn: Insider

Ngày 4/1, LG đã ra mắt hàng loạt mẫu smart TV OLED 2022 của mình bao gồm: LG G2, LG C2, LG B2 và LG A2. Từng dòng thiết bị đều có các kích cỡ khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Đặc biệt, sản phẩm được trang bị tấm nền OLED công nghệ Evo cho độ sáng màn hình cao nhất so với các thế hệ trước đây.

Đầu tiên là smart TV LG G2, đây là mẫu OLED TV có độ phân giải lên đến 4K hàng đầu hãng của năm 2022. Phiên bản này được trang bị tấm nền OLED Evo cho khả năng tăng độ sáng màn hình cao hơn so với các smart TV thế hệ trước. LG khẳng định G2 là chiếc smart TV hỗ trợ độ sáng tốt nhất của hãng.

Ngoài ra, LG G2 cũng được hỗ trợ tản nhiệt riêng dành cho tấm nền của mình. LG đã giới thiệu đây là công nghệ tăng cường độ sáng. Công nghệ này hoạt động dựa trên bộ tản nhiệt với công dụng làm giảm nhiệt cho tấm nền. Điều này giúp tấm nền duy trì độ sáng đồng thời giảm hiện tượng lưu ảnh khi ngưng sử dụng tấm nền.

LG G2 cũng hỗ trợ bộ xử lý hình ảnh Alpha 9 Gen 5 cải tiến mới giúp cải thiện chất lượng hình ảnh. Thêm vào đó, thiết bị đã sử dụng loa tích hợp của TV để tạo ra âm thanh vòm ảo 7.1.2. LG G2 sẽ có hai tùy chọn kích thước cho người dùng là 83 và 97 inch.

LG ra mắt TV màn hình OLED 2022 (nguồn: GSMArena)

Ngoài G2, LG cũng cho ra mắt sản phẩm tiếp theo mang tên LG C2. Sản phẩm là điểm mới trong năm 2022 với trang bị 4 cổng HDMI 2.1 đầy đủ băng thông. LG G2 hỗ trợ băng thông 48 Gbps đầy đủ do HDMI 2.1 cung cấp. Với những trang bị trên, LG C2 chắc chắn sẽ hữu ích với ai muốn kết nối thiết bị với PC có card đồ họa Nvidia 30-series AMD 6000.

Cũng giống với LG G2, dòng smart TV LG C2 cũng sẽ có nhiều tùy chọn kích thước kháu nhau bao gồm: 55 inch, 65 inch, 77 inch và 83 inch. Ngoài ra trong tầm giá thấp hơn, LG C2 cũng hỗ trợ phiên bản kích thước 42 và 48 inch. Tuy nhiên phiên bản này sẽ không được trang bị tấm nền có công nghệ Evo

Cuối cùng là các smart TV B2 và A2. Hai loại sản phẩm này có thiết kế khá tương đồng với nhau. Cả hai đều không có trang bị tấm nền OLED Evo, bộ tản nhiệt và có bộ xử lý hình ảnh Alpha 9 Gen 5 thế hệ trước. Tuy nhiên, LG có tốc độ làm tươi màu 120 Hz giống với G2 và C2, còn với LG A2 con số này là 60 Hz.

Ngoài ra, LG B2 trang bị thêm cổng kết nối HDMI 2.1 và LG A2 trang bị cổng HDMI 2.0. Cả hai đều có phiên bản 55 inch, 65 inch và 77 inch. Nhưng đặc biệt LG A2 sẽ có thêm tùy chọn với kích thước nhỏ hơn là 48 inch.

OLED evo là công nghệ màn hình OLED mới nhất của LG, được trang bị trên dòng G1 và được cho là bước tiến lớn trong công nghệ màn hình tivi trong nhiều năm tới. OLED evo hứa hẹn sẽ mang lại độ sáng cao hơn, hình ảnh sẽ sắc nét và chi tiết hơn những tivi OLED thông thường.

OLED evo được tạo ra dựa trên cấu trúc của tấm nền OLED truyền thống với khả năng phát quang của các hạt diode hữu cơ. Tuy nhiên, khác với OLED thông thường với bộ lọc màu RGB truyền thống, OLED evo đã thêm vào đó một lớp OLED xanh lá, lớp OLED này sẽ giúp cải thiện khả năng phát xạ của màu xanh lá, giúp cải thiện độ cân bằng màu một cách chính xác.

Bên cạnh đó, việc thay đổi độ hẹp của bước sóng ánh sáng, giúp cải thiện độ sáng và tối ưu hoá điểm ảnh để hình ảnh trông đẹp hơn so với OLED truyền thống.

Với sự thay đổi cấu trúc của điểm ảnh OLED kết hợp với vi xử lý Alpha 9 Gen4 đã giúp OLED evo mang đến chất lượng hình ảnh tốt hơn so với OLED thông thường.

Với OLED evo, màu đen/trắng được tivi thể hiện một cách chính xác nhất, các mảng màu được hiển thị chân thực và chuẩn chỉnh, mang lại những gam màu đậm chất điện ảnh trong từng thước phim.

Theo GSMArena

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TV OLED 2022 của LG trang bị tấm nền OLED Evo 4K
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO