Ví điện tử Razer Pay sắp dừng hoạt động

Minh Minh| 11/08/2021 16:27
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Razer Fintech vừa thông báo sẽ dừng hoạt động ví điện tử Razer Pay sau 3 năm thử nghiệm “beta” ở cả hai thị trường Singapore và Malaysia

Ứng dụng Razer Pay trên điện thoại thông minh Android sẽ ngừng hoạt động vào ngày 1 tháng 10 năm 2021

Theo Tech Wire Asia, sau thời gian thử nghiệm “beta” 3 năm, nhà sản xuất các sản phẩm, thiết bị chơi game toàn cầu Razer của Malaysia đã thông báo ngừng cung cấp ví điện tử Razer Pay từ ngày 30/9/2021 ở cả hai thị trường Singapore và Malaysia. Khách hàng có số dư tín dụng hoặc mã quà tặng có thể tiếp tục sử dụng hoặc rút tiền cho đến ngày 31/8/2021. Tất cả các đăng ký mới, nạp tiền và chuyển tiền ngang hàng (P2P) không thể được thực hiện nữa.

Ví điện tử Razer Pay được ra mắt tại Malaysia vào năm 2018 là một ứng dụng ví điện tử được thiết kế dành cho giới trẻ và millennials, với tham vọng trở thành dịch vụ bán lẻ được sử dụng nhiều nhất trong khu vực.

Điều đáng chú ý là Razer Pay được ra mắt bởi Razer và đối tác tập đoàn bất động sản Malaysia Berjaya Corporation Berhad. Tuy nhiên, một năm sau, công ty viễn thông UMobile được liên kết với Berjaya đã tung ra ví điện tử “đa chức năng” của riêng mình là GoPayz. Đây có thể là yếu tố cạnh tranh khốc liệt dẫn tới việc Razer Pay buộc phải dừng hoạt động.

Thị trường ví điện tử của Malaysia và Singapore trong những năm qua liên tục xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh  để giành thị phần như Fave, Boost, Grabpay, Touch 'N Go (TNG) và MAE của Maybank. Gần đây là sự hiện diện đối thủ đến tư Trung Quốc là Alipay và WeChatPay cho thấy thị trường ví điện tử cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ví điện tử Razer Pay sắp dừng hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO