Vicostone ước đạt 2.095 tỷ đồng lợi nhuận trong năm 2021

Nhài Phạm| 30/12/2021 11:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 30/12/2021, Công ty Cổ phần Vicostone (Mã chứng khoán VCS - HNX) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa, công bố báo cáo kết quả kinh doanh ước tính quý IV/2021, theo đó, tổng doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế lần lượt ước tăng 11,76% và 2,48% so với cùng kỳ năm 2020.

 Hình minh họa

Lũy kế cả năm 2021, Vicostone ước tổng doanh thu thuần và tổng lợi nhuận trước thuế đạt 7.061 tỉ đồng và 2.095 tỉ đồng, vượt 3,9% và 9,2% so với mục tiêu đặt ra tại Đại hội Cổ đông Thường niên 2021. Đây được coi là kết quả tích cực, minh chứng cho chiến lược chủ động toàn diện, thích ứng của Vicostone về con người, hệ thống và sản xuất trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn còn ảnh hưởng nặng nề đến quá trình hồi phục của kinh tế xã hội trong nước và quốc tế.

Năm 2021 thế giới chuyển qua giai đoạn “sống chung” với đại dịch COVID-19 trong lúc dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhiều quốc gia, đặt ra những thách thức mới từ lạm phát đến gián đoạn chuỗi cung ứng. Các biến chủng mới của vi-rút Corona lần lượt xuất hiện, từ Delta đến Omicron, đã tạo nên những sức ép mới lên các chính phủ trong nỗ lực hồi phục nền kinh tế.

Tại Việt Nam, đại dịch COVID-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp và khó lường, làm cản trở đà phục hồi, bắt buộc nhiều tỉnh thành phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt như giãn cách xã hội, hạn chế đi lại và tăng cường xét nghiệm trên diện rộng, gây thiệt hại lớn về con người, tài sản. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý III đã giảm 6,17% so với cùng kì năm trước và là mức giảm sâu nhất kể từ năm 2000, dù GDP quý IV phục hồi đưa GDP cả năm 2021 tăng ở mức 2,58%, vẫn cho thấy đại dịch COVID-19 đã có tác động nặng nề đến sự phát triển kinh tế xã hội trên bình diện cả nước.

Trong bối cảnh đó, Vicostone với nền tảng quản trị vững chắc cùng khả năng thích ứng nhanh, linh hoạt trước những biến động thị trường, đã đạt được những kết quả khả quan. Theo đó, cả năm 2021, Vicostone ước tổng doanh thu thuần và tổng lợi nhuận trước thuế đạt 7.061 tỉ đồng và 2.095 tỉ đồng, vượt 3,9% và 9,2% so với mục tiêu đặt ra tại Đại hội Cổ đông Thường niên 2021. Doanh thu tại các thị trường trọng điểm tiếp tục tăng trưởng ổn định, đặc biệt tại Canada, Vicostone ghi nhận doanh thu tăng 150%, cao nhất từ trước đến nay.

Kết quả ấn tượng trên có được nhờ sự chủ động toàn diện và khả năng quản trị rủi ro của Công ty trong mọi hoạt động, từ con người, hệ thống đến hoạt động sản xuất. Sự hỗ trợ tích cực từ Tập đoàn Phenikaa (công ty mẹ), trong chiến lược nội địa hóa và tự chủ nguồn nguyên vật liệu chính (Cristobalite, Resin và nguồn Quartz trong nước), đã giúp Công ty hoàn toàn chủ động trong sản xuất, giảm thiểu rủi ro phụ thuộc vào việc nhập khẩu nguyên liệu, rủi ro về biến động tỉ giá, tối ưu về giá thành, đảm bảo nguồn cung và chất lượng theo đúng tiêu chuẩn, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm và kiểm soát hiệu quả chi phí sản xuất, trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp cùng ngành đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.

Không chỉ dừng lại ở việc tăng cường nghiên cứu, sáng tạo, Vicostone còn chủ động xây dựng các kịch bản sản xuất linh hoạt nhằm ứng phó với tình hình dịch bệnh căng thẳng theo từng giai đoạn. Theo đó, công ty thực hiện 3 tại chỗ "sản xuất, ăn uống và nghỉ ngơi tại chỗ" (3TC) và làm việc trực tuyến để duy trì sản xuất. Đây là phương án đòi hỏi doanh nghiệp phải huy động tổng nguồn lực cả về con người và tài chính để không chỉ duy trì sản xuất mà còn ổn định tâm lý, tư tưởng của hàng trăm công nhân. Công ty nghiêm túc thực hiện tiêm chủng mũi 3 tăng cường cho 100% cán bộ công nhân viên, thường xuyên tiến hành kiểm tra sức khỏe và cập nhật các thông tin liên quan đến dịch bệnh để người lao động chủ động phòng tránh, đảm bảo thu nhập (lương, thưởng, bảo hiểm…) đầy đủ cho người lao động.

Phát huy văn hóa kinh doanh có ý thức, cùng với Tập đoàn Phenikaa, Vicostone cũng đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, với mong muốn được góp phần đưa Việt Nam vượt qua khó khăn, cuộc sống người dân sớm trở lại an toàn và ổn định.

Với những kết quả đạt được và những đóng góp cho cộng đồng xã hội, năm 2021, Vicostone tiếp tục được nhiều tổ chức trao tặng các giải thưởng uy tín: Doanh nghiệp xuất nhập khẩu uy tín do Bộ Công Thương trao tặng, Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất do Forbes Việt Nam trao tặng, Top 10 công ty vật liệu uy tín; Top 500 lợi nhuận tốt nhất Việt Nam do Vietnam Report và báo Vietnamnet trao tặng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vicostone ước đạt 2.095 tỷ đồng lợi nhuận trong năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO