Tin hội viên

VietABank tích cực triển khai Quyết định 2345 về an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thẻ ngân hàng

P.V 08/05/2024 07:06

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) đang rất nỗ lực và tích cực phối hợp với những tổ chức, doanh nghiệp được Bộ Công an (C06) cấp phép để triển khai các giải pháp xác thực, định danh khách hàng qua căn cước công dân (CCCD) gắn chip, thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng.

viet-a-bank.jpg

Ở thời điểm hiện tại, VietABank cho biết đã hoàn thành giai đoạn đánh giá về giải pháp kỹ thuật thực hiện thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng tại cả 2 kênh: Quầy giao dịch và trên nền tảng ngân hàng số.

VietABank cũng đã thực hiện xong kiểm chứng khả năng thực thi (POC) với một số nhà cung cấp và đang trong quá trình lựa chọn nhà cung cấp phù hợp nhất với hoạt động của VietABank để triển khai tại các điểm kinh doanh. Đồng thời, ngân hàng đang khẩn trương để đảm bảo ngày 1/7/2024, các giao dịch thanh toán trực tuyến sẽ được áp dụng các biện pháp xác thực theo đúng yêu cầu tại Quyết định số 2345 của NHNN.

Về việc phòng ngừa rủi ro an toàn, an ninh thanh toán thẻ, VietABank thực hiện các giải pháp như sau: Thực hiện cập nhật, hoàn thiện các bộ công cụ giám sát thường xuyên nhằm tăng cường kiểm soát, ngăn ngừa rủi ro hoạt động, đưa ra các chốt kiểm soát đối với một số nghiệp vụ trọng yếu.

Các công cụ triển khai bao gồm: Công cụ giám sát nghiệp vụ ngân quỹ; nghiệp vụ huy động tiền gửi dành cho khách hàng cá nhân; nghiệp vụ thẻ; nghiệp vụ hành chính quản lý và sử dụng con dấu; nghiệp vụ chuyển tiền trong nước; nghiệp vụ thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại. Song song với đó, VietABank liên tục truyền thông các cảnh báo, hướng dẫn thực hiện giao dịch an toàn thẻm kênh ngân hàng số... đến khách hàng nhằm hạn chế tối thiểu các rủi ro xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VietABank tích cực triển khai Quyết định 2345 về an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thẻ ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO