Vietnam Web Summit 2022: Serverless Architecture, Web3 và Data-driven - Bệ phóng đưa ngành Công nghệ bứt phá trong kỷ nguyên mới

Hoàng Chi| 24/11/2022 06:13
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Công nghệ và Chuyển đổi số được xem là chìa khóa quan trọng giúp con người, doanh nghiệp, nền kinh tế hồi phục và phát triển sau đại dịch. Sự phát triển mạnh mẽ của Serverless Architecture, Web3 và Data-driven sẽ mở ra một kỷ nguyên mới, dẫn dắt làn sóng công nghệ Việt Nam và toàn cầu trong năm 2023.

Đón đầu xu hướng để đột phá

 

Với sự thay đổi liên tục, khó lường của nhu cầu thị trường thì việc “đón đầu” các xu hướng mới trong tương lai sẽ điều tất yếu để doanh nghiệp đảm bảo lợi thế cạnh tranh. Serverless Architecture, Web3 và Data-driven chính là 3 “trụ cột" mấu chốt giúp doanh nghiệp tạo đột phá trong tương lai:

Serverless Architecture là mô hình thực thi cloud computing (điện toán đám mây), trong đó nhà cung cấp tự động quản lý việc phân bổ và cung cấp máy chủ. Do đó, doanh nghiệp không phải theo dõi máy chủ, không cần quan tâm việc phân bổ, quản lý tài nguyên của hệ điều hành và cả vấn đề về nâng cấp hay bảo mật. Chính vì vậy, doanh nghiệp sẽ tối ưu được nhiều thời gian, nhân lực cũng như chi phí phát sinh từ việc phải liên tục cài đặt bản vá, cập nhật và theo dõi 24/24 đề phòng các lỗi bất ngờ có thể xảy ra ảnh hưởng tới sự liền mạch vận hành của sản phẩm, dịch vụ.

Web3 tập trung vào một hệ sinh thái các sản phẩm công nghệ phi tập trung (decentralized), không tin cậy (trustless), không cần sự cho phép (permissionless) và có thể tương tác (interoperable). Đây được xem là thế hệ thứ 3 của World Wide Web, nơi ứng dụng các đột phá công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (machine learning) và web ngữ nghĩa (Semantic Web), đồng thời sử dụng blockchain như một hệ thống bảo mật cho thông tin của người dùng. Với Web3 quyền lực sử dụng thông tin cá nhân sẽ được đưa về tay người dùng thay vì các “ông lớn", đem đến môi trường internet tự chủ, thông minh và cởi mở hơn.

Data-driven có thể được hiểu là một trạng thái trong kinh doanh nơi dữ liệu được sử dụng để ra quyết định và các hoạt động liên quan khác một cách hiệu quả, trong thời gian thực. Data-driven thường yêu cầu: cơ sở dữ liệu với chất lượng cao, được tích hợp tốt và tự động hóa theo thuật toán, bao gồm cả trí tuệ nhân tạo (AI). Đây là một phản ứng đối với quá trình chuyển đổi kinh tế và văn hóa lớn đang diễn ra, được biết đến là Thời đại Công nghệ 4.0. Các công ty giờ đây đã nhận ra rằng dữ liệu là “nhiên liệu” quan trọng cần tận dụng để tồn tại và phát triển trong kỷ nguyên mới.

Có thể thấy, tổng hòa của 3 yếu tố trên sẽ tạo nên môi trường hoàn hảo cho doanh nghiệp có những bước phát triển đột phá trong tương lai. Với sức mạnh của Serverless Architecture, có khả năng giải quyết tất cả các vấn đề về lưu trữ dữ liệu, từ đó tạo nền tảng cho quá trình thu thập, xử lý và đưa ra quyết định chiến lược dựa trên cơ sở dữ liệu (Data-driven). Web3 sẽ là môi trường hoàn hảo để đem sự tương tác giữa doanh nghiệp với người dùng nhanh chóng, tiện lợi và thông minh hơn bao giờ hết, hứa hẹn đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng và doanh số vượt bật cho doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp hàng đầu như Amazon, Google, Alibaba,... đã bắt đầu ứng dụng mô hình này để giải quyết các vấn đề khác nhau tạo nên sự thay đổi tích cực cho nền kinh tế toàn cầu. Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất cho làn sóng công nghệ mới tại Việt Nam và trên thế giới trong thời gian tới.

 

Vietnam Web Summit 2022 đồng hành cùng doanh nghiệp bước vào kỷ nguyên mới

Chính vì những lý do trên, ngày hội Công nghệ được mong chờ nhất - 𝗩𝗜𝗘𝗧𝗡𝗔𝗠 𝗪𝗘𝗕 𝗦𝗨𝗠𝗠𝗜𝗧 𝟮𝟬𝟮𝟮 Do TopDev tổ chức (nền tảng tuyển dụng IT) sẽ chính thức trở lại tại Tp. HCM (02.12.2022) và Hà Nội (08.12.2022). Sự kiện tập trung phân tích những chủ đề nổi bật của công nghệ trong năm 2022 theo hướng đi mới 𝗥𝗘𝗡𝗘𝗪.𝗖𝗛𝗔𝗡𝗚𝗘.𝗟𝗘𝗔𝗗 với những nội dung xoay quanh các vấn đề chính: Adoption & Change Management, Customer - centric Mindset, Digital - first culture & Movement, Engineering Fundamentals, Data - driven organization, Serverless architecture, Technological humanism.

 

Sự kiện năm nay sẽ là nơi quy tụ của các tập đoàn Công nghệ lớn tại Việt Nam: NAB Innovation Centre Vietnam, Amanotes, BSS Group, akaBot FPT Software, Microsoft, NIPA, EPAM, Zoho… góp phần tạo ra một bức tranh công nghệ toàn cảnh với những xu hướng thị trường được cập nhật mới nhất.

Vietnam Web Summit 2022 không chỉ mang những giá trị cốt lõi là phục vụ và phát triển cộng đồng mà còn là cơ hội cho các doanh nghiệp lớn, nhỏ chia sẻ, hợp tác, trao đổi kiến thức – kỹ năng, đồng thời mở rộng quan hệ và giới thiệu sản phẩm. Dự kiến năm nay sự kiện thu hút sự tham gia của 10.000 lượt khách, 500 doanh nghiệp cùng sự xuất hiện của hơn 60 diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực. Điều này minh chứng cho tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của Vietnam Web Summit đối với cộng đồng Công nghệ Việt Nam. Trải qua 5 năm nỗ lực mang đến giá trị cốt lõi là phục vụ và phát triển cộng đồng, Vietnam Web Summit dần trở thành sân chơi không thể thiếu và là "điểm hẹn" thường niên dành cho mọi cá nhân, tổ chức lớn nhỏ đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam.

Vietnam Web Summit 2022 do TopDev tổ chức:

1. Hồ Chí Minh: 02/12/2022 (thứ sáu) tại Grand Palace, 142/18 Cộng Hòa, P.4, Q. Tân Bình, Tp.HCM

2. Hà Nội: 08/12/2022 (thứ năm) tại CTM Palace, 131 Nguyễn Phong Sắc, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Trang chủ sự kiện: https://topdev.vn/vws/ / https://vietnamwebsummit.com

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Web Summit 2022: Serverless Architecture, Web3 và Data-driven - Bệ phóng đưa ngành Công nghệ bứt phá trong kỷ nguyên mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO