Doanh nhân

Viettel Post bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

Hoàng Hà 28/08/2024 - 10:10

Tân Chủ tịch Hội đồng quản trị của Viettel Post Nguyễn Việt Dũng đã có nhiều năm làm việc tại Tập đoàn Viettel và từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng.

chu-tich-vtp.png
Ông Nguyễn Việt Dũng, tân Chủ tịch HĐQT Viettel Post - Nguồn: VTP

Tổng CTCP Bưu chính Viettel (Viettel Post, mã VTP) vừa có thông báo về thay đổi trong Hội đồng quản trị (HĐQT) công ty. Theo đó, ngày 26/8, HĐQT Viettel Post đã thống nhất bổ nhiệm ông Nguyễn Việt Dũng giữ chức danh Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Sau khi bổ nhiệm ông Nguyễn Việt Dũng, HĐQT Viettel Post có 4 thành viên gồm: Chủ tịch HĐQT Nguyễn Việt Dũng, Phó Chủ tịch HĐQT Hoàng Trung Thành (kiêm Tổng giám đốc), ông Đinh Thanh Sơn, Thành viên HĐQT (kiêm Phó Tổng Giám đốc) và ông Phùng Việt Thắng, Thành viên HĐQT độc lập.

Ông Nguyễn Việt Dũng có trình độ Thạc sĩ quản trị kinh doanh. Ông Dũng gia nhập Tập đoàn Viettel ngay từ những ngày đầu thành lập và từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel, Phó Tổng Giám đốc Tổng CTCP Đầu tư Quốc tế Viettel,…

Từ năm 2018 đến nay, ông Dũng giữ vị trí Trưởng Ban Chiến lược Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel). Đồng thời, ông cũng là Thành viên của HĐQT Viettel Post trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp: 2014 - 2019, 2019 - 2024 và hiện tại là 2024 - 2029.

Theo báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm của Viettel Post, ông Dũng và những người có liên quan không sở hữu cổ phần công ty.

Trước đó, vào ngày 17/8, ông Nguyễn Thanh Nam, nguyên Chủ tịch HĐQT Viettel Post đã chính thức từ nhiệm vị trí Chủ tịch và Thành viên HĐQT của Viettel Post để nghỉ hưu sau nhiều năm công tác.

Viettel Post là một đơn vị thành viên của Tập đoàn Viettel chuyên kinh doanh các dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế, dịch vụ logistics, lịch vụ fulfillment, fịch vụ thương mại,...

Về hoạt động kinh doanh, 6 tháng đầu năm 2024, Viettel Post ghi nhận doanh thu gần 9.620 tỷ đồng, giảm nhẹ so với nửa đầu năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 152 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ.

Năm 2024, công ty đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 13.189 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 370 tỷ đồng, lần lượt giảm 33% và giảm 2,6% so với năm 2023. Như vậy, 6 tháng kinh doanh công ty đã thực hiện được 73% mục tiêu doanh thu và 41% chỉ tiêu lợi nhuận đề ra cho cả năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viettel Post bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản trị mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO