Doanh nghiệp

Vingroup thông tin về việc phát hành trái phiếu hoán đổi cổ phiếu VHM, đánh giá ảnh hưởng “không đáng kể”

Bảo Vy 26/10/2023 13:41

Theo thông tin mới nhất từ Tập đoàn Vingroup, một số nhà đầu tư quốc tế tham gia vào giao dịch Vingroup phát hành trái phiếu hoán đổi đã bán cổ phần VHM vào sáng 26/10.

vinhomes-smart-city-8.jpg

Ngay trước phiên giao dịch chiều 26/10, đại diện Tập đoàn Vingroup (mã VIC) đã thông tin cụ thể hơn về việc phát hành trái phiếu hoán đổi trị giá 300 triệu USD.

Theo đó, đại diện Vingroup cho biết, tối ngày 25/10, Tập đoàn Vingroup đã hoàn thành giao dịch chào bán 250 triệu USD trái phiếu quốc tế. Trái phiếu có thể hoán đổi thành cổ phiếu Vinhomes (mã VHM) do Vingroup sở hữu, đáo hạn vào năm 2028. Đây là trái phiếu hoán đổi trên thị trường quốc tế đầu tiên của một doanh nghiệp Việt Nam trong năm 2023, đánh dấu sự quan tâm của nhà đầu tư quốc tế đến Vinhomes nói riêng và ngành bất động sản Việt Nam nói chung.

Sáng 26/10, một số nhà đầu tư quốc tế tham gia vào giao dịch Vingroup phát hành trái phiếu hoán đổi đã bán cổ phần Vinhomes để hoàn tất giao dịch đầu tư vào trái phiếu (thực hiện Hedging). Do đó đây là việc bán Hedging giữa các nhà đầu tư với một số lượng hạn chế, và Vinhomes không phát hành thêm cổ phần mới nên không có pha loãng.

Cũng theo thông tin từ đại diện Vingroup, trái phiếu hoán đổi cũng đã tìm được nhà đầu tư cho đa số khối lượng cổ phiếu cần bán, nên ảnh hưởng đến thị trường được đánh giá sẽ ngắn hạn và không đáng kể.

Thông tin trước đó cho biết, lãi trái phiếu mới phát hành của Vingroup có thể dao động từ 9,5% đến 10%/năm, trả hàng quý và được tính bằng đồng USD. Giá hoán đổi với cổ phiếu Vinhomes có thể từ 51.635 đồng đến 53.880 đồng mỗi cổ phiếu.

Vingroup có kế hoạch sử dụng một phần số tiền thu được để mua lại trái phiếu hiện có. Tập đoàn này đã đề nghị mua lại số trái phiếu có thể hoán đổi trị giá 500 triệu USD, lãi suất 3%, đáo hạn vào năm 2026.

Phiên giao dịch sáng 26/10, bộ 3 cổ phiếu Vingroup đã giảm sàn ngay từ khi mở cửa. Tạm dừng phiên giao dịch sáng 26/10, VIC, VHM và VRE dư bán sàn lần lượt 4,3 triệu cổ phiếu, 25 triệu cổ phiếu và 740.000 cổ phiếu. Chỉ số VN-Index cũng giảm mạnh với 45 điểm, tương đương -4.08%, xuống còn 1.056 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vingroup thông tin về việc phát hành trái phiếu hoán đổi cổ phiếu VHM, đánh giá ảnh hưởng “không đáng kể”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO