VPBank được vinh danh là một trong 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Sao Mai| 01/07/2019 10:51
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chỉ trong vòng 1 tháng, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã liên tiếp được hai tạp chí uy tín hàng đầu Việt Nam vinh danh trong nhóm 50 công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán có hoạt động kinh doanh tốt nhất.

Ông Phan Ngọc Hòa - Phó Tổng Giám đốc VPBank nhận giải thưởng 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2018

Cụ thể, Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư vừa công bố VPBank nằm trong bảng xếp hạng “TOP 50 Công ty Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam 2018”. Bảng xếp hạng này được giới chuyên môn đánh giá là có giá trị và uy tín cao do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư thực hiện thường niên, với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế hàng đầu tới từ Trường Harvard. Bảng xếp hạng được tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín trên thế giới như Bloomberg Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu, nhằm tìm kiếm và vinh danh các công ty kinh doanh hiệu quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trước đó, vào đầu tháng 6, Tạp chí Forbes Việt Nam cũng đã vinh danh VPBank trong danh sách “50 Công ty niêm yết tốt nhất 2019”. Đây là lần thứ hai liên tiếp VPBank được bình chọn vào hai danh sách trên, kể từ khi ngân hàng niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán HoSE năm 2017.

Theo đó, doanh thu hợp nhất của VPBank đã tăng mạnh từ 16.863 tỷ đồng năm 2016 lên 31.085 tỷ đồng năm 2018. Trong 3 năm gần nhất, VPBank cũng liên tục giữ vị trí thứ 4 trong hệ thống ngân hàng xét trên lợi nhuận và đứng đầu về các chỉ số hiệu quả kinh doanh. Hiệu suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và tổng tài sản của ngân hàng (ROA) trong năm 2017 đạt mức 27,47% và 2,54%. Sang năm 2018, hai chỉ số này tiếp tục được duy trì ở mức cao nhất thị trường, lần lượt là 22,8% và 2,4%.

Việc VPBank liên tiếp được các tạp chí uy tín trong nước vinh danh trong nhóm 50 doanh nghiệp niêm yết hoạt động hiệu quả nhất đã một lần nữa khẳng định vị thế của ngân hàng trong hệ thống TCTD tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VPBank được vinh danh là một trong 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO