Hoạt động ngân hàng

18 ngân hàng Việt Nam lọt Top 500 tổ chức lớn nhất Đông Nam Á

M.Đ 19/06/2024 - 11:13

Tạp chí Fortune vừa công bố bảng xếp hạng 500 tổ chức lớn nhất Đông Nam Á - The Southeast Asia 500 năm 2024, trong đó có 18 ngân hàng của Việt Nam. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) được xếp hạng cao nhất trong 18 ngân hàng này.

Theo đánh giá của Fortune, trong 500 doanh nghiệp được xếp hạng, lĩnh vực Năng lượng là lớn nhất Đông Nam Á với tổng doanh thu 590,7 tỷ USD. Lĩnh vực ngân hàng lớn thứ hai với doanh thu 242 tỷ USD.

Sau quá trình khảo sát xếp hạng, Fortune nhận định các ngân hàng và công ty dịch vụ tài chính hoạt động tốt trong năm 2023. Xếp hạng về khả năng sinh lời, các ngân hàng thương mại thống trị top 10, chiếm 6 trong 10 tổ chức có lợi nhuận tốt nhất bảng xếp hạng Southeast Asia 500.

Fortune đánh giá, Việt Nam một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực, có 70 công ty trong danh sách xếp hạng. Riêng ngành Ngân hàng, Việt Nam có 18 ngân hàng lọt vào bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á - the Southeast Asia 500 năm 2024.

Trong đó, 5 ngân hàng được xếp hạng cao nhất là: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) xếp thứ 37, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) xếp thứ 39, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) xếp thứ 48, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) xếp thứ 91 và Ngân hàng Quân đội (MB Bank) xếp thứ 99.

18-ngan-hang-lot-top-500-dn-lon-nhat-dna.png
18 ngân hàng Việt Nam lọt Top 500 tổ chức lớn nhất Đông Nam Á

Ông Clay Chandler, Tổng Biên tập khu vực châu Á của Fortune, cho biết, bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 phản ánh một khu vực năng động với nền kinh tế cốt lõi đang tăng trưởng nhanh hơn đáng kể so với châu Âu hoặc Mỹ.

"Điều này một phần là do Đông Nam Á hiện có tầm quan trọng lớn hơn nhiều trong nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là do nhiều công ty đa quốc gia trong bảng xếp hạng Global 500 đã chuyển nhiều chuỗi cung ứng của họ sang các quốc gia Đông Nam Á”, ông Clay Chandler nói.

Trong phần giới thiệu về danh sách mới được công bố trên Fortune.com và trong Tạp chí Fortune Asia số tháng 6, tháng 7, Chandler lưu ý bảng xếp hạng Southeast Asia 500 sẽ theo dõi sự lên xuống của các ngành công nghiệp trong khu vực – như kinh doanh hàng hóa, vận tải, tài chính, bán lẻ, công nghệ hay dịch vụ - bởi bảng xếp hạng này ghi chép những sự kiện tại một khu vực đang thay đổi nhanh chóng trong những năm tới.

Ông Khoon-Fong Ang, Giám đốc Điều hành của Fortune tại châu Á cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng giới thiệu Bảng xếp hạng Southeast Asia 500 tới độc giả quốc tế, dựa trên kinh nghiệm 70 năm xuất bản Bảng xếp hạng Fortune 500. Với bảng xếp hạng mới này, chúng tôi tập trung vào câu chuyện tăng trưởng ấn tượng của Đông Nam Á và các công ty lớn nhất đang thúc đẩy khu vực đa dạng này cũng như các nền kinh tế của khu vực”.

Đây là lần đầu tiên Fortune công bố bảng xếp hạng 500 công ty lớn nhất trong khu vực dựa theo doanh thu của năm tài chính 2023. Các công ty lọt vào danh sách Southeast Asia 500 ở lần công bố đầu tiên sẽ gia nhập nhóm các công ty hàng đầu được ghi nhận qua các danh sách Fortune 500, bao gồm danh sách Fortune 500 ban đầu, Fortune Global 500, Fortune Europe 500 và Fortune China 500.

Bảng xếp hạng đầu tiên này bao gồm các công ty từ 7 quốc gia Đông Nam Á là Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Việt Nam, Philippines và Campuchia. Indonesia chiếm ưu thế với 110 công ty. Theo sau là Thái Lan với 107. Malaysia, với 89 công ty trong danh sách, vượt qua Singapore với 84 công ty. Việt Nam có 70 công ty nằm trong danh sách, trong khi đó, Philippines có 38 công ty và Campuchia có 2 công ty.

Fortune là một công ty truyền thông đa nền tảng toàn cầu được xây dựng dựa trên nền tảng các báo cáo và thông tin đáng tin cậy từng giành giải thưởng, dành cho những người muốn cải thiện hoạt động kinh doanh. Các bảng xếp hạng mang tính biểu tượng của Fortune bao gồm: Fortune 500, Fortune Global 500, Phụ nữ quyền lực nhất và Công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
18 ngân hàng Việt Nam lọt Top 500 tổ chức lớn nhất Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO