2.300 nhân viên Citibank Korea Inc. đăng ký chương trình hưu trí tự nguyện

Gia Huy (tổng hợp)| 13/11/2021 10:41
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo thỏa thuận giữa ngân hàng và liên đoàn lao động, những người rời ngân hàng sớm sẽ có thể nhận được khoản trợ cấp thôi việc đặc biệt tương đương với 7 năm lương cơ bản với mức trần là 700 triệu won (592.000 USD).

Tháng 4/2021, Citigroup đã công bố kế hoạch thu hẹp đáng kể hoạt động trong mảng ngân hàng tiêu dùng trên toàn cầu, và chuyển trọng tâm sang mảng quản lý tài sản.

Citigroup sẽ rút khỏi Trung Quốc, Ấn Độ và 11 thị trường bán lẻ bao gồm:  Australia, Bahrain, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Hà Lan, Nga, vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam. Những thị trường được cho là  Citi không có quy mô cần thiết để có thể cạnh tranh.

Quyết định này là một phần trong kế hoạch của Giám đốc điều hành Jane Fraser nhằm hợp lý hóa hoạt động kinh doanh và tăng lợi nhuận của ngân hàng.
Vị CEO này cho biết quyết định trên nằm trong nỗ lực của Citigroup nhằm tăng cường mảng quản lý tài sản - vốn có nhiều cơ hội tăng trưởng hơn.

Ngày 26/8, Citibank họp hội đồng quản trị xác nhận phương thức bán lại mảng ngân hàng bán lẻ.

Có thể thấy, phần lớn các thị trường mà Citigroup rút lui nằm ở châu Á, nơi mảng ngân hàng tiêu dùng của họ ghi nhận 6,5 tỷ USD doanh thu và 123,9 tỷ USD tiền gửi tính đến cuối năm 2020. Citigroup có khoảng 200 chi nhánh ở các thị trường này.

Citigroup đã mở chi nhánh đầu tiên tại Hàn Quốc vào năm 1967 và thành lập Citibank Korea Inc. vào năm 2004 sau khi mua lại ngân hàng KorAm Bank.

Vào cuối tháng 10/2021, Citibank Korea đã công bố quyết định ngừng hoạt động ngân hàng tiêu dùng tại Hàn Quốc trong các giai đoạn như một phần của quá trình tái tổ chức hoạt động kinh doanh toàn cầu của Citigroup.

Vừa qua, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin Citibank Korea Inc. cho biết, khoảng 2.300 nhân viên đã  đăng ký chương trình hưu trí tự nguyện sau quyết định ngừng cung cấp dịch vụ ngân hàng bán lẻ vào tháng trước.

Theo thỏa thuận giữa ngân hàng và liên đoàn lao động, những người rời ngân hàng sớm sẽ có thể nhận được khoản trợ cấp thôi việc đặc biệt tương đương với 7 năm lương cơ bản với mức trần là 700 triệu won (592.000 USD).

 Citibank Korea Inc. cho biết sẽ nỗ lực để giảm thiểu sự bất tiện cho khách hàng thông qua việc phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tài chính và duy trì dịch vụ cho đến khi các hợp đồng còn lại hết hạn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
2.300 nhân viên Citibank Korea Inc. đăng ký chương trình hưu trí tự nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO