Ngày 12/12/2024, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) tổ chức Lễ trao quyết định niêm yết cho Công ty Cổ phần Sản xuất và Đầu tư Hoàng Gia (Mã chứng khoán: RYG) và đưa vào giao dịch chính thức 45 triệu cổ phiếu RYG với tổng giá trị niêm yết (theo mệnh giá) là 450 tỷ đồng.
Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của RYG là 15.000 đồng/cổ phiếu với biên độ giao động giá là ±20%.
Công ty Cổ phần Sản xuất và Đầu tư Hoàng Gia (RYG) được Sở KH&ĐT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cấp Giấy chứng nhận ĐKKD lần đầu ngày 1/9/2009 với số vốn điều lệ là 49,3 tỷ đồng. Năm 2010, RYG thực hiện chuyển đổi đăng ký kinh doanh tại Sở KH&ĐT tỉnh Đồng Nai.
Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là sản xuất vật liệu xây dựng từ đất sét (sản xuất gạch ceramic, granite). Sau 15 năm hoạt động, RYG đã 7 lần tăng vốn và có hơn 3.000 đại lý trong cả nước. Trên thị trường quốc tế, sản phẩm của RYG cũng đã có mặt tại một số quốc gia thuộc Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Mỹ và khu vực Trung Đông.
Theo các Báo cáo tài chính hợp nhất, doanh thu thuần của Công ty Cổ phần Sản xuất và Đầu tư Hoàng Gia năm 2022 và năm 2023 lần lượt đạt hơn 1.396 tỷ đồng và 1.395 tỷ đồng, tương ứng lợi nhuận sau thuế đạt 74,799 tỷ đồng và 102,276 tỷ đồng. Kết thúc quý III/2024, doanh thu thuần của RYG đạt hơn 1.161 tỷ đồng, tương ứng lợi nhuận sau thuế đạt hơn 63 tỷ đồng.
Phát biểu tại Lễ trao quyết định niêm yết, ông Đinh Việt Anh - Chủ tịch HĐQT RYG cho biết: "Việc niêm yết vào thời điểm hiện tại đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của Công ty, nhằm nâng cao uy tín, minh bạch và giá trị thương hiệu trên thị trường. Đồng thời, niêm yết cũng tạo điều kiện để công ty tiếp cận nguồn vốn mới, hỗ trợ kế hoạch mở rộng sản xuất và phát triển bền vững trong tương lai. Mục tiêu của chúng tôi là khẳng định vị thế trong ngành và mang lại giá trị lâu dài cho cổ đông".
Theo Chủ tịch HĐQT Đinh Việt Anh, Royal đang tích cực mở rộng thị trường quốc tế. Trong vòng 3 năm tới, công ty đặt mục tiêu đưa tỷ trọng doanh thu xuất khẩu lên 70%, tập trung vào các thị trường Mỹ, châu Âu và Trung Đông. Đồng thời, tăng cường nghiên cứu và phát triển sản phẩm thân thiện với môi trường; xây dựng thương hiệu mạnh mẽ trong phân khúc cao cấp, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ quốc tế.
Đặc biệt, sau khi niêm yết Royal sẽ triển khai chiến lược phát triển 2025-2030, thay đổi để phát triển với các trọng tâm. Đầu tiên là thay đổi về mô hình tăng trưởng, Công ty sẽ chuyển dịch từ mô hình dựa trên quy mô sản xuất với lợi thế cạnh tranh về giá sang mô hình dựa trên hàm lượng sáng tạo và thương hiệu;
Bên cạnh đó, thay đổi về mô hình phát triển ngành hàng, từ ngành hàng gạch cốt lõi thành sintered stone và các hệ sinh thái ngành hàng xoay quanh; đồng thời thay đổi về mô hình quản trị Doanh nghiệp theo hướng đảm bảo tính minh bạch, ứng dụng các công cụ hiện đại, thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng AI trong vận hành doanh nghiệp;