Agribank cảnh báo các hình thức lừa đảo gửi tin nhắn "lì xì đầu năm"

P.V| 17/02/2021 15:22
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(TTTCTT) - Dịp Tết Tân Sửu 2021 xuất hiện các đối tượng dùng thủ đoạn gửi tin nhắn “nhận tiền lì xì” đầu năm qua SMS, Zalo, Facebook có kèm đường link dẫn đến các trang web giả mạo (như: agribanking.com.vn, agri2021.co, agribanks.link…) có tên, logo, giao diện giống với website, ứng dụng thanh toán của Agribank yêu cầu khách hàng truy cập, đăng nhập và xác nhận các thông tin: user/mật khẩu đăng nhập ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, Internet Banking; mã OTP… để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Cụ thể, các trang điện tử giả mạo trên có nội dung yêu cầu khách hàng đăng nhập các thông tin liên quan như: user và mật khẩu truy cập ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, Internet Banking để có thể nhận được “tiền lì xì” do Agribank tặng khách hàng (như hình). Sau khi xác nhận user/mật khẩu đăng nhập, nạn nhân nhận được thông báo để tiến hành các bước tiếp nhận, xác nhận OTP và bị trừ tiền từ tài khoản.

Để phòng tránh các hình thức lừa đảo và đảm bảo an toàn khi giao dịch, quý khách lưu ý:

1.  Tuyệt đối không truy cập các đường link, liên kết trong tin nhắn/email lạ hoặc không rõ nguồn gốc. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật của khách hàng dưới bất cứ hình thức nào.

2. Chỉ đăng nhập vào dịch vụ ngân hàng điện tử thông qua website chính thức của Agribank tại địa chỉ https://agribank.com.vn/.

3.  Hạn chế dùng máy tính công cộng, mạng không dây công cộng khi truy cập vào hệ thống ngân hàng điện tử.

4.  Không cung cấp tên, mật khẩu đăng nhập ngân hàng trực tuyến, mã xác thực OTP, số thẻ ngân hàng qua điện thoại, email, mạng xã hội và các trang web.

5.  Đặt mật khẩu khó đoán, thực hiện thay đổi mật khẩu thường xuyên hoặc khi nghi ngờ bị lộ. Không sử dụng các tính năng lưu mật khẩu để đăng nhập tự động, không sử dụng chung một mật khẩu để đăng nhập ngân hàng trực tuyến và mật khẩu thư điện tử hoặc mật khẩu đăng nhập vào các mạng xã hội.

6.  Đăng ký nhận thông báo thay đổi số dư giao dịch.

7.  Đăng ký sử dụng phương thức xác thực Smart OTP khi giao dịch trực tuyến.

8.  Thường xuyên theo dõi, cập nhật các cảnh báo về an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến từ các đơn vị cung cấp dịch vụ, các phương tiện truyền thông đại chúng.

Chi tiết khuyến cáo bảo mật thông tin khi thực hiện các giao dịch trực tuyến, quý khách hàng xem tại đây.

Agribank sẽ tiếp tục cập nhật các hình thức lừa đảo, các trang điện tử giả mạo với tên miền và giao diện giống với của Agribank trên website chính thức tại địa chỉ: https://agribank.com.vn, fanpage chính thức tại địa chỉ : https://www.facebook.com/Agribank.VN; gửi thông báo trực tiếp qua email và trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking đến quý khách hàng. 

Trước đó, Agribank cũng đã phát đi cảnh báo các trang điện tử giả mạo lừa đảo khách hàng. Cụ thể, hàng loạt các trang điện tử giả mạo với tên miền và giao diện giống với của Agribank như: http://agribanks3.asiahttp://agribanks.space, http://agribanks.edu.vn; http://agribanking.com.vn, http://agri2021.co... Với nội dung khách hàng đã trúng thưởng và yêu cầu khách hàng đăng nhập các thông tin liên quan như: user và mật khẩu truy cập ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, Internet Banking để có thể nhận được các phần quà do Agribank tặng khách hàng (như hình). Sau khi xác nhận user/mật khẩu đăng nhập, nạn nhân nhận được thông báo để tiến hành các bước tiếp nhận, xác nhận OTP và bị trừ tiền từ tài khoản.

Agribank khuyến cáo khách hàng:

1. Không nhập mật khẩu đăng nhập, mã OTP trên các trang mạng không rõ nguồn gốc, hoặc đường link không rõ nguồn gốc.

2. Không cung cấp thông tin bảo mật Agribank E-Mobile Baking, Agribank Internet Banking như tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, mã OTP và nội dung các tin nhắn thông báo từ ngân hàng cho bất kỳ ai.

3. Không cung cấp thông tin, đưa thông tin giao dịch lên mạng, đặc biệt là những giao dịch online, vì sẽ tạo điều kiện cho các đối tượng lừa đảo.

4. Không thực hiện giao dịch trên các thiết bị công cộng (vì tiềm ẩn rủi ro cao) hay lưu thông tin tự động đăng nhập ngân hàng điện tử tại bất kỳ đâu.

Khi quý khách hàng nghi ngờ, phát hiện các dấu hiệu gian lận trong quá trình sử dụng dịch vụ của Agribank hoặc có băn khoăn, vướng mắc hay cần trao đổi thông tin, hãy gọi liên lạc ngay với Agribank theo số hotline hỗ trợ khách hàng 24/7: 1900558818 - 024.32053205 hoặc đến điểm giao dịch Agribank gần nhất.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank cảnh báo các hình thức lừa đảo gửi tin nhắn "lì xì đầu năm"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO