Thứ Năm, 25/4/2024
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
API
3 giải pháp số của Vietcombank nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024
3 giải pháp số của Vietcombank là VCB CashUp, Host to Host/API Intergration và VCB i-School được đánh giá cao và vinh danh tại lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2024.
Khoảng 65% TCTD sẵn sàng triển khai Open API
72,3% tổ chức tín dụng (TCTD) đã và đang dự tính triển khai các API, trong đó 47,6 % đã xây dựng các API để cho các bên thứ ba kết nối; khoảng 65% các TCTD sẵn sàng triển khai Open API, trong đó trên 30% TCTD có mức độ sẵn sàng cao đối với Open API.
BIDV Open API – Định hình dịch vụ tài chính tương lai
Ngày 29/11, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức ra mắt hệ thống BIDV Open API (Application Programming Interface) – hệ sinh thái mở giúp tích hợp các dịch vụ ngân hàng vào các ứng dụng, phần mềm, nền tảng số của khách hàng, qua đó cung cấp những giải pháp tài chính ưu việt và trải nghiệm dịch vụ liền mạch trên không gian số.
BIDV sử dụng IBM API Connect® để nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng mở
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã công bố lựa chọn IBM API Connect® làm nền tảng xây dựng hệ thống quản lý Giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interface - API) mới nhằm tối đa hóa trải nghiệm ngân hàng số cho khách hàng.
Phát triển ngân hàng mở tại Việt Nam - Thực trạng và kiến nghị
Tóm tắt: Sự xuất hiện và phát triển của mô hình ngân hàng mở gắn liến với tiến trình số hóa ngành Ngân hàng, là xu thế tất yếu trong bối cảnh hiện nay. Bản chất của ngân hàng mở là sự hợp tác giữa ngân hàng với các nhà cung cấp bên thứ ba để cung ứng các sản phẩm dịch vụ tài chính hiện đại trên các kênh kỹ thuật số, hướng đến sự trải nghiệm tối ưu cho khách hàng. Phát triển ngân hàng mở là cần thiết đối với các ngân hàng, tuy nhiên khi triển khai thực tế các ngân hàng gặp phải những trở ngại. Bài viết sử d
Bắt tạm giam Tổng giám đốc Chứng khoán Apec Nguyễn Đỗ Lăng, cùng 4 bị can
Tổng giám đốc Chứng khoán Apec Nguyễn Đỗ Lăng, cùng 4 bị can bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "Thao túng thị trường chứng khoán" quy định tại Điều 211 Bộ luật hình sự 2015.
Phản ứng với thông tin khởi tố vụ án thao túng chứng khoán, IDJ, API, APS đồng loạt bị chất sàn hàng chục triệu đơn vị
Với thông tin được chính thức công bố từ cuối tuần trước, các cổ phiếu IDJ, API, APS phải đối diện với trạng thái giảm sàn đồng loạt. Tâm lý thị trường chứng khoán Việt Nam ít nhiều chịu ảnh hưởng trong phiên đầu tuần.
Tâm điểm chứng khoán: Dư địa tăng vẫn còn nhưng mua mới cần chấp nhận rủi ro
VN-Index sau khi đạt mức cao nhất trong 9 tháng vẫn có khả năng đi tiếp trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc mua mới không phải là hành động được ưu tiên, thay vào đó các chuyên gia đều nghiêng về chiến lược quản trị rủi ro.
Khởi tố vụ án thao túng cổ phiếu APS, API, IDJ
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong quá trình xử lý vụ việc.
Fintech tung nền tảng tài chính nhúng đón xu hướng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ tài chính Intergiro có trụ sở tại Thụy Điển vừa tung ra nền tảng ngân hàng dưới dạng dịch vụ (BaaS) tại thị trường Phần Lan.
Khai thác “mỏ vàng” dữ liệu trong ngân hàng nhờ công nghệ từ Dell Technologies và CMC TS
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tại hội thảo trực tuyến do hãng công nghệ Dell Technologies, Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS) tổ chức ngày 22/10/2021 với chủ đề “Xây dựng trải nghiệm khách hàng dựa trên dữ liệu trong kỷ nguyên ngân hàng số”, các chuyên gia của Dell Technologies, MuleSoft và CMC TS đã mang đến các giải pháp hàng đầu thế giới giúp ngân hàng xây dựng nền tảng số bảo mật, tận dụng công nghệ API để khai thác tối đa dữ liệu khách hàng.
Công nghệ Thông tin BIDV: Dặm dài phát triển
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Những thành tựu trong hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) luôn gắn liền với phát triển ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong suốt 30 năm qua. Ứng dụng CNTT đã thúc đẩy quá trình đổi mới, phát triển sản phẩm dịch vụ mới, thuận tiện, thực sự hướng tới khách hàng. Ứng dụng CNTT cũng mang lại hiệu quả cao hơn trong hoạt động kinh doanh của BIDV nhờ khả năng giao dịch tập trung, trực tuyến, khả năng tự động hóa cao
TPBank ra mắt ứng dụng TP Finance
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa ra mắt dịch vụ tài chính tiêu dùng trên nền tảng kỹ thuật số TP Finance (TP Fico) dựa trên giải pháp FinnOne Neo từ Nucleus Software. Đây là công ty phần mềm hàng đầu chuyên cung cấp các giải pháp cho vay và giao dịch ngân hàng cho các công ty tài chính hàng đầu trên toàn cầu.
Ứng dụng Open API trong ngành Ngân hàng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Một trong những nhân tố thúc đẩy cải cách trên thị trường tài chính là Ngân hàng mở (Open Banking) cùng với sự hỗ trợ của công nghệ Giao diện lập trình ứng dụng mở (Open API).
Quản lý thử nghiệm có kiểm soát Fintech trong lĩnh vực ngân hàng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Cơ chế quản lý thử nghiệm có kiểm soát với Fintech (sandbox) đang là lựa chọn ưu tiên của nhiều quốc gia ủng hộ cho sự phát triển của Fintech.
OCB tăng trưởng bền vững trong một năm đầy khó khăn
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong bối cảnh khó khăn chung do đại dịch COVID-19, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vẫn kiên định theo các mục tiêu đề ra, dựa trên nền tảng đã xây vững từ những năm qua, tiếp tục hoàn thành kế hoạch kinh doanh nhờ bước đi hợp lý, linh hoạt theo diễn biến thị trường, năng động trong kinh doanh…
Trung tâm dịch vụ khách hàng cần được đổi mới để ứng phó với dịch Covid-19
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Đã có rất nhiều người nói về tác động của dịch Covid-19 đối với dịch vụ ngân hàng số. Tuy nhiên chúng ta ít để ý rằng trung tâm dịch vụ khách hàng (contact center) cũng là một phần của bức tranh số hóa chứ không thuộc về những hệ thống kế thừa (legacy system) của các ngân hàng.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO