Kết nối

Bản lĩnh Marketer - Hơn cả hành trình 11 năm là sứ mệnh tôn vinh và lan tỏa hai chữ “bản lĩnh”

Quỳnh Lê 19/06/2023 - 13:43

Ra đời những năm 2010 với sự thấu hiểu sâu sắc những người trẻ đam mê Marketing, Câu lạc bộ Marketing Trường Đại học Ngoại Thương (MaC FTU) đã viết lên chặng đường 11 năm lịch sử của cuộc thi Bản lĩnh Marketer. Hơn cả một hành trình, hơn cả một con số, Bản lĩnh Marketer đã gắn liền với sứ mệnh tôn vinh và lan tỏa bản lĩnh trong cộng đồng sinh viên như thế nào?

Từ những ngày đầu rong ruổi đi tìm định nghĩa “bản lĩnh” …

Từ đầu thế kỷ 21, sức ảnh hưởng to lớn của Marketing dần được các doanh nghiệp chú trọng và đầu tư, khiến thị trường lao động trong ngành bắt đầu phát triển sôi động. Đến nay, Marketing đã trở thành một trong những từ khóa về ngành nghề được các bạn trẻ quan tâm hàng đầu, là nơi thế hệ Z ký gửi nhiều hy vọng và hoài bão.

fdfd.png

Thế nhưng, tốc độ phát triển “chóng mặt” và môi trường cạnh tranh cao khiến người trẻ đam mê Marketing khó tránh khỏi cảm giác nhỏ bé và “đuối sức”. Họ đôi khi hoài nghi vào chính bản thân, rằng mình đang đứng ở đâu trên tấm bản đồ ngành nhiều ngã rẽ, mình có đủ tự tin để vững vàng theo đuổi đam mê sự nghiệp. Tuy nhiên, đầu những năm 2010, cơ hội vẫn còn khan hiếm với nhiều bạn trẻ khát khao tìm lại bản lĩnh cá nhân, tìm lại vị trí của mình trong ngành Marketing rộng lớn. Hơn ai hết, họ mong mỏi một cơ hội để khẳng định sự tự tin cùng tinh thần cầu tiến xây dựng “bản lĩnh” sự nghiệp. 

Thấu hiểu những “cơn đau” của cộng đồng người trẻ, Câu lạc bộ Marketing Trường Đại học Ngoại Thương (MaC FTU) đã tiên phong sáng lập cuộc thi Bản lĩnh Marketer. Mùa thi đầu tiên tổ chức vào năm 2012 và gây được tiếng vang, khởi đầu cho hành trình đi lên cùng những tài năng trẻ. Trải qua 10 mùa thi thành công, Bản Lĩnh Marketer khẳng định sứ mệnh tôn vinh và lan tỏa bản lĩnh tới các thế hệ sinh viên, giúp họ kiên định trên chặng đường sự nghiệp và kiến tạo dấu ấn đột phá.

dssds.png

Vậy tại sao lại là “Bản Lĩnh”? Với những người trẻ đã dấn thân vào ngành, không khó để nhận ra: “làm” Marketing đòi hỏi vô vàn các yếu tố về chuyên môn và kỹ năng để có thể trụ vững đầy tự tin trong ngành. Các yếu tố ấy được Câu lạc bộ Marketing trường Đại học Ngoại thương (MaC FTU) gói trọn trong hai chữ "bản lĩnh". Hai chữ "bản lĩnh" xuất phát từ niềm tin rằng mọi khó khăn đều có thể được chinh phục bởi những người trẻ kiên cường, bền bỉ với đam mê sự nghiệp. 

… Đến hành trình 11 năm “Bản lĩnh Marketer” khẳng định sứ mệnh tôn vinh

Bước vào sân chơi trí tuệ Bản Lĩnh Marketer, mỗi thí sinh đều trở thành một chiến binh với mong muốn kiến tạo dấu ấn cá nhân và tìm kiếm thành công những bước đệm đầu tiên để vào ngành. “Ranh giới giữa người thành công và người thất bại chỉ nằm tại chữ chí” - để có thể chinh phục các đề bài khó nhằn đến từ các doanh nghiệp lớn, mỗi thí sinh đều phải “chinh chiến” với bản lĩnh kiên cường và tinh thần cầu tiến. Mỗi mùa thi trôi qua, Bản Lĩnh Marketer lại chứng kiến hành trình vượt lên chính mình của hàng ngàn thí sinh qua các vòng thi, từ những vòng yêu cầu tinh thần đồng đội bền bỉ vượt qua khó khăn, tới những khoảnh khắc mà bản lĩnh cá nhân cần được thể hiện và tỏa sáng. 

Từ sân chơi với phần lớn các đội thi đến từ miền Bắc, Bản Lĩnh Marketer dần mở rộng quy mô, chào đón bạn sinh viên đến từ khắp mọi miền Bắc - Trung - Nam, mở ra cơ hội cọ xát và kết nối cho thí sinh toàn quốc. Quy tụ người trẻ đến từ hơn 50 trường đại học khác nhau trên cả nước, Bản lĩnh Marketer đến nay đã ghi nhận con số hơn 10.000 thí sinh qua 10 mùa, là nơi khai sinh cho hơn 3.000 ý tưởng được gửi đến.

bfdf.png

Từ những điểm chạm đầu tiên của thí sinh, Bản lĩnh Marketer đã mang đến các chuỗi sự kiện vệ tinh đầy chất lượng, đem đến cơ hội trải nghiệm môi trường học hỏi chuyên sâu, phát triển toàn diện cho người trẻ. Đó là nơi mỗi thí sinh tham gia được tiếp xúc với những doanh nghiệp lớn hàng đầu, được lắng nghe chia sẻ của những mentor, những người “làm” ngành đầy kinh nghiệm. Hơn cả một cuộc thi đơn thuần, Bản lĩnh Marketer còn là môi trường để các thí sinh được kết nối với những anh chị, bạn bè xuất sắc, cùng chí hướng. 

Với đề bài mang tính chuyên môn cao, đa dạng hóa các ngành trải dài từ FMCG, công nghệ, thực phẩm cho đến du lịch, thời trang…, các thí sinh cần thực sự đào sâu về toàn cảnh ngành hàng, cũng như mài dũa tư duy chiến lược kinh doanh. Từ đó, Bản lĩnh Marketer tôi luyện nên những tấm gương bản lĩnh nhất mỗi Đêm Chung kết nhằm vinh danh, cổ vũ và trao đi những giá trị xứng đáng cho các cá nhân xuất sắc nhất.

Bởi vậy, hành trình 11 năm của Bản lĩnh Marketer còn tự hào là 11 năm bền bỉ với sứ mệnh tôn vinh những con người bản lĩnh, với tinh thần bản lĩnh, trở thành bước đệm vững chắc cho sự nghiệp Marketing của các thí sinh. Không ít những cựu thí sinh ưu tú bước ra từ cuộc thi đã tiếp tục mang bản lĩnh sự nghiệp của mình tới chinh chiến tới các đấu trường lớn hơn, tiến gần hơn thành công sự nghiệp. 

Không chỉ tôn vinh, mà còn hết mình lan tỏa tinh thần bền bỉ ấy

Thế nhưng, không chỉ tôn vinh “Bản Lĩnh”, 11 năm còn là hành trình mang sứ mệnh lan tỏa “Bản Lĩnh” đến cộng đồng người trẻ ôm mộng làm Marketer. Bên cạnh tập trung vào những hoạt động bổ trợ, kết nối doanh nghiệp cho các thí sinh ưu tú mỗi năm, Bản Lĩnh Marketer còn hướng sự quan tâm tới cộng đồng sinh viên nói chung. 

fdsds.png

Từ các chuỗi Training, Workshops, đến sự kiện mới nhất năm nay “Kick-start Series”,… cộng đồng sinh viên toàn quốc sẽ có cơ hội học tập, lắng nghe những góc nhìn đúng đắn và thực tế nhất về ngành, những trải nghiệm đầu tiên khai mở niềm đam mê hứng khởi với Marketing. Hơn thế, sinh viên còn được lan tỏa bản lĩnh bởi chính những câu chuyện của các thí sinh xuất sắc tham gia cuộc thi. Tự hào là cầu nối giữa doanh nghiệp và nguồn nhân lực chất lượng, Bản Lĩnh Marketer đã truyền đi nguồn cảm hứng sự nghiệp đến cho các bạn trẻ theo đuổi Marketing trên toàn quốc. 

fdaa.png

Sau tất cả, Bản Lĩnh Marketer vẫn luôn tiếp bước tiến cùng sinh viên trong thời đại mới

Marketing vốn dĩ vận động không ngừng xoay quanh thời cuộc, đòi hỏi các Marketer cần không ngừng làm mới tri thức mỗi ngày và phát huy cao độ sức sáng tạo của bản thân. Đứng trước những thách thức ấy, Bản Lĩnh Marketer đã thay đổi để đồng điệu với những biến thiên trong ngành và quan trọng hơn, để đem lại tối đa những cơ hội và trải nghiệm ý nghĩa nhất cho sinh viên.

Quay trở lại vào tháng 6/2023, Bản Lĩnh Marketer 11 hứa hẹn là một sân chơi trí tuệ đáng mong đợi với những thay đổi đột phá, tiếp bước hành trình 11 năm thực hiện sứ mệnh tôn vinh và lan tỏa bản lĩnh đầy tự hào. Trước hết, format đề thi và timeline cuộc thi được Ban Tổ chức điều chỉnh để trở nên tinh gọn và linh hoạt. 

fbdf.jpg

Bản Lĩnh Marketer 11 còn đề cao chất lượng chuyên môn và định hướng kinh doanh xuyên suốt các vòng thi, từ đó đòi hỏi thí sinh tham gia cần có nền tảng kiến thức, kỹ năng Kinh doanh và Marketing vững chắc. Và đương nhiên, một “Bản Lĩnh” bền bỉ để vượt qua các thử thách doanh nghiệp, hay cũng chính là bài toán để các thí sinh vượt lên chính mình. 

Bên cạnh đó, Bản Lĩnh Marketer 11 cũng mang đến những trải nghiệm mang tính thực tiễn cao nhất cho toàn cộng đồng sinh viên, tiêu biểu nhất là chuỗi Kick-start series, Buddy Program, Mentoring Program cùng The Valiant Marketer Program lần đầu tiên được tổ chức.

Mọi thông tin sẽ được cập nhật trên Fanpage chính thức của cuộc thi. Bản Lĩnh Marketer - Cuộc thi Marketing lớn nhất toàn quốc do sinh viên tổ chức chính thức mở đơn đăng ký vào ngày 19/6/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản lĩnh Marketer - Hơn cả hành trình 11 năm là sứ mệnh tôn vinh và lan tỏa hai chữ “bản lĩnh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO