Thứ Bảy, 23/11/2024
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
bảo mật thông tin
Tăng cường giám sát và xử lý các sàn thương mại điện tử chưa được cấp phép
Chiều ngày 9/11, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10 năm 2024, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn đã trả lời những vấn đề liên quan đến việc quản lý các sàn thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới.
Bộ Công Thương cảnh báo 3 rủi ro khi giao dịch trên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới chưa đăng ký
Theo Bộ Công Thương, hiện nay, nhiều người tiêu dùng Việt Nam bị thu hút bởi các sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới nhờ mức giá rẻ và sự đa dạng về mẫu mã. Tuy nhiên, việc mua sắm trên các nền tảng chưa đăng ký và chưa được cơ quan nhà nước quản lý có thể dẫn đến những rủi ro.
Định hình giải pháp quản trị rủi ro và phòng ngừa các nguy cơ an ninh mạng
Sự bùng nổ của công nghệ đã mang đến vô vàn tiện ích cho khách hàng, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Ngày càng nhiều dịch vụ và sản phẩm tài chính ra đời, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng, mở cơ hội cho khách hàng tiếp cận với nhiều sản phẩm tiện ích, song, cũng đồng thời tạo ra những thách thức lớn liên qua đến vấn đề bảo mật an toàn, an ninh thanh toán.
Thúc đẩy chuyển đổi số ngành bảo hiểm qua hợp tác chiến lược giữa VNPAY và Bảo hiểm Agribank
Hợp tác giữa VNPAY và Bảo hiểm Agribank mở ra bước tiến mới trong ngành bảo hiểm số, tích hợp sản phẩm bảo hiểm ngay trên các nền tảng dịch vụ tiện ích sẵn có.
Nâng cao ý thức và kỹ năng phòng, chống và ngăn ngừa tội phạm công nghệ cao trong lĩnh vực ngân hàng
Qua thống kê và phản ánh từ các NHTM, việc khách hàng cung cấp hoặc để lộ thông tin cá nhân, thông tin tài khoản… để tội phạm lợi dụng và lừa đảo là nguyên nhân chính, vì vậy truyền thông là giải pháp rất quan trọng hiện nay, để giúp người dân, khách hàng nắm và sử dụng dịch vụ tốt, đồng thời ý thức tốt hơn về trách nhiệm bảo mật thông tin cá nhân của mình.
Thêm một vòng bảo mật đảm bảo an toàn trong mở và sử dụng tài khoản thanh toán
Theo Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước, tỷ lệ người Việt Nam trưởng thành có tài khoản ngân hàng hiện nay đạt 87,08% với hơn 190 triệu tài khoản thanh toán (TKTT) cá nhân. Việc NHNN ban hành Thông tư số 17/2024/TT-NHNN ngày 28/6/2024 quy định việc mở và sử dụng TKTT tại các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán (Thông tư 17) sẽ góp phần đảm bảo an ninh, an toàn trong mở, sử dụng TKTT, hạn chế việc lợi dụng, sử dụng TKTT cho các mục đích bất hợp pháp.
Giải bài toán nhân sự chất lượng cao cho doanh nghiệp bằng phổ cập Blockchain và AI
Ngày 24/9, Hội đồng Khoa học gồm 15 Giáo sư, Tiến sĩ, chuyên gia công nghệ đầu ngành Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII), trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã thông qua MasterTeck - nền tảng học trực tuyến hàng đầu về Blockchain và AI, với hơn 300 khóa học.
Triển khai tốt cơ chế chính sách và dịch vụ ngân hàng đối với công nhân: Giải pháp bền vững phòng, chống tín dụng đen và lừa đảo trên không gian mạng
Chính sách đã và đang hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân tiếp cận tốt nhất vốn, dịch vụ ngân hàng để cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Vietcombank thông tin về trường hợp khách hàng tại Bắc Ninh bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản
Theo Vietcombank, trường hợp bà T.T.C do bị đối tượng lừa đảo thao túng tâm lý, đe dọa, ép buộc nên đã tự cài phần mềm giả mạo vào máy điện thoại, không thực hiện đúng theo các hướng dẫn về giao dịch an toàn của ngân hàng nên đã bằng hành vi của mình tự cung cấp toàn bộ các thông tin bảo mật được ngân hàng cung cấp dành riêng cho khách hàng.
Tăng cường triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật dữ liệu thông tin khách hàng
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mới đây đã yêu cầu các tổ chức tín dụng rà soát việc tổ chức, triển khai các chỉ đạo của NHNN trong bảo mật thông tin, dữ liệu khách hàng đến các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.
Đại biểu Quốc hội đề nghị cân nhắc việc tích hợp mã QR trên Thẻ căn cước để bảo mật thông tin cá nhân
Phát biểu tại phiên thảo luận tại Hội trường về dự thảo Luật Căn cước, một số ý kiến đại biểu Quốc hội đề nghị Ban soạn thảo và Bộ Công an cân nhắc việc tích hợp mã QR cùng với chip điện tử trên Thẻ căn cước, vì đây là vấn đề bảo mật thông tin cá nhân. Bởi mã QR dễ khai thác thông tin, dễ lộ lọt thông tin nếu như người ta muốn khai thác thông tin của mình.
Ứng dụng mua sắm của Trung Quốc tiềm ẩn rủi ro bảo mật thông tin khách hàng?
Ứng dụng mua sắm Temu của Trung Quốc đã gây bão trên toàn thế giới, thu hút người mua với mức giá siêu rẻ nhờ nguồn hàng được gửi trực tiếp từ Trung Quốc. Tuy nhiên ứng dụng này cũng gây không ít lo ngại về vấn đề bảo mật thông tin.
Chấn chỉnh, tăng cường quán triệt việc chấp hành các quy định pháp luật liên quan đến công tác bảo mật thông tin khách hàng
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Công văn số 5238/NHNN-TTGSNH gửi các tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc bảo mật thông tin khách hàng.
Những cuộc tấn công mạng lớn tại Việt Nam và thế giới
Các cuộc tấn công mạng nhắm vào các tổ chức, doanh nghiệp vô cùng nghiêm trọng, gây thiệt hại tới hàng triệu người và hàng tỉ USD trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Các doanh nghiệp và người dùng cá nhân cần nhận thức rõ, phải không ngừng nâng cao trách nhiệm, công nghệ về bảo mật và an toàn thông tin.
Cảnh giác khi chụp ảnh trên iPhone: Nguy cơ lộ vị trí cho kẻ xấu
Ảnh chụp trên điện thoại thông minh lưu trữ rất nhiều thông tin cá nhân ẩn, bao gồm vị trí cụ thể của người chụp. Hãy cẩn thận khi chia sẻ ảnh với người lạ hoặc trên Internet.
Cẩn trọng trước các hình thức lừa đảo giả mạo tin nhắn ngân hàng
Các ngân hàng liên tục khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác với các hình thức lừa đảo giả mạo tin nhắn, nhằm giữ an toàn giao dịch và bảo mật thông tin tài chính.
Shinhan Finance - Bảo mật thông tin cá nhân: Vấn đề cấp thiết trong ngành tài chính
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Song hành cùng quá trình phát triển ứng dụng công nghệ, việc bảo mật thông tin khách hàng đang là bài toán sống còn của các doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt là trong ngành tài chính ngân hàng.
Những lưu ý trong bảo mật thông tin tài khoản
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Hầu như ai cũng từng đọc/nghe về những khuyến cáo bảo mật tài khoản ngân hàng. Nhưng thực tế, không ít trường hợp người dùng vẫn sơ suất hoặc tin tưởng nhầm người dẫn đến mất tài sản. Xung quanh vấn đề này, thitruongtaichinhtiente.vn đã trao đổi với Luật sư Lại Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Công ty Luật LLA.
Hoàn thiện pháp luật về phòng, chống rửa tiền
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đang đệ trình Chính phủ xem xét, thông qua dự án Luật PCRT (sửa đổi) để trình Quốc hội đưa vào chương trình xây dựng Luật của Quốc hội trong thời gian tới. Tại dự án Luật PCRT (sửa đổi) này, NHNN Việt Nam đã đề xuất một số nội dung cần sửa đổi nhằm giải quyết được các vướng mắc, bất cập trong quá trình thực thi các biện pháp PCRT hiện nay.
Triển khai phòng, chống rửa tiền trong thời đại Fintech
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sự xuất hiện và phát triển với tốc độ nhanh chóng của Fintech đã khiến các cơ quan quản lý của các quốc gia đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức trong công tác quản lý, giám sát do những rủi ro rửa tiền, tài trợ khủng bố, rủi ro liên quan tới an ninh, an toàn, bảo mật thông tin, sử dụng trái phép thông tin cá nhân...
Sự phát triển của Fintech đang thách thức cho quản lý, giám sát nguy cơ rửa tiền
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tại Hội nghị trực tuyến thảo luận các chiến lược để tối ưu cơ hội đầu tư vào Việt Nam sau đại dịch COVID-19 tổ chức chiều ngày 7/9/2020, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng cho biết, sự xuất hiện và phát triển nhanh của Fintech đã khiến các cơ quan quản lý tài chính của các quốc gia phải đối mặt với những thách thức, khó khăn trong công tác quản lý, giám sát như: Nguy cơ rửa tiền và tài trợ khủng bố (AML/CFT), rủi ro liên quan đến an ninh, an toàn, bảo mật thông tin...
Bảo mật thông tin khách hàng khi sử dụng dịch vụ ngân hàng số
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang diễn ra với tốc độ nhanh, tạo ra những thay đổi rõ rệt trong lĩnh vực ngân hàng, đặc biệt làm thay đổi kênh phân phối và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng truyền thống. Sự thay đổi này dẫn đến phải thay đổi mô hình quản trị, cấu trúc quản lý, thay đổi các sản phẩm dịch vụ trong các ngân hàng, đồng thời phải tăng cường quản trị rủi ro, đảm bảo an ninh mạng và bảo vệ thông tin của khách hàng.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO