Bất động sản

Bất động sản phía Đông Hà Nội: Giao dịch chuyển nhượng sôi động

Q.L 26/09/2023 11:05

Theo dữ liệu từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường và am hiểu khách hàng One Mount Real Estate, giao dịch chuyển nhượng bất động sản tại khu vực phía Đông Hà Nội ghi nhận mức tăng lần lượt từ 17% và 85% tương ứng hai phân khúc bất động sản cao tầng và thấp tầng trong tháng 8.

One Mount Real Estate cho biết, thực trạng khan dự án mới vẫn tiếp tục tiếp diễn trong các tháng đầu năm 2023. Nguồn cung sơ cấp của thị trường Hà Nội đang mất cân đối khi phân bổ không đồng đều và hầu như chỉ tập trung vào số ít dự án có quy mô lớn ra hàng đợt kế tiếp, cụ thể là Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park.

Giao dịch chuyển nhượng sôi động tại phía Đông Hà Nội bởi đây là khu vực có nguồn cung dồi dào cả sơ cấp và chuyển nhượng, chủ yếu ở phân khúc cao cấp và cận cao cấp tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park.

1695613695_artboard-46-copy.png

Theo báo cáo của One Mount Real Estate, nguồn cung sơ cấp khu Đông quý II/2023 tăng lên khoảng 700 căn mở mới, gần bằng 50% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng bán cũng tăng gấp hai so với quý I/2023.

Tại dự án Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội), giao dịch chuyển nhượng chung cư trong tháng 8 tăng 17% so với tháng trước, chủ yếu nằm ở loại hình căn hộ 2 phòng ngủ khi chiếm 48% tổng số lượng. Xếp sau lần lượt là loại hình căn hộ 1 phòng ngủ (25%), Studio (19%) và 3 phòng ngủ (8%).

1695613662_artboard-46.png

Bên cạnh đó, thị trường giao dịch chuyển nhượng bất động sản thấp tầng cũng ghi nhận mức tăng 85% so với tháng trước ở dự án Vinhomes Ocean Park 2.

Cụ thể , những căn biệt thự có giá trị dưới 7 tỷ đồng có số lượng giao dịch khoảng dưới 10 căn ở các phân khu Sao Biển, Chà Là, Hải Âu, Cọ Xanh. Ở tầm giá trị từ 7-10 tỷ, giao dịch trung bình khoảng 5 căn tập trung ở phân khu San Hô, Sao Biển, Chà Là, Hải Âu, Cọ Xanh. Còn lại là những giao dịch căn biệt thự với tầm giá trên 15 tỷ tại Kinh đô Ánh sáng, Chà Là, Đảo Dừa.

Dự án Vinhomes Ocean Park 2 dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2025.

Lý giải cho sự sôi động trên thị trường giao chuyển nhượng tại khu Đông Hà Nội dù trong thời điểm tháng "mưa ngâu", One Mount Real Estate cho biết, trước áp lực lạm phát và VND mất giá, nhà đầu tư đang cần nơi trú ẩn của dòng tiền, trong khi đó bất động sản chuyển nhượng là những sản phẩm đã được hình thành, có thể đầu tư ra dòng tiền ngay, sẵn sổ hồng có thể giao dịch ngay.

Đặc biệt được đánh giá là sản phẩm đầu tư có tính thanh khoản tốt, vì vậy không khó hiểu khi nhà đầu tư lựa chọn bất động sản chuyển nhượng ở thời điểm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản phía Đông Hà Nội: Giao dịch chuyển nhượng sôi động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO