Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững năm 2019 được tinh gọn còn 98 chỉ tiêu

P.C| 21/05/2019 12:13
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng 21/5/2019, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững (VBCSD) chính thức phát động Chương trình đánh giá, công bố các Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2019. Đây là lần thứ 4 chương trình được tổ chức.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng Thư ký VCCI, Phó Chủ tịch VBCSD phát biểu tại lễ phát động Chương trình

Theo đó, tất cả các doanh nghiệp không phân biệt quy mô, loại hình, hình thức vốn chủ sở hữu, có đăng ý kinh doanh và hoạt động hợp pháp trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam từ 3 năm trở lên đều có thể tham gia chương trình. Chương trình nhận hồ sơ tham dự đến hết ngày 31/8/2019. Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững năm 2019 dự kiến tổ chức tại Hà Nội vào tối 27/11/2019.

Chương trình được tổ chức với kỳ vọng thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp Việt bứt phá trong thập niên cuối cùng thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững trên cả nước.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng Thư ký VCCI, Phó Chủ tịch VBCSD cho biết: Việc tham gia và được vinh danh tại chương trình uy tín tầm cỡ quốc gia này đồng nghĩa với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp được ghi nhận bởi Chính phủ, các bộ, ban, ngành và các cơ quan quản lý, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp thông qua công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh. Doanh nghiệp cũng được nhận diện bởi các nhà đầu tư, các đối tác quốc tế uy tín bởi họ luôn có xu hướng tìm kiếm các nhà cung ứng có triết lý phát triển bền vững để cung ứng nguyên vật liệu cho dây chuyền sản xuất, kinh doanh của mình.

Ông Phạm Hoàng Hải - Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam - chia sẻ thông tin về Bộ chỉ số CSI năm 2019

Về Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI) năm 2019 - căn cứ đánh giá của chương trình, ông Phạm Hoàng Hải - Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam - thông tin cụ thể: Bộ chỉ số CSI được tinh gọn từ 131 xuống còn 98 chỉ tiêu, trong đó 90% là các chỉ tiêu tuân thủ pháp luật. Các chỉ tiêu cũng được phân nhóm khoa học, cập nhật hơn với thông lệ quốc tế và pháp luật trong nước, có tính ứng dụng cao và phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng hơn. Bộ chỉ số được phát hành kèm cẩm nang hướng dẫn. Phần lớn văn bản tham chiếu đều nằm trong danh mục văn bản các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nên việc khai hồ sơ có thể được tiến hành dễ dàng, thuận tiện. Bộ chỉ số cũng được triển khai thành phầm mềm tại website vbcsd.vn, được trang bị các chức năng hỗ trợ, tương tác với người dùng trong quá trình khai hồ sơ trực tuyến.

Ông Nguyễn Quang Vinh khẳng định Bộ chỉ số CSI là những gợi ý cơ bản dành cho các doanh nghiệp mới bắt đầu chuyển mình sang chiến lược phát triển bền vững, là thang đánh giá chi tiết về hiệu quả thực hiện phát triển bền vững dành cho doanh nghiệp đã có kinh nghiệm trong việc thực hiện định hướng này. CSI là trợ thủ đắc lực cho quá trình ra quyết định của nhà quản trị và đầu tư, hướng đến hoạt động kinh doanh có trách nhiệm hơn, tạo dựng sự thịnh vượng bền vững.

Được biết qua 3 năm tổ chức (2016-2018), Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam đã tạo ra sự lan tỏa, khích lệ rất lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam về vấn đề quản trị doanh nghiệp theo định hướng phát triển bền vững. Chương trình nhận được sự đánh giá cao từ Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan quản lý, đồng thời nhận được sự tham gia sôi nổi của cộng đồng doanh nghiệp.

Nhân dịp này, Chương trình bình chọn các tác phẩm báo chí viết về doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2019 cũng chính thức được phát động. Chương trình nhằm phát hiện và đưa những tấm gương doanh nghiệp bền vững điển hình, tiêu biểu đến gần xã hội. Từ đó, những sáng kiến, mô hình phát triển bền vững phù hợp có thể nhận được sự quan tâm, đầu tư, hỗ trợ và động viên kịp thời, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa nhận thức và hành động vì sự phát triển bền vững. Chương trình bình chọn tác phẩm báo chí nhận hồ sơ tham dự từ ngày 28/4 đến hết ngày 15/9/2019.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững năm 2019 được tinh gọn còn 98 chỉ tiêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO