Các Hiệp hội ngành, nghề

Bộ Công Thương: “Người dân không cần tích trữ quá nhiều thực phẩm”

Tú Anh 07/09/2024 17:18

Ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, cho biết hàng hóa được doanh nghiệp các địa phương chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo phục vụ người tiêu dùng trước, trong và sau bão.

tops-market.jpg
Nhân viên Tops Market, Park City, Hà Đông bổ sung rau trên kệ hàng sáng 7/9

Tại buổi kiểm tra việc dự trữ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trước khi siêu bão số 3 đổ bộ chiều 6/9, ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó vụ trưởng Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, cho biết hàng hóa được doanh nghiệp các địa phương chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo phục vụ người tiêu dùng trước, trong và sau bão.

"Bộ Công Thương khuyến cáo người dân không nên đi mua, tích trữ quá nhiều hàng hóa so với nhu cầu trong vài ngày tới", ông Tuấn nói.

Bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Sở Công Thương đã yêu cầu các siêu thị, doanh nghiệp, nhà phân phối tăng lượng dự trữ các mặt hàng thiết yếu. "Hiện, nguồn hàng hóa trên thị trường rất dồi dào, người dân không cần quá lo lắng việc thiếu lương thực, thực phẩm", bà Oanh nói.

Báo cáo sơ bộ từ các Sở Công Thương và các doanh nghiệp phân phối cho thấy thị trường hàng hóa tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3 cơ bản vẫn ổn định. Sức mua các hàng hóa thực phẩm tươi sống và mỳ gói, nước uống có tăng nhưng nguồn cung vẫn cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu. Các doanh nghiệp đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa gấp 2-3 lần so với trước.

Đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, đơn vị quản lý hệ thống siêu thị GO!, Big C cho biết, các siêu thị đã cũng chủ động dự trữ lượng lớn nhu yếu phẩm, thực phẩm khô gấp 3-5 lần thông thường. Riêng thực phẩm tươi sống như rau thịt cá tăng lượng hàng gấp 2-3 lần ngày thường. Doanh nghiệp này cũng làm việc với nhà cung cấp tăng tần suất giao hàng 2-3 lần mỗi ngày thay vì 1 lần như trước nếu nhu cầu tăng đột biến.

"Đến hiện tại, chúng tôi chưa xảy ra hiện tượng khan hàng, do đó, giá cả tại siêu thị GO!, Big C miền Bắc vẫn đảm bảo như bình thường", đại diện Central Retail nói.

Ghi nhận sáng 7/9, tại Tops Market (Park City, Hà Đông, Hà Nội), các mặt hàng nhu yếu phẩm, rau củ, thịt, cá… đã được siêu thị bổ sung từ đầu giờ sáng, sau khi các mặt hàng này đã được người dân mua hết vào chiều 6/9. Đồng thời giá cả cũng được đảm bảo, không có tình trạng tăng giá.

Ông Nguyễn Nam (Hà Đông), khách mua hàng tại Tops Market cho biết, ông lo lắng về tình trạng tăng giá hàng hoá, không tìm mua được rau củ ngoài chợ nên lần đầu vào siêu thị mua hàng, may mắn hàng ở siêu thị vẫn được niêm yết giá như mọi ngày và có nhiều lựa chọn.

Theo báo cáo của các Sở Công Thương, hiện lực lượng quản lý thị trường tại các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão số 3 cũng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường. Việc này nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi đầu cơ, găm hàng, trục lợi khi nhu cầu hàng hóa tăng cao, gây bất ổn thị trường.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết hiện bão Yagi đã đổ bộ TP Móng Cái của tỉnh Quảng Ninh, sức gió hiện tại của bão còn 12. Thời điểm bão mạnh nhất từ 12 đến 14h, sau 17h cấp độ giảm.

Từ 15 - 16 giờ chiều, Hà Nội có gió mạnh 6 - 7 giật cấp 9 - 10. Chiều và tối nay là thời điểm bão tác động mạnh nhất.

Về tình hình mưa, thời điểm từ nay sẽ là thời điểm mưa lớn nhất ở Đông Bắc Bộ. Mưa sẽ dồn dập từ nay đến hết đêm 7/9. Từ chiều và đêm nay, mưa mở rộng ra khu vực Tây Bắc Bộ. Mưa kéo dài đến ngày 9/9 với tổng lượng mưa dự báo khoảng 150-350mm, có nơi trên 500mm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công Thương: “Người dân không cần tích trữ quá nhiều thực phẩm”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO