Tin tức

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet L. Yellen sẽ thăm và làm việc tại Việt Nam

P.V 19/07/2023 - 10:12

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ - Bà Janet L. Yellen dự kiến có chuyến thăm và làm việc chính thức tại Việt Nam từ ngày 20-21/7/2023. Đây là chuyến công tác đầu tiên của bà Janet L. Yellen tới Việt Nam trên cương vị Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ. Năm 2023 cũng là năm kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ (2013-2023).

web.jpg
Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet L. Yellen

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ dự kiến sẽ có các buổi làm việc với một số Lãnh đạo cấp cao của Việt Nam, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc...

Bên cạnh đó, Bà Janet L. Yellen sẽ tham dự Hội nghị các Nữ lãnh đạo khối kinh tế tại Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Dự kiến nội dung trao đổi và thảo luận chính của Đoàn trong chuyến công tác lần này là về quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Hoa Kỳ trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau, hướng tới mục tiêu chung là thúc đẩy tăng trưởng bền vững, an toàn và toàn diện.

Một trong các nội dung trọng tâm của chuyến thăm và làm việc lần này là thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bộ Tài chính Hoa Kỳ, tăng cường sự hiểu biết chung và duy trì các kênh đối thoại chính sách giữa hai cơ quan, hướng tới mục tiêu ổn định tài chính, kinh tế vĩ mô.

Bên cạnh đó, Bà Yellen sẽ dành thời gian trao đổi về các vấn đề đang được quan tâm hiện nay như đa dạng hóa chuỗi cung ứng, vấn đề biến đổi khí hậu, tài chính khí hậu và hỗ trợ tài chính của các ngân hàng phát triển đa phương cho quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet L. Yellen sẽ thăm và làm việc tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO