momo-va-ipos.vn-mang-den-loat-giai-phap-cong-nghe-toan-dien-cho-chu-doanh-nghiep-f-b.jpg
MoMo cùng iPOS.vn đồng tổ chức gian hàng trải nghiệm và tương tác
Công nghệ

Cafe Show 2023: MoMo cùng iPOS.vn mang đến loạt giải pháp công nghệ toàn diện cho doanh nghiệp F&B

T.Mai 14/04/2023 - 11:06

MoMo và iPOS.vn đồng tổ chức gian hàng trải nghiệm tại Triển lãm Quốc tế Cafe Show 2023 diễn ra tại Trung tâm triển lãm SECC (TP. Hồ Chí Minh) từ ngày 13-15/4/2023.

Tại đây, MoMo và iPOS.vn đã giới thiệu loạt giải pháp công nghệ toàn diện cho chủ doanh nghiệp F&B.

Các giải pháp đa dạng, đáp ứng nhu cầu từng phân khúc doanh nghiệp và quy trình, từ quản trị nhân sự, chấm công, quản lý kho, đến quản lý dòng tiền, chi phí, sổ sách và mở rộng khách hàng.

Triển lãm Quốc tế Cafe Show 2023 (lần thứ 8), là năm đầu tiên MoMo cùng iPOS.vn đồng tổ chức gian hàng trải nghiệm và tương tác. Đây cũng là điểm nhấn lớn trong quan hệ hợp tác chiến lược của hai thương hiệu trong năm nay.

tu-thang-3_2023-momo-tien-phong-ra-mat-tinh-nang-doc-quyen-phan-phoi-the-qua-tren-momo-danh-rieng-cho-tat-ca-khach-hang-cua-ipos.vn.jpg
MoMo trở thành giải pháp được tích hợp sẵn trong các giải pháp của IPOS.vn

Trước đó, vào tháng 10/2022, MoMo và iPOS.vn công bố hợp tác chiến lược, với mong muốn đồng hành tạo ra những giá trị bền vững cho cộng đồng doanh nghiệp F&B. Đến nay, cả hai thương hiệu đã ra mắt nhiều giải pháp công nghệ toàn diện cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực F&B, đặc biệt là nhóm SMEs/MSMEs (doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ).

Thực phẩm và Đồ uống (F&B) được biết đến là ngành dịch vụ rộng lớn với số lượng thương hiệu và cửa hàng đặc biệt nhiều, đa dạng phân khúc, thường xuyên triển khai chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, đây cũng là ngành có độ phân mảnh cao và tỷ lệ đóng cửa nhanh và cạnh tranh khốc liệt.

Theo Báo cáo Thị trường Kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022 do iPOS.vn công bố vào tháng 1/2023, năm 2022 có đến 99% đơn vị kinh doanh F&B gặp vấn đề về vận hành. Gần 50% doanh nghiệp gặp khó khăn trong quản lý thu - chi và thất thoát nguyên vật liệu. Theo sau đó là 37,3% doanh nghiệp gặp khó khăn khi làm marketing - truyền thông.

Trong bối cảnh đó, MoMo - với thế mạnh về nền tảng công nghệ và sự thấu hiểu nhóm khách hàng cuối (end-user), đã hợp tác cùng iPOS.vn - với thế mạnh thấu hiểu sâu sắc thị trường F&B và kiến thức quản trị, ra mắt nhiều tính năng, sản phẩm mới, góp phần giúp doanh nghiệp F&B kết nối hiệu quả hơn với cộng đồng thực khách.

chu-quan-ca-phe-trai-nghiem-truc-tiep-cac-thiet-bi-phan-cung-phan-mem-cua-momo-va-ipos.vn.jpg
Chủ quán cà phê trực tiếp trải nghiệm các thiết bị phần cứng, phần mềm của MoMo và iPOS.vn

Theo đó, MoMo trở thành phương thức thanh toán được tích hợp sẵn trong các giải pháp của iPOS.vn. Nếu như các gói giải pháp từ iPOS.vn giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán về quản trị nhân sự, chấm công, quản lý kho…, thì MoMo hỗ trợ chủ doanh nghiệp, nhân viên quản lý dòng tiền lẫn sổ sách thuận tiện, đơn giản hơn.

Để tháo gỡ khó khăn của các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ trong bài toán tiếp thị truyền thông (Marketing), từ tháng 3/2023, MoMo tiên phong ra mắt tính năng độc quyền “Phân phối thẻ quà trên MoMo” dành riêng cho tất cả khách hàng của iPOS.vn.

Với tính năng này, các doanh nghiệp được chủ động phát hành miễn phí các chương trình khuyến mãi của riêng mình ngay trên MoMo. Song song đó, MoMo bằng nền tảng công nghệ hiện đại, ứng dụng AI, sẽ thay các doanh nghiệp “phân phối” thẻ quà đến đúng khách hàng, đúng nhu cầu sử dụng, từ đó gia tăng hiệu quả kinh doanh.

Đến nay, tính năng này đã được hơn 1.000 đối tác là các chủ quán cà phê, trà sữa sử dụng. Các doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa chi phí nhờ tận dụng nền tảng công nghệ mà vẫn có thể tiếp cận trực tiếp và nhanh chóng hàng chục triệu người dùng MoMo.

cac-doanh-nghiep-vua-va-nho-tim-hieu-loat-giai-phap-cong-nghe-toan-dien-cho-doanh-nghiep-f-b-cua-momo-va-ipos.vn.jpg
Các doanh nghiêp vừa và nhỏ tìm hiểu loạt giải pháp công nghệ toàn diện dành cho doanh nghiệp F&B của MoMo và IPOS.vn

Bên cạnh việc chủ động phân phối thẻ quà, các doanh nghiệp F&B cũng được hỗ trợ tạo miễn phí trang OA (Official Account) ngay trên MoMo. Đây chính là cầu nối gắn kết giữa cửa hàng và thực khách, góp phần quan trọng trong việc tiếp cận, giữ chân và chăm sóc khách hàng hiệu quả, từ đó tăng nhận diện thương hiệu, gia tăng doanh số.

Bà Nguyễn Linh Trang, Giám đốc Trung tâm Thanh toán và Dịch vụ hằng ngày của MoMo, cho biết: Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một nền tảng cho phép các doanh nghiệp SMEs chủ động phát hành chương trình khuyến mãi của mình hoàn toàn miễn phí. Tính năng này tối giản hóa quy trình phát hành thẻ quà trên các nền tảng online.

Hơn cả một phương thức thanh toán nhanh và tiện, MoMo mang đến cho các doanh nghiệp giải pháp tích hợp khuyến mãi - tiếp thị, hướng đến xây dựng mô hình “Smart Restaurant” (Nhà hàng thông minh) trong ngành F&B. Dù là SMEs/MSMEs hay các thương hiệu hàng đầu, chúng tôi đều có những giải pháp giúp doanh nghiệp số hóa hoạt động vận hành, từ đó tăng tính cạnh tranh, tạo ấn tượng về sự chu đáo và chỉn chu với khách hàng”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cafe Show 2023: MoMo cùng iPOS.vn mang đến loạt giải pháp công nghệ toàn diện cho doanh nghiệp F&B
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO