Thứ Sáu, 22/11/2024
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
tin nhắn giả mạo
TPBank khuyến cáo giao dịch an toàn dịp Tết
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhằm giúp khách hàng nâng cao cảnh giác khi giao dịch với ngân hàng trong dịp Tết nguyên đán, đặc biệt là các giao dịch online (liên quan tới thẻ tín dụng, tài khoản) và bảo vệ thông tin, tài sản cá nhân, TPBank cập nhật các hình thức lừa đảo/giả mạo mới diễn ra trong thời gian gần đây và khuyến cáo các biện pháp giao dịch an toàn.
TPBank khuyến cáo giao dịch an toàn
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhằm giúp khách hàng nâng cao cảnh giác khi giao dịch với ngân hàng, đặc biệt là các giao dịch online (liên quan tới thẻ tín dụng, tài khoản) và bảo vệ thông tin, tài sản cá nhân, TPBank cập nhật các hình thức lừa đảo/giả mạo mới diễn ra trong thời gian gần đây và khuyến cáo các biện pháp giao dịch an toàn.
Cảnh giác trước chiêu trò giả mạo thương hiệu ngân hàng để chiếm đoạt tài sản
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Cơ quan Công an khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không bấm vào các đường link, tên miền lạ được gửi đến email, điện thoại, không cung cấp mã OTP, mã xác nhận cho bất kỳ ai, kể cả người tự xưng là nhân viên ngân hàng để tránh sập bẫy lừa đảo.
MSB khuyến cáo khách hàng cẩn trọng trước tin nhắn giả mạo ngân hàng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - MSB nhấn mạnh ngân hàng không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin đăng nhập, mật khẩu, OTP dưới bất kỳ hình thức nào.
Cảnh báo loạt tin nhắn giả mạo các ngân hàng để chiếm đoạt tài sản
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (Trung tâm VNCERT/CC) – Cục An toàn thông tin cảnh bảo người dùng về loạt tin nhắn, thư điện tử, cuộc gọi giả mạo thương hiệu ngân hàng với mục đích lừa đảo, đánh cắp thông tin người dùng, chiếm đoạt tài sản.
SCB cảnh báo lừa đảo qua tin nhắn giả mạo
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Sài Gòn (SCB) khuyến cáo khách hàng không truy cập vào đường link trong tin nhắn giả mạo ngân hàng cũng như không cung cấp các thông tin đăng nhập.
VIB cảnh báo thủ đoạn giả mạo chiếm đoạt thông tin ứng dụng MyVIB/Internet Banking
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa đưa ra cảnh báo một số số đối tượng lừa đảo đang sử dụng tin nhắn giả mạo VIB nhằm chiếm đoạt thông tin đăng nhập ứng dụng MyVIB/Internet Banking.
Tràn lan tin nhắn giả mạo ngân hàng để chiếm đoạt tài sản
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Dù các cơ quan chức năng liên quan và các ngân hàng đã liên tục có cảnh báo nhưng hiện tượng giả mạo tin nhắn ngân hàng thu thập thông tin tài khoản, mật khẩu, mã OTP của người dân nhằm chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Bên cạnh việc khách hàng cần đặc biệt nâng cao cảnh giác cũng đòi hỏi các nhà mạng phải có trách nhiệm gia tăng bảo mật, ngăn ngừa và phối hợp với các ngân hàng nhằm đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống tài chính tiền tệ.
Cảnh báo hiện tượng lừa đảo mạo danh tin nhắn thương hiệu Vietcombank
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong một số ngày gần đây, xuất hiện tình trạng lừa đảo mạo danh tin nhắn thương hiệu Vietcombank gửi thông báo dịch vụ VCB Digibank của khách hàng bị khóa và mời khách hàng bấm vào đường link giả mạo, từ đó chiếm đoạt thông tin dịch vụ và tiền trong tài khoản của khách hàng.
Cần công khai và minh bạch trong cách tính cước phí tin nhắn với dịch vụ ngân hàng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với lý do mang tính bảo mật, mức giá cước nhà mạng đang thu đối với tin nhắn dịch vụ ngân hàng hiện cao gấp 3 lần so với tin nhắn thông thường. Dẫu vậy, rủi ro vẫn phát sinh. Các ngân hàng thường xuyên mang tiếng và bị yêu cầu chịu trách nhiệm về vụ việc tài khoản khách hàng “bốc hơi” do “click” vào tin nhắn giả mạo. Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Quốc Hùng cho rằng, các nhà mạng cần công khai, minh bạch trong cách tính phí với dịch vụ ngân hàng.
SCB cảnh báo lừa đảo qua tin nhắn giả mạo
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) khuyến cáo khách hàng không truy cập link lạ, không cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu, OTP, số thẻ và cảnh giác với các cuộc gọi, tin nhắn, email yêu cầu cung cấp thông tin.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO