Cảnh báo thủ đoạn lừa bán tiền giả mới trên Facebook

Hoàng Thanh/Người lao động| 04/03/2019 15:17
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

Ngày 4/3, Công an tỉnh Kon Tum đã phát đi cảnh báo thủ đoạn lừa mua bán tiền giả mới trên mạng xã hội xuất hiện ở địa phương này và đề nghị người dân cảnh giác.

Theo Công an tỉnh  Kon Tum, thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội ở Kon Tum xuất hiện các tài khoản chuyên cung cấp tiền giả đủ các mệnh giá từ 50.000-500.000 đồng.

Các chủ tài khoản này quảng cáo tiền giả giống tiền thật 99%, chỉ có máy soi mới phát hiện được, giao dịch trực tiếp toàn quốc, nhận hàng mới giao tiền, không cần cọc… Người mua không cần đặt cọc trước, kiểm tra hàng trước khi nhận, giao dịch trực tiếp.

Qua tìm hiểu của Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Kon Tum, phần lớn các tài khoản rao bán tiền giả trên mạng xã hội là những tài khoản ảo. Thực chất, các tài khoản này không hề có tiền giả mà chỉ là chiêu trò lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Sau khi có khách hàng muốn mua tiền giả, các đối tượng sẽ hướng dẫn cách trao đổi bằng thẻ game các loại và lừa lấy số seri, mã thẻ bằng cách hướng dẫn khách tra cứu trạng thái thẻ. Lấy được tiền hoặc thẻ, các đối tượng sẽ cắt đứt liên lạc với người tìm mua.

Công an tỉnh Kon Tum nhận định đây là hình thức lừa đảo mới, tinh vi, sử dụng công nghệ cao, đánh vào đúng tâm lý của người mua hàng nên cảnh báo người dân cảnh giác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo thủ đoạn lừa bán tiền giả mới trên Facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO