Công nghệ

CDNetworks ký hợp tác chiến lược với SUNTECO khẳng định cam kết hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số

T.Mai 24/04/2024 - 16:41

CDNetworks, một trong những doanh nghiệp hàng đầu châu Á về dịch vụ trên nền tảng công nghệ biên (Edge) và giải pháp dịch vụ Cyber Security, tiếp tục khẳng định cam kết trong hỗ trợ doanh nghiệp Việt chuyển đổi số an toàn thông qua ký hợp tác chiến lược với SUNTECO - đơn vị hiện cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hỗ trợ toàn diện cho Microservices, Container và Phát triển ứng dụng.

sunteco-cdnetworks-1-.jpg

Theo đó, hai doanh nghiệp sẽ kết hợp nền tảng công nghệ “Make in Vietnam” cùng những giải pháp và kinh nghiệm của doanh nghiệp hàng đầu châu Á giúp nâng cao những trải nghiệm khách hàng và bảo mật hệ thống cho các doanh nghiệp Việt.

Năm 2023 được coi là "năm bản lề" của chuyển đổi số Việt Nam, với nhiệm vụ tập trung vào dữ liệu số, số hóa và tạo lập cơ sở dữ liệu quốc gia. Trong khi đó, năm 2024 tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số với mục tiêu đưa chuyển đổi số vào đời sống thực tế, góp phần bứt phá phát triển kinh tế – xã hội. Theo báo cáo của Google, tốc độ phát triển kinh tế số của Việt Nam nhanh nhất Đông Nam Á trong 2 năm liên tiếp (2022 đạt 28%, 2023 đạt 19%), cao gấp 3,5 lần tốc độ tăng trưởng GDP.

Để thành công trong việc chuyển đổi số, việc xử lý dữ liệu một cách nhanh chóng và an toàn, cùng với quản lý hiệu quả, là vô cùng quan trọng. Điều này đặt ra một thách thức không nhỏ cho doanh nghiệp Việt. Ngoài ra, xu hướng đưa dữ liệu lên đám mây và sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cũng góp phần thay đổi cục diện của quá trình chuyển đổi số.

Nhận thức rõ vấn đề này, CDNetworks và SUNTECO sẽ cùng nhau phối hợp nhằm cung cấp một nền tảng dịch vụ công nghệ toàn diện, đa dạng, chất lượng tin cậy, cùng các dịch vụ tăng tốc truy cập và an ninh bảo mật cho các hệ thống của doanh nghiệp. Đồng thời, cam kết tăng cường giải pháp an ninh bảo mật, triển khai nhanh chóng theo yêu cầu của chuyển đổi số và phù hợp với nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp Việt, với chi phí hợp lý, nhằm tối ưu hoá đầu tư của khách hàng.

Ông Phan Việt Linh, Giám Đốc CDNetworks Việt Nam, chia sẻ: “Thông qua hợp tác với SUNTECO, chúng tôi muốn nhấn mạnh cam kết hỗ trợ và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cho các doanh nghiệp Việt Nam. CDNetworks sẽ mang đến những giải pháp dịch vụ chất lượng quốc tế, đồng thời giúp hỗ trợ đưa các dịch vụ, nội dung số của các doanh nghiệp Việt Nam ra thế giới, giúp họ nâng cao vị thế và tăng cường cạnh tranh trên trường quốc tế. Đội ngũ hỗ trợ của chúng tôi được đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, có kinh nghiệm và hiểu biết địa phương, giúp hỗ trợ khách hàng thuận lợi 24/7”.

An ninh mạng đang trở thành một trong những chủ đề nóng không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới, đặc biệt trong bối cảnh các vụ tấn công liên tục vào các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian qua. Theo số liệu của Công ty an ninh mạng NCS, năm 2023, Việt Nam đã phải đối mặt với 13.900 vụ tấn công an ninh mạng vào các hệ thống, tăng 9,5% so với năm 2022. CDNetworks và SUNTECO cam kết không ngừng nâng cao khả năng bảo vệ và đáp ứng các thách thức an ninh mới nhất, đảm bảo sự an toàn cho dữ liệu và thông tin quan trọng của khách hàng.

Ông Nguyễn Lê Châu, Giám đốc Công ty CP SUNTECO bày tỏ: Hợp tác với CDNetworks giúp cho hệ sinh thái dịch vụ của chúng tôi thêm đa dạng. SUNTECO tin rằng việc hợp tác với CDNetworks sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu đặc thù của doanh nghiệp Việt. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực an ninh mạng, CDNetworks sẽ là đối tác chiến lược, đồng hành cùng SUNTECO trong hành trình bảo vệ thông tin và dữ liệu của khách hàng một cách hiệu quả nhất”.

Trước đó, vào đầu năm 2024, CDNetworks cũng hợp tác với Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) trong các dự án với mục tiêu cung cấp một nền tảng dịch vụ công nghệ, hạ tầng khu công nghệ toàn diện, đa dạng, chất lượng tin cậy, dịch vụ tăng tốc truy cập cũng như các dịch vụ an ninh an toàn bảo mật cho các hệ thống web và mạng nội bộ của doanh nghiệp. Hợp tác với SUNTECO tiếp tục khẳng định cam kết của CDNetworks đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số, đặc biệt trong xu hướng ứng dụng điện toán đám mây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CDNetworks ký hợp tác chiến lược với SUNTECO khẳng định cam kết hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO