Tin Hiệp hội Ngân hàng

Chủ tịch Phạm Đức Ấn: Vai trò, vị thế của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam ngày càng nâng cao

T.H 10/05/2024 16:32

Các hoạt động của Hiệp hội thời gian qua đã làm cho vai trò, vị thế của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam ngày càng nâng cao, nhận được sự tín nhiệm và ủng hộ của các cấp, các ngành và các tổ chức hội viên.

af2i9478.jpg
Ông Phạm Đức Ấn, Chủ tịch Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị Thường niên lần thứ 4. Nhiệm kỳ VII

Thực hiện quy định tại Điều lệ Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Nghị quyết của Hội đồng Hiệp hội, ngày 10/5, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị Thường niên lần thứ 4, Nhiệm kỳ VII để tổng kết, đánh giá kết quả qua một năm triển khai thực hiện nhiệm vụ, đồng thời cùng nhau xây dựng các nhiệm vụ cần thực hiện trong năm 2024.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Phạm Đức Ấn, Chủ tịch Hội đồng Hiệp hội chia sẻ, năm 2023 là năm đặc biệt khó khăn, thách thức đối với điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ; Ngân hàng Nhà nước với vai trò quản lý nhà nước trong lĩnh vực tiền tệ cũng chịu nhiều áp lực gia tăng, cùng lúc phải xử lý nhiều vấn đề phức tạp.

Trong bối cảnh đó, Hiệp hội Ngân hàng cũng đối mặt với nhiều thời cơ và thách thức trong hoạt động. Bám sát chỉ đạo của Chính phủ, nhiệm vụ của ngành và Hiệp hội, Hiệp hội đã tích cực tổ chức triển khai các Nghị quyết, kế hoạch, chương trình công tác đề ra, thực hiện một cách khá toàn diện và đã đóng góp tích cực vào thành công chung của ngành trên tất cả các mặt công tác, cụ thể:

Một là, Hiệp hội luôn chú trọng công tác tham vấn và phản biện chính sách. Hiệp hội đã cùng với các TCHV kiến nghị, tham gia góp ý có chất lượng nhằm hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến tổ chức và hoạt động của các tổ chức hội viên (TCHV);

Hai là, đã tăng cường và phát huy vai trò cầu nối giữa các TCHV với các cơ quan quan lý nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các TCHV;

Ba là, đổi mới công tác truyền thông về hoạt động ngân hàng; góp phần để xã hội, người dân, các cơ quan quản lý thấu hiểu, chia sẻ, đồng thuận, ủng hộ cho hoạt động đặc thù của ngành Ngân hàng.

Bốn là, chủ động và linh hoạt trong công tác đào tạo, tập huấn đội ngũ cán bộ nhân viên ngân hàng; các mảng công tác khác như công tác hợp tác quốc tế, công tác triển khai thực hiện Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp; công tác nội bộ... được quan tâm tăng cường.

Năm là, phát động phong trào thi đua và tổ chức thành công các chuỗi hoạt động “Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam” nhằm quảng bá về quá trình hoạt động, phát triển của Hiệp hội Ngân hàng nói riêng, ngành Ngân hàng nói chung; xây dựng, tôn vinh và đề cao hình ảnh chuẩn mực của người cán bộ ngân hàng; lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp của ngành Ngân hàng tới người dân, doanh nghiệp; tạo động lực, khí thế để các TCHV thi đua hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2024.

af2i9516.jpg
Quang cảnh hội nghị

Chủ tịch Phạm Đức Ấn khẳng định: “Đạt được những kết quả trên là nhờ sự đóng góp tích cực và trách nhiệm của các TCHV, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Hội đồng Hiệp hội, tinh thần trách nhiệm cao của Cơ quan Thường trực và các đơn vị trực thuộc. Bên cạnh đó, Hiệp hội thường xuyên nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN, của Bộ Nội vụ cũng như sự phối hợp cuả các bộ, ngành, đơn vị liên quan”.

Các hoạt động của Hiệp hội thời gian qua đã làm cho vai trò, vị thế của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam ngày càng nâng cao, nhận được sự tín nhiệm và ủng hộ của các cấp, các ngành và các TCHV.

Bên cạnh những việc đã làm được, Chủ tịch Phạm Đức Ấn thẳng thắn nhìn nhận: “Hiệp hội cũng nhận thức được những vấn đề cần cải thiện để thực hiện ngày càng tốt hơn vai trò, đáp ứng yêu cầu của NHNN, Bộ Nội vụ, sự kỳ vọng của các TCHV trong thời gian tới”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Phạm Đức Ấn: Vai trò, vị thế của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam ngày càng nâng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO