Chứng khoán

Chủ tịch VPBankS nộp đơn từ chức sau hơn 1 năm được bổ nhiệm

Mai Hương 24/11/2023 11:46

Ông Ngô Phương Chí, Chủ tịch HĐQT của Công ty CP Chứng khoán VPBank (VPBankS) đã nộp đơn từ chức lên Đại hội đồng cổ đông sau hơn 1 năm được bổ nhiệm.

Ngày 23/11, ông Ngô Phương Chí, Chủ tịch HĐQT của VPBankS đã có đơn từ chức tới ĐHĐCĐ của Công ty với lý do cá nhân. Theo đó, VPBankS sẽ cần phải lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc miễn nhiệm thành viên HĐQT và bầu bổ sung thành viên HĐQT trong tháng 12/2023.

pnc-3065.png
Ông Ngô Phương Chí đã được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch HĐQT vào tháng 9/2022 thay thế cho ông Phạm Phú Khôi

Trước khi làm Chủ tịch HĐQT của VPBankS, ông Ngô Phương Chí từng nắm giữ vị trí Trưởng Ban Kiểm soát tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank). Ông Chí đã trải qua nhiều vị trí quản lý cao cấp ở một số tổ chức và định chế lớn, như Phó Tổng Giám đốc Chứng Khoán Bảo Việt, Thành viên HĐQT Chứng Khoán Eurocapital, Chủ tịch Công ty Chứng khoán IB (mã VIX), Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư SCIC....

Với người tiền nhiệm của ông Chí là ông Phạm Phú Khôi, nhiệm kỳ Chủ tịch còn kéo dài ngắn hơn, trong khoảng 7 tháng, từ tháng 02/2022 đến tháng 09/2022.

Ông Khôi cũng được biết đến trong giới tài chính với nhiều năm kinh nghiệm tại các định chế lớn như VPBank; Vietnam Airlines; Ngân hàng Barclays, Hong Kong (Trung Quốc); Ngân hàng Standard Chartered, Singapore; Bank of America Merrill Lynch, Singapore; Chứng khoán ACBS. Hiện ông Khôi đang là Chủ tịch HĐQT của Công ty CP Xếp hạng tín nhiệm Đầu tư Việt Nam (VIS Rating).

Sau khi VPBank chính thức mua lại Chứng khoán ASC - tiền thân của VPBankS vào tháng 01/2022, VPBankS đã "lột xác" trở thành một trong 1 trong những công ty chứng khoán có vốn chủ sở hữu lớn nhất ngành.

topvonchush-1268.png

VPBankS cùng với SSI, VND, TCBS đang có quy mô vốn chủ sở hữu trên 15.000 tỷ đồng.

Trong quý III/2023, lợi nhuận sau thuế đạt khoảng 240 tỷ đồng, xếp trên nhiều tên tuổi lâu năm như HCM, VIX, SHS, FTS, VCI, MBS.

vpbanks2311a-7327.png

Hoạt động tự doanh đang là trụ cột khi VPBankS nắm giữ danh mục đầu tư gần 13.000 tỷ đồng, trong đó có hơn 10.500 tỷ đồng trái phiếu chưa niêm yết và 1.500 tỷ đồng chứng chỉ tiền gửi.

Trong khi đó, hoạt động cho vay margin của VPBankS cũng đang từng bước chiếm lĩnh vị thế trong ngành. Dư nợ cho vay margin và ứng trước của VPBankS tới hết quý III/2023 đạt trên 4.600 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch VPBankS nộp đơn từ chức sau hơn 1 năm được bổ nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO