“Chúng tôi đánh giá cao vai trò và hoạt động của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam”

12/05/2019 07:30
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ý kiến của ông Trần Trí Mạnh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPay).

Ông Trần Trí Mạnh - Chủ tịch HĐQT Công ty công ty CP giải pháp thanh toán việt nam (VNPay)

Chúng tôi đánh giá rất cao vai trò và hoạt động của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (HHNH Việt Nam) trong việc khuyến khích, thúc đẩy các thành viên trong Hiệp hội nghiên cứu và đổi mới công nghệ tài chính, đồng thời ứng dụng nền tảng công nghệ hiện đại đó vào phát triển các sản phẩm/dịch vụ ngân hàng.

Việc đầu tư vào các giải pháp công nghệ sẽ giúp cải thiện quy trình nghiệp vụ như: giảm thiểu hoặc loại bỏ sai sót do yếu tố con người, hạn chế thất thoát dữ liệu. Mặt khác, một nền tảng công nghệ tốt sẽ giúp tăng cường hiệu quả của toàn bộ hệ thống. Nhờ đó, các tổ chức hội viên sẽ gia tăng được sức cạnh tranh, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, đem đến khách hàng sự tiện lợi và các giá trị thiết thực nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đánh giá cao sự khuyến khích hợp tác của hiệp hội trong mối quan hệ cạnh tranh lành mạnh giữa ngân hàng và công ty Fintech.

VNPAY là công ty trung gian thanh toán và là một trong số 10 công ty Fintech là hội viên mới được gia nhập vào ngôi nhà HHNH từ nhiệm kỳ VI này. Chúng tôi cho rằng chủ trương khuyến khích, hỗ trợ hợp tác giữa ngân hàng và công ty Fintech của Hiệp hội là phù hợp với xu thế phát triển chung, nhằm tập hợp sức mạnh để hoạt động ngân hàng được hiện đại hóa nhanh hơn, nhất là trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới và Việt Nam. 

Thời gian tới chúng tôi rất mong HHNH Việt Nam tiếp tục đưa ra những góp ý, đề xuất với các cơ quan liên quan để sớm ban hành khuôn khổ pháp lý thử nghiệm cho các hoạt động Fintech ở Việt Nam. Một khuôn khổ pháp lý phù hợp vừa có ý nghĩa tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các công ty Fintech, vừa đảm bảo các hoạt động này theo đúng quy định của pháp luật, tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Chúng tôi đánh giá cao vai trò và hoạt động của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO