Thứ Năm, 21/11/2024
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
container
Doanh thu và sản lượng bán thép quý III/2024 của Hòa Phát "hạ nhiệt" so với quý trước
Quý III/2024, Tập đoàn Hòa Phát đạt doanh thu hơn 34.000 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước song giảm gần 13,5% so với quý liền trước. Nguyên nhân là do thị trường thép vẫn gặp nhiều khó khăn khiến sản lượng và giá bán đều giảm.
Viconship dự chi gần 320 tỷ đồng mua 37,55% vốn tại Vinaship, Dragon Capital rời ghế cổ đông lớn PVD
Sau thâu tóm Cảng Nam Hải Đình Vũ, Công ty CP Container Việt Nam (Viconship) tiếp tục được chấp thuận mua cổ phần tại Công ty CP Vận tải Biển Vinaship.
Viconship hoàn tất thoái vốn tại Cảng Dịch vụ Dầu khí Đình Vũ
Viconship đã chuyển nhượng toàn bộ 22% cổ phần tại Cảng Dịch vụ Dầu khí Đình Vũ theo phương thức thỏa thuận, với tổng giá trị chuyển nhượng tối thiểu đạt 88,2 tỷ đồng.
Viconship muốn thoái toàn bộ 22% vốn tại Cảng Dịch vụ Dầu khí Đình Vũ
Việc thoái vốn tại Cảng Dịch vụ Dầu khí Đình Vũ sẽ được Viconship thực hiện theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận trong khoảng thời gian dự kiến từ ngày 12/9 - 10/10/2024.
Quy định xếp hàng hóa trên xe ô tô
Bộ Giao thông vận tải đang dự thảo Thông tư quy định về xếp hàng hóa trên xe ô tô khi tham gia giao thông trên đường bộ.
Vốn đầu tư cho hệ thống cảng cạn đến năm 2030 khoảng từ 27,4 - 42,38 nghìn tỷ đồng
Đến năm 2030, phát triển hệ thống cảng cạn có khả năng thông qua khoảng từ 25-35% nhu cầu hàng hóa vận tải container xuất nhập khẩu theo các hành lang vận tải. Nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng cạn đến trong giai đoạn này khoảng từ 27,4 - 42,38 nghìn tỷ đồng.
Thủ tướng chỉ đạo phối hợp với UAE làm rõ vụ 4 container nông sản bị mất
Trước mắt, Thủ tướng chỉ đạo đề nghị phía UAE áp dụng các biện pháp khẩn cấp để bảo vệ 1 container hoa hồi của doanh nghiệp Việt Nam.
Cảng Quốc tế Long An hợp long 7 cầu cảng và chính thức khai trương dịch vụ khai thác hàng container
Mới đây, Cảng Quốc tế Long An đã chính thức hợp long 7 cầu cảng và khai trương dịch vụ khai thác hàng container. Đây là dấu mốc quan trọng, khẳng định tầm nhìn chiến lược hướng đến mục tiêu trở thành cảng biển được quốc tế công nhận tại châu Á. Chương trình là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 54 năm Ngày sáng lập thương hiệu Đồng Tâm (25/6/1969 – 25/6/2023).
Doanh nghiệp Việt Nam được nhận lại toàn bộ container hạt điều thất lạc
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thông tin từ TTXVN vừa cho biết, ngoài 12/35 container hàng mà các doanh nghiệp Việt Nam đã giành được quyền kiểm soát hồi đầu tháng 4 vừa qua, toàn bộ 23 container hàng còn lại đều được tòa trả lại cho các công ty Việt Nam.
Đề nghị cơ quan chức năng Italy làm rõ vụ 100 container hạt điều
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Bộ Ngoại giao vừa gửi công hàm đến Bộ Ngoại giao, Bộ Phát triển kinh tế, Cảnh sát Tài chính và các cơ quan chức năng của Italy, đề nghị nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc, triển khai các biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ 100 container hạt điều xuất sang Italy
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Văn phòng Chính phủ vừa có Công điện số 1583/CĐ-VPCP truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc xuất khẩu điều sang thị trường châu Âu.
Trạng thái "bình thường mới" của ngành vận tải và giao nhận quốc tế
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Câu chuyện "bình thường mới" cho ngành vận tải giao nhận quốc tế đang dần hé lộ theo hướng, có những kỳ vọng về một trạng thái bình thường cũ ít nhất là về mặt con số của giá cước vận tải thời điểm 2 năm trở về trước dường như rất khó xảy ra.
Vận tải biển tăng trưởng ấn tượng trong đại dịch
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Mặc dù chịu tác động lớn từ dịch COVID-19, song tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam năm 2021 vẫn đạt hơn 703 triệu tấn, tăng 2% so với năm 2020. Đặc biệt, khối lượng hàng hóa xuất nhập khẩu vận tải quốc tế của đội tàu biển Việt Nam đạt mức tăng trưởng hiếm có, tăng tới 54% (đạt gần 5 triệu tấn) so với năm 2020.
Liên minh hàng hải và khủng hoảng thị trường vận tải container quốc tế
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sự đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu mà một trong những hệ lụy của nó là gây khủng hoảng thị trường vận tải container theo hướng giá cước và phụ phí tăng vọt, nguồn lực khan hiếm trầm trọng. Đã có những cáo buộc dành cho các hãng vận chuyển và định chế liên minh song, đâu mới là yếu tố nguyên nhân biện giải cho cuộc khủng hoảng hiện thời của ngành vận tải container thế giới?.
Tiệc sinh nhật hoành tráng nhất trong lịch sử ngành vận tải container thế giới
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Buổi bình mình của ngành vận tải container thế giới được bắt đầu bởi câu chuyện đi vào lịch sử ngành hàng hải với một phát kiến vĩ đại của người đàn ông Mỹ gốc Scotland có tên Malcom McLean – một ông chủ tàu biển và là nhà kinh doanh vận tải giao nhận đường bộ tại New York, Mỹ thời điểm năm 1956. Câu chuyện của 65 năm sau mới là điều khiến chúng ta quan tâm hơn.
VPBank đưa 4 container xét nghiệm COVID-19 vào “tâm dịch” phía Nam
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Các container xét nghiệm Covid-19 do VPBank và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp thực hiện, đạt tiêu chuẩn của WHO và Bộ Y tế, công suất xét nghiệm lên tới 3.600 mẫu đơn, 36.000 mẫu gộp mỗi ngày bằng phương pháp realtime PCR. 2 trong số 4 container xét nghiệm này được tăng cường cho “tâm dịch” TP. Hồ Chí Minh.
Cước vận tải đường biển tiếp tục duy trì các kỷ lục trong năm 2022
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo báo cáo của Thang dịch vụ nhà đầu tư (MIS) của Moody’s, cước phí vận tải đường biển sẽ tiếp tục duy trì ở các mức kỷ lục cho đến hết năm 2021 và thậm chí là kéo dài sang năm 2022 khi cầu thị trường vượt cung tải một cách đáng kể theo hướng gia cường khả năng tăng trưởng lợi nhuận cho các hãng vận chuyển.
Xuất nhập khẩu Việt Nam đầu năm 2021 - Góc nhìn từ hoạt động hậu cần và vận tải quốc tế
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí đối tác số 2 (về sản lượng) sau Trung Quốc xuất khẩu hàng hóa đường biển (bằng container) vào Mỹ. Trong 5 tháng đầu năm 2021, tổng sản lượng container hàng hóa nhập khẩu vào Mỹ từ Việt Nam đạt 1.011.641 TEUs, chiếm 8,75% thị phần toàn cầu, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2020. Đây chính là sản lượng “mơ ước” cả năm xuất khẩu vào Mỹ của Việt Nam trong giai đoạn trước năm 2018.
2.000 người chứng kiến ra mắt Phòng khám container miễn phí
(thitruongtaichinhtiente.vn) - 2.000 runner cùng nhiều quan khách chứng kiến lễ ra mắt Phòng khám container miễn phí – mô hình khám bệnh lưu động bền vững dành cho công nhân do VPBank và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khởi xướng, thực hiện.
Phê duyệt chủ trương xây dựng 2 bến container tại Khu bến cảng Lạch Huyện
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký Quyết định số 299/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng bến số 5, số 6 khu bến cảng Lạch Huyện thuộc cảng biển Hải Phòng. Dự án có vốn đầu tư 6.425,2 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Tập đoàn HATECO là nhà đầu tư.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO