Nhìn ra thế giới

Cứ 5 khoản vay mua, cải tạo nhà và mua ô tô tại OCBC thì có 1 khoản vay xanh

V.A 30/05/2023 15:36

Ngân hàng OCBC của Singapore đã thực hiện hơn 3,5 tỷ đô la Singapore cho các khoản vay xanh trong hai năm qua và đặt mục tiêu tăng trưởng 10% vào năm 2023.

Singapore từ lâu đã đặt mục tiêu trở thành thành phố/quốc đảo xanh nhất thế giới và người dân đã sẵn sàng chấp nhận thử thách.

Trong hai năm kể từ khi triển khai các Khoản vay Chăm sóc Sinh thái (Eco – care loans), Ngân hàng OCBC cho biết đã thực hiện hơn 3,5 tỷ đô la Singapore (2,64 tỷ đô la Mỹ) các khoản vay dành cho các khách hàng cá nhân muốn mua/cải tạo nhà hoặc sở hữu ô tô, mang lại nhiều lợi ích cho những người đáp ứng các mục tiêu và tiêu chí xanh nhất định.

“Khảo sát về Chỉ số Khí hậu của OCBC năm 2022 cho thấy chi phí và sự bất tiện là hai vấn đề cần cân nhắc nhất khi người tiêu dùng lựa chọn áp dụng hay kết hợp tính bền vững vào lối sống của họ,” Phang Lah Hwa, người đứng đầu bộ phận cho vay có bảo đảm của người tiêu dùng tại Ngân hàng OCBC cho biết.

“Bằng cách đưa ra mức giá ưu đãi, các khoản vay Eco-Care của chúng tôi tạo động lực cho người tiêu dùng hành động cụ thể bằng cách làm cho ngôi nhà của họ trở nên thân thiện với môi trường hơn hoặc chuyển sang sử dụng ô tô điện”, bà Phang cho biết.

Các khoản vay xanh hiện chiếm 1/5 trong tổng số các khoản vay mua nhà, cải tạo và mua ô tô mà OCBC đã thực hiện từ tháng 3/2021 đến tháng 3/2023.

So với khách hàng vay thông thường, OCBC cung cấp cho khách hàng khoản vay Eco-Care mức lãi suất ưu đãi và các lợi ích gia tăng. Ví dụ: khách hàng vay mua nhà và cải tạo nhà qua chương trình Eco-Care có thể được hoàn tiền một lần trị giá 88 đô la Singapore (66 đô la Mỹ) khi họ đăng ký gói LifeGreen24 của nhà bán lẻ điện Senoko, bà Phang Lah Hwa chia sẻ.

Ô tô xanh

Một mục tiêu chính mà Singapore nhấn mạnh trong nỗ lực trở nên xanh hơn là khuyến khích sử dụng xe điện.

Trong Kế hoạch Xanh 2030, Singapore đã đặt ra mục tiêu tất cả các xe đăng ký mới và xe taxi đều là các mẫu xe sử dụng năng lượng sạch hơn từ năm 2030; và đưa ra kế hoạch xây dựng 60.000 điểm sạc trên toàn quốc đảo vào cùng năm, 40.000 trong số đó ở bãi đỗ xe công cộng và 20.000 ở cơ sở tư nhân.

Về phần mình, OCBC hiện cung cấp các khoản vay thân thiện với môi trường cho những người sắp sở hữu xe hơi để khuyến khích họ sử dụng xe điện. Bà Phang cho biết: “Chúng tôi đã hợp tác với Charge+ để cung cấp cho khách hàng vay mua ô tô Eco-Care ba tháng sạc miễn phí và có thể được sử dụng tại hơn 700 điểm sạc Charge+ trên khắp Singapore".

Khách hàng vay đang ở nhà mặt đất thậm chí có thể lựa chọn lắp đặt trạm sạc tại nhà miễn phí tại chính ngôi nhà của mình.

Không tẩy xanh

Để đảm bảo rằng các chủ sở hữu nhà đủ điều kiện nhận các khoản vay Cải tạo và Cải tạo Nhà ở Sinh thái của OCBC, trước tiên họ phải vượt qua Đánh giá Hiệu quả Năng lượng Ngôi nhà Nhiệt đới (THEEA) của Cơ quan Quản lý Tòa nhà và Xây dựng. OCBC hiện là ngân hàng duy nhất sử dụng THEEA làm điều kiện tiên quyết để đăng ký khoản vay mua nhà hoặc cải tạo tại Singapore.

THEEA đo lường ý định của chủ nhà trong việc áp dụng các giải pháp thay thế xanh hơn trên ba tiêu chí. Đầu tiên là thiết kế nhà, chẳng hạn như việc sử dụng phim cách nhiệt mặt trời. Tiêu chí thứ hai liên quan đến việc lắp đặt các thiết bị tiết kiệm năng lượng trong nhà, tương đương với những thiết bị có ít nhất 3 hoặc 4 dấu tích về hiệu suất năng lượng.

Tiêu chí thứ ba là ngôi nhà có các tính năng nhà thông minh hay không, có thể điều chỉnh mức tiêu thụ năng lượng hay không, chẳng hạn như bộ điều chỉnh nhiệt thông minh để điều khiển máy điều hòa không khí.

Trong tương lai, OCBC đặt mục tiêu tăng trưởng gần 10% hằng năm đối với các khoản cho vay Eco-Care trong vòng 1 năm, đến tháng 3/2024. Điều này bất chấp việc lạm phát cũng như kỳ vọng của thị trường nhà ở chậm lại vào năm 2023.

Ngoài các khoản cho vay chăm sóc sinh thái, OCBC cũng đã và đang thực hiện các bước để thúc đẩy chương trình nghị sự xanh. Ngân hàng đã đạt được 44 tỷ đô la Singapore (33 tỷ đô la Mỹ) trong các cam kết tài chính bền vững như một phần của chiến lược khí hậu 5 năm và đang trên đà đạt được mục tiêu 50 tỷ đô la Singapore (37,7 tỷ đô la Mỹ) vào năm 2050.

Ngân hàng cũng là một bên ký kết liên minh Ngân hàng Net Zero do Liên hợp quốc khởi xướng.

Ngân hàng cũng đã triển khai 2 nghiên cứu liên quan đến môi trường: Chỉ số khí hậu OCBC, một nghiên cứu hằng năm đo lường mức độ nhận thức về tính bền vững môi trường và hành động vì khí hậu của người dân Singapore, cung cấp những hiểu biết có giá trị về hành vi của người tiêu dùng; và một nghiên cứu về việc sử dụng xe điện, được triển khai vào năm 2022 với Đại học Quốc gia Singapore. Nghiên cứu thứ hai hiện đang được tiến hành.

(Nguồn: asianbankingandfinance.net)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứ 5 khoản vay mua, cải tạo nhà và mua ô tô tại OCBC thì có 1 khoản vay xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO