Chứng khoán

Cựu giám đốc môi giới SSI làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VPBankS

Mai Hương 05/12/2023 22:40

HĐQT của Công ty CP Chứng khoán VPBank (VPBankS) công bố nhân sự đảm nhận vị trí chủ tịch HĐQT sau khi ông Ngô Phương Chí có đơn từ nhiệm.

Ngày 04/12, HĐQT của VPBankS đã ra nghị quyết bổ nhiệm ông Nguyễn Duy Linh (1982) vào vị trí chủ tịch HĐQT thay thế cho ông Ngô Phương Chí (1970) đã có đơn từ nhiệm trước đó.

ong-linh-vps-5856.jpg
Ông Nguyễn Duy Linh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VPBankS.

Ông Nguyễn Duy Linh cũng mới chỉ được bổ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc của VPBankS vào cuối tháng 4/2023 thay thế cho ông Nguyễn Hà Quỳnh.

Như vậy, ông Nguyễn Duy Linh sẽ kiêm nhiệm cả vị trí Tổng Giám đốc và Chủ tịch HĐQT của VPBankS.

Theo tìm hiểu, ông Nguyễn Duy Linh đã có gần 15 năm kinh nghiệm trong ngành chứng khoán với chuyên môn về quản lý hoạt động môi giới chứng khoán. Các công ty chứng khoán ông Linh đã từng làm việc đều là những tên tuổi trong ngành như CTCK TP. Hồ Chí Minh (HSC), CTCK SSI, CTCK Mirae Asset Vietnam. Trong đó, ông có thời gắn bó lâu nhất tại SSI giai đoạn 2013-2020 và từng đảm nhận chức vụ Phó Giám đốc khối- Giám đốc Môi giới khách hàng Cá nhân.

Sự xuất hiện của một nhân sự giàu kinh nghiệm về mảng môi giới như ông Nguyễn Duy Linh đang thể hiện những tham vọng lớn của VPBankS trong quá trình chiếm lĩnh thị phần sau khi đã được ngân hàng VPBank mua lại và bơm nguồn lực tài chính "khủng".

Hiện VPBankS đang là trong 1 trong những công ty chứng khoán có vốn chủ sở hữu lớn nhất ngành. Quy mô vốn chủ sở hữu của VPBankS đang thuộc nhóm "chiếu trên" cùng với SSI, VND, TCBS khi đều đạt trên 15.000 tỷ đồng.

Dù vậy, hoạt động môi giới chưa tương xứng với các ông lớn đầu ngành và cần quá trình mở rộng bền bỉ. Doanh thu môi giới trong quý III/2023 của VPBankS đạt gần 4.500 tỷ đồng, không nằm trong top 10 các CTCK có doanh thu lớn nhất.

vpbanksmoigioi-5007.png
Thống kê doanh thu môi giới quý III/2023 của các CTCK.

Trong khi đó, hoạt động tự doanh vẫn là trụ cột khi VPBankS nắm giữ danh mục đầu tư gần 13.000 tỷ đồng, trong đó có hơn 10.500 tỷ đồng trái phiếu chưa niêm yết và 1.500 tỷ đồng chứng chỉ tiền gửi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu giám đốc môi giới SSI làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VPBankS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO