Đảm bảo hoạt động ngân hàng thông suốt trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội

Nhóm phóng viên| 23/07/2021 07:15
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Cùng với việc mở cửa phục vụ khách hàng đến giao dịch tại quầy, các ngân hàng cũng đang tăng cường cung cấp các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng trực tuyến nhằm giúp khách hàng thuận lợi hơn khi giao dịch với ngân hàng trong những ngày giãn cách xã hội.

Trong cuộc khảo sát “bỏ túi” vừa được các phóng viên của Tạp chí Thị trường Tại chính Tiền tệ thực hiện tại điểm giao dịch của một số ngân hàng trên địa bàn TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cho thấy, bất chấp diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, hoạt động ngân hàng vẫn diễn ra thông suốt, đáp ứng đủ nhu cầu tiếp cận dịch vụ ngân hàng của người dân.

Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch ngay tại cơ sở

Ngân hàng nằm trong nhóm lĩnh vực kinh doanh thiết yếu, được phép hoạt động nhằm đảo bảo lưu thông dòng tiền quốc gia, đáp ứng nhu cầu về vốn cho doanh nghiệp và nhu cầu chi tiêu thiết yếu của người dân. Do đó, để đảm bảo hoạt động ngân hàng được thông suốt, công tác phòng chống dịch bệnh luôn được các ngân hàng ưu tiên hàng đầu.

Khách hàng đến giao dịch đều thực hiện nghiêm quy tắc 5K: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người, khai báo y tế

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ, đại diện lãnh đạo Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) cho biết, để chung tay phòng chống dịch COVID-19, ngân hàng truyền thông thường xuyên và kịp thời đến CBNV và khách hàng về công tác phòng chống dịch theo các chỉ thị được ban hành từ Chính phủ và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trong từng thời điểm. Đồng thời, thành lập Ban Chỉ đạo ứng phó dịch bệnh với các thành viên là những lãnh đạo chủ chốt của OCB. Ban chỉ đạo hoạt động 24/24, tiếp nhận kịp thời các thông tin dịch bệnh tại từng địa phương nơi có trụ sở OCB hoạt động, để từ đó, sẽ có những ứng phó và phương án xử lý kịp thời. OCB cũng thường xuyên thực hiện khử khuẩn các trụ sở, đơn vị hoạt động tại các khu vực có yếu tố dịch tễ nguy hiểm để đảm bảo được sự an toàn cho CBNV và khách hàng. 

Chủ động phòng chống dịch bệnh, đảm bảo hoạt động ngân hàng thông suốt cũng được Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) ưu tiên trong gần 2 tháng qua, khi TP. Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội. Để đảm bảo hoạt động thông suốt, Sacombank cũng như các tổ chức tín dụng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh triển khai hoạt động xuyên suốt các điểm giao dịch trên toàn hệ thống, đồng thời tuân thủ nghiêm túc các quy định hoạt động của Ngân hàng Nhà nước, UBND dân địa phương cũng như các quy trình kiểm soát, phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Với khách hàng, Sacombank triển khai công tác hỗ trợ khai báo y tế, đo nhiệt độ, cung cấp khẩu trang, nước rửa tay và phân luồng, giãn cách tại điểm giao dịch. Sacombank cũng khuyến khích khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp thực hiện giao dịch online và tuân thủ 5K để đảm bảo sức khỏe. Hầu hết các giao dịch thông thường như: Thanh toán quốc tế, thanh toán nội địa, chi lương, nộp thuế doanh nghiệp, chuyển/nhận tiền, vay tiêu dùng, mở tài khoản số đẹp, mở tài khoản tiết kiệm…đều có thể thực hiện trực tuyến trên hệ thống ngân hàng số của Sacombank như: Ứng dụng Sacombank Pay, Dịch vụ ngân hàng điện tử (Sacombank mBanking, Sacombank iBanking).  Ngân hàng đồng thời bố trí đội ngũ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng 24/7 thông qua hotline 1900 5555 88 và Fanpage Sacombank.

Với CBNV, Sacombank tiến hành khử khuẩn định kỳ cơ sở hạ tầng, tổ chức cho CBNV làm việc luân phiên tại nhà và tại các điểm giao dịch nhằm đảm bảo yếu tố giãn cách nơi công sở. Riêng Hội sở và các điểm giao dịch trọng yếu, nhân sự được bố trí làm việc theo phương án “3 tại chỗ”, được trang bị đầy đủ trang thiết bị, nhu yếu phẩm cần thiết để an tâm công tác và nghỉ ngơi tại văn phòng.

"Chúng tôi đảm bảo 100% nhân sự Hội sở, các điểm giao dịch tại TP. Hồ Chí Minh và các khu vực đang là điểm nóng của dịch bệnh được xét nghiệm nhanh hằng tuần nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Thậm chí, Sacombank đã phối hợp với y tế địa phương để sẵn sàng kịch bản ứng phó khi phát sinh F0 tại khu vực làm việc", đại diện Sacombank chia sẻ.

Còn tại Hà Nội, trong những ngày đầu tiên TP. Hà Nội triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo Công điện số 15 của Chủ tịch Hà Nội, hoạt động giao dịch của các ngân hàng trên địa bàn vẫn diễn ra thông suốt, tại các điểm giao dịch của các ngân hàng như: Vietcombank, BIDV, VietinBank, VIB, VPBank, BAOVIET Bank… Các ngân hàng đều bố trí dung dịch sát khuẩn và nhân viên đo thân nhiệt cho khách hàng đến giao dịch tại quầy. Khách hàng đến giao dịch đều thực hiện nghiêm quy tắc 5K: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người, khai báo y tế.

Đẩy mạnh kênh giao dịch trực tuyến, hạn chế tiếp xúc trực tiếp tại quầy

Không chỉ tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc 5K tại hội sở chính và các điểm giao dịch, đẩy mạnh giao dịch online và thanh toán không dùng tiền mặt cũng là trọng tâm được nhiều ngân hàng hướng đến trong mùa dịch.

Ngân hàng khuyến khích khách hàng tăng cường giao dịch trực tuyến

“Để hỗ trợ khách hàng giao dịch an toàn trong mùa dịch và những ngày giãn cách xã hội, OCB cũng tập trung đẩy mạng các sản phẩm dịch vụ trên kênh online, gia tăng các tiện ích và các ưu đãi cho khách hàng giao dịch trực tuyến, triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như hoàn tiền, ưu đãi giá, quay số trúng thưởng…”, đại diện lãnh đạo OCB chia sẻ.

Trước tình hình dịch bệnh có những diễn biến phức tạp, đại diện Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) cho biết, ngân hàng cũng đẩy mạnh các kênh giao dịch online nhằm tạo sự thuận tiện và đảm bảo an toàn cho khách hàng. Khách hàng có thể dễ dàng mở thẻ để thanh toán, mở tài khoản thanh toán, gửi tiết kiệm trực tuyến, chuyển tiền… và các dịch vụ ngân hàng khác 24/7 ngay tại nhà mà không phải đến chi nhánh ngân hàng, không cần gặp nhân viên cũng không cần hồ sơ giấy tờ. VIB liên tục triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng giao dịch qua tài khoản thanh toán và thẻ. Đồng thời, áp dụng chuyển đổi trả góp 0% lãi suất trong 3 tháng cho các khoản chi tiêu thẻ tín dụng từ 3 triệu đồng, đưa mức thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng về 0 đồng cùng nhiều hỗ trợ thiết thực khác cho khách hàng trong mùa dịch.

Còn tại Sacombank, đại diện ngân hàng này cho biết, hệ thống Sacombank có thể đáp ứng 100% các nhu cầu giao dịch của khách hàng, bao gồm cả giao dịch trực tiếp và online. Ngân hàng cũng chuẩn bị các phương án dự phòng, phương án tiếp quỹ ATM để đảm bảo hoạt động liên tục trong những tình huống khó khăn và nguồn cung tiền mặt thông suốt cho người dân.

"Thời gian tới, Sacombank sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm, dịch vụ để đem đến những trải nghiệm và sự bảo mật tốt nhất. Ngân hàng cũng tiếp tục triển khai các ưu đãi về phí, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và cơ chế đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng khách hàng mùa dịch. Mới đây, Sacombank vừa thực hiện giảm lãi suất 1%/năm cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân đang có khoản vay tại Ngân hàng thuộc các ngành nghề chịu tác động trực tiếp của dịch bệnh COVID-19 như du lịch, lữ hành, vận tải, nhà hàng - khách sạn - nghỉ dưỡng, giáo dục, y tế…, đồng thời tiếp tục ưu đãi/miễn phí dịch vụ, cơ cấu nợ và điều chỉnh giảm khung lãi suất cho vay", đại diện Sacombank chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo hoạt động ngân hàng thông suốt trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO