Đề nghị các hiệp hội khẩn trương gửi báo cáo đề xuất tháo gỡ khó khăn, tái khởi động nền kinh tế ứng phó dịch Covid-19

Thanh Thanh | 23/04/2020 10:22
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ KH&ĐT), vừa có công văn gửi tới các Hiệp hội doanh nghiệp báo cáo đề xuất các giải pháp, sáng kiến nhằm tháo gỡ khó khăn - Thúc đẩy sản xuất kinh doanh - Tái khởi động nền kinh tế ứng phó với dịch Covid-19.

Công văn của Bộ KH&ĐT cho biết, Thủ tướng đã quyết định Hội nghị của Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp (DN) nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tái khởi động nền kinh tế ứng phó với dịch Covid-19 dự kiến sẽ được tổ chức vào tuần cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5.

Mục tiêu của Hội nghị nhằm đánh giá tác động và khả năng hấp thụ các chính sách hỗ trợ DN đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, địa phương ban hành ứng phó với dịch Covid-19 thời gian qua và lắng nghe kiến nghị, đề xuất của DN về các giải pháp cần thiết để hỗ trợ DN phục hồi sau dịch và thúc đẩy DN nắm bắt cơ hội phát triển trong thời gian tới.

Để Hội nghị thực sự chất lượng, hiệu quả, qua đó giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành được các giải pháp thiết thực nhằm tái khởi động nền kinh tế, Bộ KH&ĐT đề nghị các Hiệp hội DN tổng hợp xây dựng Báo cáo ngắn gọn (từ 3-5 trang) gồm các nội dung cơ bản: (i) đánh giá tình hình hoạt động của hội viên; (ii) nhận định về thời cơ của DN hội viên trong giai đoạn dịch Covid-19 chưa kết thúc và sau khi dịch kết thúc (nếu có); (iii) đề xuất sáng kiến, giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh và tái khởi động nền kinh tế.

Do thời gian gấp, Bộ KH&ĐT đề nghị các Hiệp hội DN gửi đề xuất, sáng kiến về Bộ KH&ĐT trước ngày 24/4/2020 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Địa chỉ tiếp nhận là Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư: 080 43853/0912812223, email: info@business.gov.vn).

Được biết, tại Thông báo số 156/TB-VPCP ngày 15/4/2020 về việc tổ chức Hội nghị của Thủ tướng Chính phủ với DN nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tái khởi động nền kinh tế ứng phó với dịch Covid-19, Bộ Kế hoạch và Đầu tư được giao chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các cơ quan có liên quan tổ chức Hội nghị này…

Danh sách Hiệp hội gửi Công văn:

  1. Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam
  2. Hiệp hội DNNVV Việt Nam, Hiệp hội DNNVV Hà Nội, Hiệp hội DNNVV Tp HCM
  3. Hội DN trẻ Việt Nam, Hội DN trẻ Hà Nội, Hội DN trẻ Tp HCM
  4. Hiệp hội Dệt may VN
  5. Hiệp hội Da giày và Túi xách VN
  6. Hiệp hội DN công nghiệp hỗ trợ VN
  7. Hiệp hội Du lịch VN
  8. Hiệp hội Phần mềm và Công nghệ thông tin
  9. Hiệp hội chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản
  10.  Hiệp hội Logistic VN
  11.  Hiệp hội DN ứng dụng CN cao trong nông nghiệp
  12.  Hiệp hội cơ khí VN
  13.  Hiệp hội gỗ và chế biến lâm sản VN
  14.  Hiệp hội minh bạch
  15.  Hiệp hội hàng VN chất lượng cao
  16.  Hiệp hội năng lượng VN
  17.  Hiệp hội năng lượng sạch VN
  18.  Hiệp hội DN điện tử
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị các hiệp hội khẩn trương gửi báo cáo đề xuất tháo gỡ khó khăn, tái khởi động nền kinh tế ứng phó dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO