(thitruongtaichinhtiente.vn) - Hiệp hội Kỹ thuật số Đức Bitkom cho biết, cuộc khủng hoảng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã thúc đẩy sự chuyển đổi của thị trường điện tử tiêu dùng ở nước này.
Dịch COVID-19 thúc đẩy sự chuyển đổi của thị trường điện tử tiêu dùng Đức. Ảnh minh họa: TTXVN |
Nghiên cứu của Bitkom cho thấy doanh số bán hàng điện tử tiêu dùng thông thường như máy thu hình (TV), máy ảnh kỹ thuật số hoặc thiết bị chơi trò chơi điện tử (game) sẽ giảm 7% xuống 8,2 tỷ euro (9,7 tỷ USD) trong năm 2020.
Chủ tịch Bitkom Achim Berg cho biết, thị trường điện tử tiêu dùng thông thường ở Đức đã bị thu hẹp trong vài năm gần đây, và tiếp tục sụt giảm trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát. Ngược lại, nhu cầu đối với các công nghệ mới như đồng hồ thông minh đang tăng mạnh.
Nghiên cứu của Bitkom cũng cho thấy "tiềm năng tăng trưởng" đối với các thiết bị kết nối mạng như người máy gia dụng và làm vườn.
Theo Bitkom, gần 1/5 người Đức đã có người máy hỗ trợ các công việc như hút bụi, lau cửa sổ hoặc cắt cỏ. Đồng thời, 45% người Đức có ý tưởng sử dụng người máy trong gia đình.