Đón đầu cơ hội mới với chính sách hỗ trợ vay dành cho khách hàng đầu tư điện mặt trời từ VPBank

P.V| 01/09/2020 10:53
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với lượng tiêu thụ điện tăng từ 8-10% mỗi năm trong khi điện sản xuất không đủ để đáp ứng nhu cầu thực tế trong xã hội, việc tận dụng nguồn năng lượng xanh từ nước, gió và mặt trời để đẩy mạnh nguồn ứng điện là một xu thế tất yếu tại Việt Nam.

Trong khi việc đầu tư khai thác điện từ nước và gió đòi hỏi chi phí bỏ ra lớn, phù hợp với các doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm và sở hữu nguồn lực tài chính khổng lồ thì khai thác điện năng lượng mặt trời lại dễ dàng triển khai từ quy mô hộ gia đình cho đến quy mô doanh nghiệp với số vốn vừa và nhỏ. Điều này vừa giúp tiết kiệm chi phí hóa đơn điện mỗi tháng, vừa sinh lời dài hạn thông qua việc bán điện thương mại cho Nhà nước, vì vậy đầu tư hệ thống điện mặt trời sẽ sớm thu hút nhiều nhà đầu tư trong thời gian tới. 

Nhanh nhạy nắm bắt các xu thế vay vốn đầu tư nổi bật, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)  kết hợp cùng đối tác Viettel Construction triển khai gói vay ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân có nhu cầu lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời tại chính nơi ở. Cụ thể, VPBank sẽ cung cấp hạn mức cho vay đầu tư lên tới 300 triệu đồng trong tối đa 60 tháng. Với gói hỗ trợ này, khách hàng được tài trợ vay tới 100% giá trị sản phẩm/dịch vụ mà không yêu cầu phải có bất kỳ tài sản thế chấp nào.

Bên cạnh đó, VPBank cũng có giải pháp tài chính dành riêng cho các khách hàng doanh nghiệp trải dài từ Bắc tới Nam có mục đích bán điện thương mại với hạn mức lên tới 12 Tỷ Đồng (hoặc 80% tổng giá trị đầu tư). Thời gian vay được gia hạn tới 10 năm, đa dạng hóa tài sản thế chấp.

Cùng với việc hàng loạt các quy định, chính sách của Nhà nước được cập nhật liên tục nhằm hỗ trợ đầu ra và hợp thức hóa việc bán điện thương mại, đầu tư phát triển điện mặt trời đang mang đến lựa chọn mới cho các nhà đầu tư vừa và nhỏ trong năm 2020 thay cho các hạng mục đầu tư bất động sản, gửi tiết kiệm dần có xu hướng đóng băng vì ảnh hưởng của dịch bệnh. VPBank hy vọng rằng với tiếp sức từ gói vay ưu đãi này, các nhà đầu tư sẽ sớm nắm bắt được cơ hội mới, vượt qua các biến động khó lường để phục hồi và phát triển một cách bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đón đầu cơ hội mới với chính sách hỗ trợ vay dành cho khách hàng đầu tư điện mặt trời từ VPBank
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO