Đông Á thanh xuân của tôi

Võ Thị Hy| 05/04/2021 17:34
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thanh xuân tôi gắn liền với mái nhà Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank – DAB), nơi gọi là nhà là yêu thương và cả sự chia sẻ để lớn lên trong tính cách và trưởng thành trong suy nghĩ.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Võ Thị Hy, công tác tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank - DAB) chi nhánh Củ Chi TP. Hồ Chí Minh, Phòng giao dịch Tân Thạnh Đông.

 

Tuổi trẻ, khát vọng là một phần nhiệt huyết của chúng ta. Thanh xuân tôi gắn liền với mái nhà DAB, nơi gọi là nhà là yêu thương, và cả sự chia sẻ để lớn lên trong tính cách và trưởng thành trong suy nghĩ. Tôi tốt nghiệp năm 2019, ngày cầm tấm bằng cao đẳng trong tay tôi vừa vui mừng vừa lo sợ. Vui vì mình đã hoàn thành mục tiêu, lo sợ vì mình còn quá trẻ để đi đến quyết định đi làm. Những suy nghĩ ấy cứ làm tôi loay hoay mãi để kiếm tìm một điều gì đó cho tương lai và đi đến quyết định đi làm.

Đông Á đến với tôi như một " cơ duyên" và tôi lựa chọn DAB vì gần nhà. Tôi lên Google để tham khảo, làm hồ sơ, chuẩn bị đi phỏng vấn... Trải qua hai kỳ thi cùng với một vòng phỏng vấn của sếp tại phòng giao dịch Tân Thạnh Đông, cuối cùng tôi được nhận vào thử việc hai tháng (ngày 2/5/2019).

Ngày đầu đi thử việc, tôi lo lắng vô cùng vì mình như một trang giấy trắng mới toanh không biết gì. Tim tôi đập nhanh một chút, tay run bần bật không đánh bàn phím nổi . Điều dở nhất là tôi cũng chẳng biết sử dụng máy photo, máy in. Nhưng may mắn một điều rằng, các anh chị đồng nghiệp nơi tôi công tác rất tốt, thân thiệt, và vui vẻ chỉ dẫn tôi nhiệt tình. Chị phó giám đốc tạo điều kiện cho tôi rất nhiều, biết tôi chưa quen công việc nên cho ngồi cạnh chị giao dịch viên có kinh nghiệm để dạy từng ứng dụng của ngân hàng. Anh đồng nghiệp thì dạy tôi cách in chứng từ, cách sử dụng máy photo. Chị giám đốc dạy tôi cách giao dịch với khách hàng như thế nào là tốt nhất, những chuẩn mực của ngân hàng, phong cách ăn mặc, tư thế cũng như cử chỉ giao tiếp.... Thời gian ấy, cái gì với tôi cũng mới lạ, với đầy sự ngỡ ngàng, khiến bản thân tôi tự nhủ phải cố gắng tốt hơn nữa, để không phụ lòng trước sự giúp đỡ của mọi người.

Giờ đây, tôi đã gắn bó vị trí giao dịch viên được gần hai năm, là khoảng thời gian không nhiều nhưng đấy là cả hành trang cho tôi vào đời. Là người trẻ tuổi, tôi đến với DAB khi mới gần hai mươi mốt tuổi. Nhưng đến nay đã dần dần khiến bản thân tôi yêu nghề, yêu công việc ngân hàng, yêu cả các anh chị đồng nghiệp nơi này. Các anh chị không những là những người dạy dỗ tôi dần lớn lên, mà còn là những người thầy người cô, dạy tôi phát triển bản thân mình hơn nữa. Là phòng giao dịch, vị trí gần khu công nghiệp nên lượng khách giao dịch cũng khá nhiều. Dù mệt nhọc hay vất vả, chúng tôi vẫn nở nụ cười trên môi tư vấn khách hàng một cách nhiệt tình. Phát triển ngân hàng theo tiêu chí "Ngân hàng trách nhiệm, ngân hàng của những trái tim". Trách nhiệm bản thân, ở dịch vụ tiền gửi tiết kiệm, lãi suất huy động, và các dịch vụ khác... "Trái tim" - trái tim của lòng yêu nghề, hướng dẫn khách hàng một cách chuyên tâm nhất, giữ vẫn một phong thái làm việc và nụ cười rạng rỡ để hướng DAB ngày một phát triển hơn nữa.

Công việc của tôi là thế đấy, "nghề đã lựa chọn" thì tôi phải quyết định đi đến thành công cho dù phủ đầy hoa hồng hay chông gai. Thành công sẽ đến, nếu chúng ta biết cố gắng. Bản thân tôi không ngừng học hỏi, và trau dồi kiến thức bản thân nhiều hơn nữa để sau này, những gì tôi đã và đang học sẽ là hành trang tốt đẹp không chỉ cho bản thân tôi mà còn cho công việc và nghề tôi chọn.

Sau cùng cho tôi được nói lời "cảm ơn" chân thành nhất. Cảm ơn mái nhà DAB Tân Thạnh Đông, ngôi nhà thứ hai đã giúp đỡ tôi trong công việc và tạo điều kiện cho việc để tôi học lên Đại học. Dù chặng đường một năm rưỡi để hoàn thành tấm bằng đại học nhưng mọi người vẫn không ngại đặc cách quyền lợi cho tôi. Chúc cho anh chị đồng nghiệp của phòng giao dịch Tân Thạnh Đông và tập thể DAB đạt nhiều kết quả tốt trong công việc, gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. 

"Thành công là đạt những gì bạn muốn

Hạnh phúc là trân trọng những gì bạn có"

 

 

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông Á thanh xuân của tôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO