Đồng hồ thông minh Havit M9015 'đo được thân nhiệt'

Minh Hoàng| 04/03/2022 10:13
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Havit M9015 là chiếc smartwatch (đồng hồ thông minh) giá rẻ nhưng trang bị cực kỳ nhiều tính năng sức khỏe, ngoài ra đồng hồ còn mang thiết kế thời trang bắt mắt và trẻ trung.

Ảnh: Sforum

Havit M9015 có cách đóng hộp vuông vức, in rõ tên sản phẩm tương tự như smartwatch cùng hãng khác. Tuy nhiên, màu sắc phiên bản lần này còn thể hiện ngay cả trên hộp đựng khiến người dùng có thể dễ dàng nhận biết và lựa chọn mua hơn. Bên trong đi kèm với thân máy là dây sạc nam châm và sách hướng dẫn sử dụng.

Phần viền đồng hồ phủ một lớp mạ vàng sang trọng và kèm dải cườm lấp lánh được đính theo khung tròn ở mặt trước. Phía cạnh phải hãng chỉ tích hợp duy nhất một nút bấm kiêm nhiệm vụ nguồn và thao tác trở lại tác vụ trước. Qua trải nghiệm cho thấy nút điều khiển hầu như phản hồi ngay lập tức, đồng nghĩa độ trễ trên màn hình bằng không.

Cạnh dưới của sản phẩm là nơi đặt các cảm biến đo thân nhiệt, nhịp tim,… Đi kèm đó là nơi đặt sạc không dây như các model khác. M9015 lần này được hãng trang bị dây đeo bằng da bình thường, cảm giác khi đeo trên tay có phần hơi cứng nhưng bù lại đồng hồ lại ôm sát cổ tay giúp việc di chuyển hay vận động cũng dễ dàng hơn.

Ảnh: Sforum

Trở lại với thiết bị chính, M9015 sở hữu màn hình 1.22 inch độ phân giải 240 x 208 pixels. Tuy nhiên, trong khi mặt đồng hồ mặc dù đã mở sáng cao nhất nhưng vẫn bị hạn chế góc nhìn và khá tối. Thêm nữa, mặt đồng hồ có kích thước khá lớn, vì vậy sẽ phù hợp với người dùng có cổ tay lớn hơn là trẻ em và những người có cổ tay nhỏ. Thiết bị có hai màu sắc để lựa chọn là trắng và hồng.

Về thiết kế, M9015 sử dụng mặt đồng hồ dạng tròn với viền màn hình khá dày chứ không mỏng như nhiều mẫu smartwatch cao cấp trên thị trường. Cũng dễ hiểu bởi đây là thiết bị được xếp vào phân khúc giá rẻ.

Từ màn hình chính vuốt sang bên phải hãng đã tích hợp trực tiếp tính năng đo sức khỏe, chế độ thể thao, cài đặt,… thay vì thêm một giao diện menu riêng. Thao tác vuốt chạm từ trên xuống để chọn các chế độ không làm phiền, setting hay điều chỉnh độ sáng khác nhau,…

Ảnh: Sforum

Ngoài ra, thiết bị lần này trang bị chuẩn IP68 dùng để chống nước, trong khi đó hầu như các smartwatch khác đa phần đều sở hữu chuẩn 5ATM. Tuy nhiên, ở các nơi nước nông hay đi mưa thì chưa phải thế mạnh của chiếc đồng hồ này.

Điểm trừ duy nhất về ngôn ngữ hiện tại thiết bị chưa có chế độ chuyển đổi về tiếng Việt. Vì vậy, sẽ hơi khó khăn với những người dùng không quen ngôn ngữ khác.

Song song đó, M9015 còn mang đến 7 chế độ luyện tập thể thao cơ bản trên đồng hồ như chạy bộ, đi bộ, đạp xe, Yoga,… Thêm nữa, trên smartwatch còn có tính năng điều khiển máy ảnh mà bạn không cần chạm trực tiếp vào màn hình điện thoại. Điều này sẽ thuận tiện nếu bạn có nhu cầu chụp hội nhóm đông hay chụp xa,…

Ảnh: Sforum

M9015 vẫn đem đến các tính năng theo dõi sức khỏe tối ưu như đo nhịp tim, phân tích giấc ngủ, đo bước chân, theo dõi chu kỳ kinh nguyệt và thậm chí còn hơn thế nữa khi có thể theo dõi được cả nhiệt độ và huyết áp cơ thể.

Trên điện thoại, bạn có thể theo dõi các chỉ số sức khoẻ, các bài tập hoặc tuỳ chỉnh các tính năng khác và cài thêm một số ứng dụng cho đồng hồ tương đối dễ dàng.

Như các đồng hồ thông minh khác hiện có trên thị trường, Havit M9015 mặc dù thuộc phân khúc bình dân nhưng thiết bị vẫn là đồng hồ hỗ trợ các tính năng như nhận tin nhắn, thông báo từ các app đầy đủ. Tuy nhiên, nó chỉ hiển thị một lần duy nhất và không thể xem lại. Điều này khá bất tiện khi dùng nên bạn cần cân nhắc trước khi mua.

Ảnh: Sforum

Theo công bố của nhà sản xuất, Havit M9015 sở hữu viên pin 130mAh, thời lượng pin được đánh giá khá dài khi sử dụng. Ngoài ra chỉ cần 10 phút sạc một ngày bạn đã có thể vi vu cả ngày. Vì vậy, lượng pin mà thiết bị đem đến không cần quá bận tâm.

Hiện Havit M9015 chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam, sản phẩm đang được bày bán với giá 39.99 Đô la (khoảng 912 ngàn đồng) trên website chính thức của hãng. Nhìn chung, nếu bạn không cần sở hữu quá nhiều tính năng hoàn hảo trên thiết bị thì Havit M9015 là một trong những lựa chọn tốt trong tầm phân khúc giá dưới 1 triệu đồng mà vẫn hỗ trợ đầy đủ tính năng của một chiếc smartwatch thông thường, kèm theo một thiết kế đẹp và đầy nữ tính.

Theo Sforum

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng hồ thông minh Havit M9015 'đo được thân nhiệt'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO