Dữ liệu thị trường cho thấy các nhà đầu tư có thể vui mừng trong năm 2022

Gia Huy| 03/01/2022 17:06
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sau khi tổng lợi nhuận S&P 500 tăng gần 29%  trong năm 2021, lịch sử cho thấy năm 2022 các nhà đầu tư có thể kiếm được nhiều lợi nhuận hơn.

Ông Keith Lerner, Giám đốc đầu tư của Truist Advisory Services đã nhận thấy rằng năm 1950, khi S&P 500 có tổng lợi nhuận ít nhất 25% trong một năm, cổ phiếu thường tăng trong năm sau. Tuy nhiên, dữ liệu cũng cho thấy, không phải lúc nào chứng khoán cũng khởi sắc sau một năm tăng mạnh.

Hai trong ba năm mà cổ phiếu không tăng sau khi tăng 25%  hàng năm là năm 1981 và 1990. Lerner chỉ ra rằng cả hai giai đoạn đó đều bắt đầu bằng suy thoái. Một năm đi xuống khác là năm 1962, mà Lerner nói đã bị thách thức bởi một "vụ tai nạn chớp nhoáng" và "niềm tin của nhà đầu tư suy giảm."

Lerner không nhìn thấy dấu hiệu suy thoái cho năm 2022, nhưng thừa nhận rằng có khả năng cổ phiếu có mức tăng khiêm tốn hơn năm 2021.

"Lịch sử chỉ là một hướng dẫn và nên được sử dụng cùng với các yếu tố khác, chẳng hạn như chu kỳ kinh doanh và các nguyên tắc cơ bản. Tuy nhiên, các nghiên cứu được xem xét về hiệu suất trong những năm tiếp theo với mức tăng thị trường mạnh mẽ, đà tăng giá mạnh và pullback nông (thuật ngữ chỉ việc hoạt động của giá đang đi ngược lại với xu hướng chính trong một khoảng thời gian ngắn hạn)  giúp hỗ trợ thêm cho trường hợp cơ sở của chúng tôi triển vọng cho năm 2022. Có nghĩa là, chúng tôi vẫn ủng hộ cổ phiếu và kỳ vọng thị trường tăng giá sẽ kéo dài, mặc dù với tốc độ khiêm tốn hơn nhiều so với năm 2021. Dữ liệu cũng cho thấy các nhà đầu tư nên dự đoán các đợt điều chỉnh bình thường hơn và sâu hơn so với các đợt pullback nông bất thường đã thấy năm qua. Vì vậy, chúng tôi vẫn lạc quan nhưng thực tế khi bước vào năm mới, "Lerner giải thích.

Chắc chắn, thị trường bước vào năm 2022 với động lực đáng kể sẽ đi một chặng đường dài để đóng góp một năm tích cực phía trước.

Chỉ số S&P 500 đóng cửa kỷ lục thứ 70 trong năm vào thứ Tư tuần qua. S&P 500 đã ghi nhận mức cao nhất mọi thời đại mới mỗi tháng trong năm 2021. Điều đó khiến năm 2021 trở thành một trong những năm tốt nhất từ trước đến nay đối với các nhà đầu tư.

Trong khi đó, cổ phiếu của các công ty nổi tiếng như Apple, Home Depot, McDonald's, Coca-Cola và Procter & Gamble tiếp tục loanh quanh ở mức cao kỷ lục.

"Chúng tôi khuyến khích khách hàng của mình không nên bỏ ra ngoài, hãy tiếp tục tham gia thị trường. Khi sự phục hồi xảy ra, khi tâm lý thay đổi, điều đó xảy ra nhanh đến mức thường khi bạn có thể quay trở lại thị trường, bạn đã bỏ lỡ Erin Gibbs”, Giám đốc đầu tư của Main Street Asset Management nói.

(Theo https://finance.yahoo.com/news/71-years-of-stock-market-data-reveals-investors-may-be-happy-in-the-new-year)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dữ liệu thị trường cho thấy các nhà đầu tư có thể vui mừng trong năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO