Tin hội viên

EVNFinance xây dựng tiêu chí tìm đối tác nước ngoài thông qua Vietcap

Đ.A 05/01/2024 15:13

Hoàn tất tăng vốn điều lệ lên hơn 7.042 tỷ đồng, EVNFinance đặt kế hoạch tìm kếm nhà đầu tư nước ngoài để tiếp tục tăng vốn, nâng cao năng lực cạnh tranh, với sự hỗ trợ của nhóm đơn vị tư vấn chuyên nghiệp, dẫn đầu bởi Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap (Vietcap).

Trong quý IV/2023, EVNFinance đã hoàn tất việc tăng vốn điều lệ gấp đôi, lên hơn 7.042 tỷ đồng thông qua chào bán cổ phiếu ra công chúng tỷ lệ 1:1 và phát hành cổ phiếu cho người lao động.

Để tiếp tục tăng cường năng lực tài chính và quản trị, EVNFinance dự kiến sẽ triển khai giai đoạn tiếp theo của kế hoạch tăng vốn điều lệ thông qua việc lựa chọn nhà đầu tư tài chính, nhà đầu tư chiến lược nước ngoài phù hợp với tình hình thực tiễn hoạt động, cấu trúc và quản trị điều hành của công ty.

anh-dai-dien-vietcap-180-323-2365-1491-1704438509-1-.jpg
Đối tác Capital Asset Management (Nhật Bản) trong buổi làm việc với EVNFinance

Trên cơ sở đó, EVNFinance vừa ký kết hợp đồng tư vấn với nhóm đơn vị tư vấn chuyên nghiệp, dẫn đầu bởi Vietcap – đơn vị giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và đầu tư tài chính trên thị trường, để cùng xây dựng bộ tiêu chí lựa chọn và phương pháp tiếp cận nhà đầu tư phù hợp, trước khi trình Đại hội đồng cổ đông kế hoạch tăng vốn trong giai đoạn tiếp theo.

Trong quá trình 15 năm xây dựng và phát triển, năm 2023 được coi là một dấu mốc quan trọng của EVNFinance với sự thay đổi về vốn điều lệ và bộ chỉ số tài chính. Đến thời điểm hiện tại, rất nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đã quan tâm, trực tiếp đến thăm và làm việc với EVNFinance để có đánh giá đầy đủ và toàn diện hơn về công ty.

Với mục tiêu phát triển bền vững gắn với môi trường, xã hội và quản trị của EVNFinance, việc hợp tác với Vietcap lần này được kỳ vọng sẽ giúp EVNFinance tìm kiếm nhà đầu tư tài chính, nhà đầu tư chiến lược nước ngoài phù hợp và mở ra cơ hội phát triển lớn cho EVNFinance trong những năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVNFinance xây dựng tiêu chí tìm đối tác nước ngoài thông qua Vietcap
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO