(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 11/1, Ford Việt Nam chính thức ra mắt Ford Explorer Hoàn Toàn Mới 2022 – được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, với những nâng cấp vượt bậc trong thiết kế nội ngoại thất, hệ truyền động và gói công nghệ thông minh hỗ trợ người lái đem lại những tiện nghi và lợi ích nổi trội cho một chiếc xe thể thao đa dụng cỡ lớn.

Chia sẻ về việc ra mắt Ford Explorer Hoàn Toàn Mới, ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết: “Trong bối cảnh nhiều thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh lên nền kinh tế thế giới, việc mang đến những sản phẩm chất lượng cao, được yêu mến rộng rãi trên toàn cầu, phù hợp với phong cách sống năng động và hiệu quả của những khách hàng tại Việt Nam vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Ford Explorer Hoàn Toàn Mới 2022 là chiếc SUV cỡ lớn có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn từ không gian, tiện nghi, an toàn, đến khả năng vận hành mạnh mẽ. Ford Explorer giúp nâng cao vị thế các dòng SUV của Ford tại thị trường Việt Nam”.

Ngoại thất Ford Explorer Hoàn Toàn Mới 2022

Ngoại thất bề thế hơn, nội thất tinh tế hơn

Ở thế hệ thứ 6, Ford Explorer Hoàn Toàn Mới 2022 được phát triển trên một khung gầm mới có chiều dài cơ sở tăng thêm 159mm giúp chiếc xe có tổng thể dài rộng, bề thế hơn.

Vẫn giữ được chất khoẻ khoắn vốn có, ngoại hình của Ford Explorer Hoàn Toàn Mới được trau chuốt với nhiều điểm cải tiến tinh tế. Lưới tản nhiệt mắt cáo cỡ lớn được tích hợp với cụm đèn pha, vuốt ngang theo phần đầu xe. Cụm đèn sương mù được làm lớn hơn và liền mạch với hốc hút gió. Cản trước bọc thép, hốc hút gió sơn đen và được đẩy cao lên tạo thành hai hình thang gần đối xứng ở phần đầu xe khiến cho thiết kế đầu xe có vẻ khí động học và phóng khoáng hơn.

Các đường thân xe dập nổi khỏe khoắn, chạy dài về phía sau kết hợp với cụm đèn hậu được thiết kế thanh lịch hơn. Bộ mâm đúc 20 inch đa chấu cùng bộ lốp Michelin tự vá tạo nên vẻ hấp dẫn cho chiếc xe khi nhìn từ bên hông.

Nội thất Ford Explorer Hoàn Toàn Mới 2022

Nội thất của Ford Explorer Hoàn Toàn Mới được nâng cấp tinh tế hơn với vật liệu cao cấp như da, ốp gỗ, chrome xước mờ khiến không gian trong xe sang trọng hơn.

Trên cụm điều khiển trung tâm, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch được tích hợp SYNC 3.4 là một trang bị quan trọng giúp chia sẻ thông tin với cụm đồng hồ kỹ thuật số 6,5 inch sau vô lăng. Ngoài ra, hai màn hình giải trí 8 inch ở hàng ghế sau cũng hỗ trợ xem các nội dung độc lập.

Với chiều dài cơ sở tăng từ 2.866mm lên 3.025mm, rõ ràng độ rộng rãi, thoải mái của chiếc Explorer Hoàn Toàn Mới là không cần phải bàn cãi.

Một cải tiến đáng lưu tâm đáp ứng mong đợi của người dùng chính là việc Explorer Hoàn Toàn Mới được tăng cường vật liệu cách âm giữa khoang động cơ và khoang hành khách. Kính chắn gió và hai kính cửa trước được sử dụng vật liệu cao cấp có thể giúp cách âm, chống tia tử ngoại. Kính hàng 2, 3 và kính hậu có khả năng chống nhìn xuyên thấu, mang lại sự riêng tư cho hành khách. Đặc biệt, hàng ghế 2 còn được tích hợp sẵn rèm chắn nắng trên cánh cửa, và bệ tì tay ở giữa có giá để cốc.

Xe sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh cỡ lớn, tăng cường ánh sáng cho không gian nội thất vốn đã rất rộng rãi, giúp hành khách hòa mình vào thiên nhiên.

Ngoài ra, Ford Explorer Hoàn Toàn Mới còn được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại như: phanh tay điện tử, hệ thống âm thanh cao cấp 12 loa B&O, sạc không dây và sạc type C. Điều hòa 3 vùng không khí với bộ lọc cao cấp.

Vận hành tự tin với gói công nghệ an toàn, thông minh hỗ trợ người lái

Ford Explorer Hoàn Toàn Mới 2022

Ford Explorer Hoàn Toàn Mới được nâng cấp từ hộp số tự động 6 cấp thành hộp số tự động 10 cấp, kết hợp cùng động cơ xăng EcoBoost 2.3L được tinh chỉnh của Ford, đem lại chuyển động êm ái và hiệu quả. Hệ truyền động mới mang đến công suất 301 mã lực và mô-men xoắn cực đại 431,5 Nm sẽ nâng cao sự linh hoạt và tăng cường khả năng vận hành mạnh mẽ của Ford Explorer.

Khác với phiên bản trước, chiếc xe mới này còn sở hữu động cơ đặt dọc thiên về lực đẩy, đi kèm với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh trên khung gầm unibody hoàn toàn mới, giúp giảm 90kg trọng lượng so với bản tiền nhiệm, giúp xe linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa.

Không dừng lại ở đó, để giúp chủ xe chinh phục mọi cung đường một cách an toàn và hiệu quả, Hệ thống Kiểm soát Địa hình (TMS) trên Ford Explorer Mới đã được nâng cấp từ 4 lên đến 7 chế độ địa hình riêng biệt, bao gồm: Bình thường (Normal), Tiết kiệm (Eco), Thể thao (Sport), Đường lầy (Trail), Đường trơn trượt (Slippery), Kéo rơ-mooc (Tow/Haul) và Đường tuyết và cát lún (Deep Snow and Sand). Đặc biệt, tất cả các chế độ lái này sẽ được hiển thị bằng đồ họa hoạt hình 3D ở ngay màn hình kĩ thuật phía sau vô lăng.

Về trang bị an toàn, Ford Explorer Hoàn Toàn Mới đã được trang bị bộ công nghệ hỗ trợ người lái Co-Pilot 360 với các tính năng hiện đại như: Hệ thống Kiểm soát Hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control); Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường; Đèn pha tự động; Cảnh báo điểm mù và Cảnh báo phương tiện cắt ngang; Cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp; 8 túi khí; Camera 360 độ; Camera chiếu hậu tích hợp chức năng tự làm sạch; Tính năng Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm sử dụng cảm biến radar và siêu âm để phát hiện vật thể trên đường.

Ông Ruchik Shah, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Bán hàng và Dịch vụ của Ford Việt Nam cho biết, Ford Explorer Hoàn Toàn Mới là một trong những mẫu xe đột phá nhất của Tập đoàn Ford Motor trong vòng 1 thập kỷ qua. Với hơn 8 triệu xe đã bán ra trên toàn cầu, Ford Explorer là chiếc SUV bán chạy nhất nước Mỹ trong suốt 30 năm ra đời và phát triển của mình.

Ford Explorer Hoàn Toàn Mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ dự kiến sẽ được giao đến tay khách hàng Việt Nam từ giữa tháng 2/2022 với 4 màu: Xanh, Đỏ, Đen và Trắng, với giá bán 2.366.000.000 đồng (đã bao gồm VAT).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ford Việt Nam chính thức ra mắt Ford Explorer 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO